Đào tạo ngắn hạn
 
Khoa QTKD: Tổ chức thành công khóa học “Lãnh đạo chiến lược” tại Tỉnh Phú Thọ

Nằm trong chuỗi các khóa học của chương trình đào tạo “Kỹ năng lãnh đạo chiến lược cho cán bộ, công chức tỉnh Phú Thọ”, từ ngày 27/11 đến ngày 29/11/2014, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD),Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành công khóa học thứ 3 với tiêu đề “Lãnh đạo chiến lược”.


Đây là khóa học dành cho các lãnh đạo, cán bộ quản lý của các sở, cơ quan quản lý của tỉnh và các huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Giảng viên của khóa học này là TS. Đỗ Tiến Long, người có rất nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn cho các doanh nghiệp cũng như các tổ chức công tại Việt Nam. Với kiến thức sâu, rộng và phương pháp giảng dạy tích cực, TS. Đỗ Tiến Long đã mang đến cho học viên những giờ lên lớp đầy xúc cảm với ấn tượng khó quên.
Tại khóa học, các học viên đã cùng trao đổi, chia sẻ với nhau những vấn đề như: bản chất của lãnh đạo, sự khác nhau giữa lãnh đạo và quản lý, con đường để trở thành nhà lãnh đạo tài năng... Bên cạnh đó, học viên còn được tham gia vào các hoạt động sôi nổi như đóng vai, thảo luận nhóm, phỏng vấn theo đôi… Mỗi hoạt động đều giúp học viên có thể ghi nhớ và vận dụng bài học một cách hiệu quả.

Khi kết thúc khóa học, nhiều học viên đã chia sẻ những kết quả mà họ thu được rất chân thành và cởi mở. Anh Vũ Thanh Bình (Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh) bộc bạch: “Tôi không nghỉ bất kỳ buổi học nào trong khóa học này vì các kiến thức mà giảng viên Khoa QTKD, Trường ĐHKT mang lại cho chúng tôi đều hữu ích. Đặc biệt, trong mô đun lần này, thầy Long đã giúp tôi thay đổi cách nghĩ trước đây của mình về lãnh đạo”.
Chị Khuất Thị Thanh Nhàn (Đài Truyền thanh, UBND Huyện Tam Nông, Phú Thọ) chia sẻ: “Thầy Long thực sự rất có duyên khi giảng bài. Mỗi câu chuyện về lãnh đạo thầy kể đều giúp tôi nhớ bài học và có sự liên hệ tốt hơn với công việc của mình”.
Anh Vũ Minh Tuấn (Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ) thì tâm sự rất chân thành: “Hơn 30 năm làm công tác quản lý, tôi đã có nhiều cơ hội được tham gia các khóa học khác nhau. Nhưng khóa học này do thầy Long dạy đã làm tôi cảm thấy thích thú. Những quan điểm mới về lãnh đạo chiến lược thực sự rất mới mẻ với tôi. Có nhiều ý tưởng mà tôi có thể về vận dụng ngay vào công việc của mình”.
Anh Nguyễn Anh Dũng (Phó Chánh thanh tra tỉnh Phú Thọ) vui vẻ nói: “Những kiến thức thầy Long chia sẻ trên lớp thật giản dị mà sâu sắc. Tôi rất tâm đắc với quan điểm phát triển lãnh đạo “muốn có uy phải có ân” mà thầy Long đề cập tới. Là người nắm cương vị quản lý nhiều năm nay, tôi cũng đã có kinh nghiệm trong quản lý và lãnh đạo. Bản thân tôi đã cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình, nhưng đúng là có nhiều lần mình chưa thực sự chú ý tới những suy nghĩ, tình cảm của cấp dưới. Sau khóa học này, tôi sẽ cố gắng vận dụng (chứ không phải áp dụng) các kiến thức mới về lãnh đạo vào công việc của mình”.


Tập thể giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc khóa học, các học viên đều đồng tình rằng khóa học này mang đến cho họ nhiều kiến thức mới, cách tiếp cận vấn đề hiện đại và những cảm xúc luôn ngập tràn trong mỗi giờ lên lớp của TS. Đỗ Tiến Long. Các khóa học tiếp theo trong chương trình đào tạo Kỹ năng lãnh đạo chiến lược cho cán bộ, công chức tỉnh Phú Thọ” sẽ được Khoa QTKD, Trường ĐHKT tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ để triển khai trong các tuần kế tiếp của tháng 12/2014.


Phương Mai (Khoa QTKD)