Trang cựu sinh viên
 
Giao hữu bóng đá giữa Chi đoàn Cán bộ Trường ĐHKT và Cựu sinh viên

Chiều ngày 8/11/2014, tại sân bóng Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã diễn ra trận đấu bóng đá giao hữu sôi động và hấp dẫn giữa đội Chi đoàn Cán bộ Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và Cựu sinh viên ĐHKT.


Tới tham dự và cổ vũ hai đội có PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng cùng cán bộ, cựu sinh viên và sinh viên Trường ĐHKT.

Trận đấu giao hữu lần này được tổ chức nhằm kết nối Cựu sinh viên, Giảng viên và Cán bộ Trường ĐHKT, hướng tới kỷ niệm 40 năm truyền thống Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2014 cũng như Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐHKT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2017 sắp tới.

Sau tiếng còi khai cuộc của Trọng tài, hai bên triển khai lối đá chậm, thăm dò đối thủ. Hai đội chủ yếu giằng co nhau ở khu vực giữa sân, đội Cựu sinh viên (CSV) với các cầu thủ tuyển từ các khóa 42 đến 51 nên lối đá tỏ ra mạch lạc và có phần lấn lướt so với đội Cán bộ. Phút thứ 20 của hiệp 1, từ một pha phối hợp tấn công biên với pha bật nhả 1 - 2 rất đẹp mắt giữa cầu thủ Văn Quý và Tuấn Hùng, Tuấn Hùng với kỹ thuật cá nhân rất khéo léo đã vượt qua 2 hậu vệ Hoàng Lịch và Thanh Giang trước khi hạ gục Thủ môn Duy Thành bằng 1 cú trích bóng kỹ thuật qua 2 chân thủ môn. Tỉ số được mở cho đội CSV. Đội CSV vẫn duy trì được thế trận tốt và thành qủa được đền đáp 1 cách xứng đáng khi một pha phối hợp trung tuyến trực diện từ 1 đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự và Văn Quý vẫn là người kiến tạo, nhưng lần này là Văn Thắng, với 1 pha dứt điểm dứt khoát. Duy Thành vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút thứ 30 của hiệp 1. Tỉ số 0 - 2 cho đội CSV được giữ đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2 với những sự thay đổi về chiến thuật và quyết tâm cao của đội Cán bộ, thế trận đã được cải thiện rất nhiều so với hiệp 1. Phút thứ 50, một pha phối hợp tự tin như đá tập, cầu thủ Đình Thiện đã có 1 cú sút chéo góc hiểm hóc hạ gục thủ môn đội CSV, tỉ số được rút ngắn xuống còn 1 - 2. Khai thông thế bế tắc đội cán bộ chơi càng hưng phấn, một pha đi bóng khéo léo của Đình Thiện đã buộc Minh Hoàng đã phải phạm lỗi, đội Cán bộ được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Quả phạt với góc sút khá rộng, cầu thủ Văn Trọng thực hiện một cú cứa lòng, bóng đi chìm và hiểm hóc khiến thủ môn đội CSV chỉ biết đứng nhìn và vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, tỉ số được cân bằng cho đội cán bộ ở phút 60̣.

Thế trận tấn công vẫn được các cầu thủ đội Cán bộ duy trì. Từ 1 pha đá phạt góc bên cánh phải của Thanh Giang, bóng phá ra ngoài đến vị trí của Đình Thiện và một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm không thể cản phá, phút thứ 70 đội Cán bộ đã nâng tỉ số lên 3 - 2, và Văn Thiện lập cú đúp.


Trận đấu giao hữu giữa đội Chi đoàn Cán bộ Trường ĐHKT (áo xanh) và đội Cựu sinh viên ĐHKT (áo da cam)

Không bằng lòng với tỉ số này, đội CSV đã đưa ra những sự thay đổi người hòng đòi lại thế trận. Với những sự thay đổi nhân sự và chiến thuật, đội CSV đã giành lại thế trận. Phút 75 từ một pha tạt cánh của Tuấn Hùng, Văn Hưng chuyền ngược trở lại, Văn Quý đã không bỏ lỡ cơ hội bằng 1 pha đặt lòng chính xác. Tỉ số được quân bình 3 - 3. Cầu thủ 2 đội thi đấu rất quyết tâm, phút thứ 80 từ một pha tạt cánh, hậu vệ đội CSV phá bóng không dứt khoát, Đình Thiện đã rất nhanh tung ra cú dứt điểm. Tỉ số là 4 - 3 cho đội cán bộ, Đình Thiện có một cú Hartrick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu cho đội bóng Nam cán bộ.

Không bằng lòng với kết quả, đội CSV dồn lên tấn công, với nền tảng thể lực sung mãn cùng với những cầu thủ chất lượng trong đội hình, phút 85 một pha phối hợp không thể đẹp hơn trước khi Văn Hưng nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới hạ gục thủ thành số 1 của đội cán bộ. Tỉ số lúc này là 4 - 4.
Trong những phút còn lại, đội CSV áp đặt lối chơi tấn công lên khung thành đội Cán bộ, nhưng trong một ngày kém may mắn các cầu thủ của đội CSV không ghi thêm được bàn thắng nào, các pha dứt điểm của Tuấn Hùng, Văn Hưng đều bị xà ngang và cột dọc từ chối. Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, tỉ số chung cuộc là 4 - 4. Trận đấu đã đem lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau với nhiều bàn thắng và những pha bóng đẹp mắt.

Hy vọng rằng, tinh thần thể thao của Chi đoàn Cán bộ Trường ĐHKT và Cựu sinh viên ĐHKT sẽ tiếp tục được phát huy và có nhiều trận đấu giao hữu hơn nữa.


Nguyễn Kha - Văn Trọng