Trang cựu sinh viên
 
Phiên họp thường trực BCH Hội Cựu sinh viên ĐHKT lần thứ 5

Ngày 6/4/2012, Ban chấp hành Hội Cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức phiên họp lần thứ 5.


Tham dự phiên họp có PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch hội; PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng trường ĐHKT; PGS.TS. Trần Anh Tài, Phó Hiệu trưởng trường ĐHKT, Phó Chủ tịch hội và ông Trương Hoài Chi, Phó Chủ tịch hội; cùng các Ủy viên thường trực Ban chấp hành và Ban thư ký của Hội Cựu sinh viên ĐHKT.

Tại phiên họp,sau khi rà soát một số mặt hoạt động của hội trong thời gian qua, để kiện toàn nhân sự của hội, PGS.TSPhùng Xuân Nhạ - Chủ tịch Hội Cựu sinh viên Trường ĐHKT đã mời PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn tham gia công tác hội và giữ chức Phó Chủ tịch hội và ông Tạ Minh Đức, Ủy viên BCH giữ chức Tổng thư ký hội thay cho ông Nguyễn Hải Minh đảm nhiệm công tác khác. Nội dung này đã được các hội viên tại phiên họp nhất trí thông qua.

Tiếp đó, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Chủ tịch thường trực hội đã trình bày về những hoạt động của hội về đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, các hoạt động phối hợp giữa hội và nhà trường, các hoạt động thăm hỏi hội viên, gây quỹ, vận động tài trợ.

Phát biểu tại phiên họp, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa Hội Cựu sinh viên và Trường ĐHKT. Đồng thời, ông cũng giới thiệu tới Hội Cựu sinh viên chuỗi các hoạt động được tổ chức từ nay đến tháng 11/2012 nhằm hướng tới Lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Trong phiên họp, các hội viên cũng thảo luận về công tác kiện toàn tổ chức các chi hội; về công tác phát triển các chi hội, công tác thăm hỏi động viên các hội viên, về công tác tài chính; đồng thời nhiều hội viên cho rằng công việc của hội cần được hoạch định cụ thể, đề ra mục tiêu, cơ chế để thực hiện.

Các đại biểu rất phấn khởi khi được biết Trường ĐHKT đã dành riêng một phòng làm việc và tạm ứng trang thiết bị văn phòng cho Hội Cựu sinh viên tại phòng 501, nhà E4, Trường ĐHKT.

Kết thúc phiên họp, tổng hợp ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã kết luận một số công việc trọng tâm như:

- Mục đích của Hội Cựu sinh viên là kết nối và chia sẻ, nên trước hết phải tập trung kiện toàn tổ chức chi hội các khóa, các hệ đào tạo và chi hội ở các địa phương từ đó xây dựng các điểm sáng là các mạnh thường quân có khả năng và tâm huyết với công tác phát triển hội. Cần lựa chọn các sinh hoạt văn hóa, thể thao, giao lưu gặp gỡ và thăm hỏi và tổ chức thường kỳ.

- Triển khai hoạt động thu lệ phí hội, đẩy mạnh công tác gây quỹ, tìm kiếm tài trợ phục vụ công tác thường xuyên của Hội và hướng tới lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trường ĐHKT và 40 năm truyền thống được tổ chức vào tháng 11/2012.

- Quản trị và duy trì website thông tin của Hội.

Chủ tịch Hội Cựu sinh viên cũng yêu cầu các Phó Chủ tịch phụ trách lập kế hoạch cụ thể cho các mảng công việc trên và phân công triển khai thực hiện. Dự kiến, phiên họp tiếp theo của Ban thường trực Hội Cựu sinh viên sẽ được tổ chức vào tháng 6/2012.


Chiêm Đỗ