Trang cựu sinh viên
 
Ra mắt Câu lạc bộ Cựu sinh viên ĐHQGHN

Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ
Ngày 2/12/2016, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Cựu sinh viên ĐHQGHN và ra mắt Ban chủ nhiệm gồm: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ - Chủ tịch danh dự; Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn – Chủ tịch; Phó Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân - Phó chủ tịch.


Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Bạch Đằng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an; ông Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội và nhiều anh chị em là cựu sinh viên của ĐHQGHN các thời kỳ.

Về phía ĐHQGHN, có Giám đốc Nguyễn Kim Sơn, các Phó Giám đốc, đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng, các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN.

Ngày 11/4/2016, Giám đốc ĐHQGHN ký Quyết định số 979/QĐ-ĐHQGHN thành lập CLB Cựu sinh viên ĐHQGHN với mục đích thúc đẩy phát triển mạng lưới cựu sinh viên của ĐHQGHN để thúc đẩy, kết nối trí tuệ và tình cảm suốt đời là nhịp cầu kết nối sinh viên và doanh nghiệp, phát huy các nguồn lực hỗ trợ từ cựu sinh viên và mở rộng kênh tiếp nhận phản hồi về chất lượng đào tạo, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm, nhu cầu thị trường lao động để từ đó phát triển các chương trình đào tạo phù hợp với xu hướng xã hội.

 
Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội 
 
 Các đại biểu tham dự buổi lễ
 

CLB Cựu sinh viên ĐHQGHN được thành lập với tinh thần “Chung tay để phát triển”, CLB sẽ là địa chỉ kết nối các thế hệ Cựu sinh viên với ĐHQGHN và với toàn thể sinh viên, là nơi tôn vinh những gương mặt cựu sinh viên thành đạt, giới thiệu và quảng bá những hoạt động giàu ý nghĩa của cựu sinh viên ĐHQGHN đối với cộng đồng, xã hội. CLB Cựu sinh viên ĐHQGHN không chỉ mang giá trị tạo sự đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau, là cầu nối giữa các thế hệ sinh viên của ĐHQGHN mà còn là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cống hiến và phấn đấu trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHQGHN và hơn hết là góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp, khơi dậy, nuôi dưỡng niềm tự hào là sinh viên ĐHQGHN.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn khẳng định: “Sinh viên tốt nghiệp ra trường là sản phẩm đào tạo của một trường đại học. Chất lượng đào tạo của một trường đại học thể hiện ở mức độ thành công của cựu sinh viên. Cựu sinh viên hùng hậu, nhiều người thành công chính là những biểu hiện sinh động nhất của một đại học có bề dày và danh tiếng. Cựu sinh viên, Hội cựu sinh viên là một phần hợp thành của trường đại học”.

Thực tiễn đã chứng minh, thương hiệu, uy tín và cả vị thế có được của ĐHQGHN hiện tại một phần chính là nhờ công sức đóng góp của các thế hệ cựu sinh viên trên tất cả các lĩnh vực. Giám đốc mong muốn các thế hệ cựu sinh viên của ĐHQGHN luôn “Nhân thành tựu, nối yêu thương !”.

Lịch sử phát triển của ĐHQGHN gắn liền với thành tích học tập, rèn luyện của hàng chục vạn học sinh, sinh viên dưới mái trường ĐH Đông Dương, sau này là Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội, tiền thân của ĐHQGHN ngày nay. Sự trưởng thành, thành đạt của họ khi bước vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó có những nhà cách mạng, nhà hoạt động chính trị nổi tiếng như: Nguyễn An Ninh, Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Thái Học…; nhiều cựu sinh viên đã và đang giữ những vị trí quan trọng trong hệ thống Đảng, chính quyền như: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị… Trong số hàng trăm nghìn cựu sinh viên ĐHQGHN, nhiều người đang đóng vai trò quan trọng trong hệ thống quản lý đất nước và nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ, nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế đã mang tên cựu sinh viên ĐHQGHN.

Chủ tịch CLB Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “ĐHQGHN có bản sắc tiên phong, sáng tạo, vươn tới đỉnh cao bằng tri thức. Sinh viên của ĐHQGHN có bản sắc của trí tuệ, linh hoạt, phấn đấu, dấn thân, bản lĩnh và thành công. Cựu sinh viên ĐHQGHN cũng cần có bản sắc đoàn kết, tương trợ, sức mạnh tổ chức và tập hợp. Hoạt động của CLB Cựu sinh viên cũng cần có bản sắc riêng, hấp dẫn, tình cảm và chia sẻ”.

 
Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn - Chủ tịch CLB Cựu sinh viên ĐHQGHN (đứng giữa), GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN (đứng thứ ba từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Hội cựu sinh viên Trường ĐHKT
 

>>> Bài phát biểu của Giám đốc ĐHQGHN tại lễ ra mắt Câu lạc bộ Cựu sinh viên ĐHQGHN



Hương Giang - VNU Media