Đào tạo ngắn hạn
 
Khai giảng lớp đào tạo kỹ năng lãnh đạo chiến lược dành cho cán bộ, công chức tỉnh Phú Thọ

TS. Nguyễn Đăng Minh công bố quyết định mở lớp và đọc diễn văn khai mạc
Từ ngày 13/11 đến 15/11/ 2014, Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công lớp “Đào tạo kỹ năng lãnh đạo chiến lược cho cán bộ, công chức tỉnh Phú Thọ”. Đây là khóa học dành cho cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Phú Thọ và nhận được nhiều quan tâm của Chính quyền cũng như lãnh đạo Tỉnh.


Giảng viên hướng dẫn TS. Nguyễn Đăng Minh là người đã có kinh nghiệm nhiều năm học tập và làm việc tại Nhật Bản. Với kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu nhiều năm tại tập đoàn Toyota Nhật Bản, TS. Nguyễn Đăng Minh đã truyền đạt những nội dung giảng dạy xúc tích, ngắn gọn nhưng mang tính thực tiễn cao, đúc rút tinh túy từ trên 10 năm học tập, nghiên cứu. Trong khóa học này, học viên được học về ứng dụng khoa học giải quyết vấn đề vào thực tiễn.


Đồng chí Điêu Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ đã tới tham dự và phát biểu tại buổi Lễ khai mạc

Học viên được truyền đạt kiến thức và có cơ hội chia sẻ những tình huống và các vấn đề gặp phải trong thực tế công việc hàng ngày, đồng thời được thực hành thực hành ngay tại lớp từ những khái niệm cơ bản như xác định vấn đề, đưa ra mục tiêu, phân tích nguyên nhân, và đề xuất giải pháp. Qua các bài trình bày cá nhân cũng như làm việc nhóm, học viên đã được góp ý, chỉnh sửa, bổ sung kiến thức và một số học viên đã đề ra kế hoạch áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn công tác ngay sau khi khóa học kết thúc.
Sự nhiệt tình, uyên bác và tận tụy của giảng viên cùng với tính khoa, thực tiễn của nội dung khóa học đã thu hút của người học từ đầu đên cuối. Học viên đã tham gia vào khóa học chủ động, hăng say và đầy sáng tạo.

Học viên trình bày kết quả làm việc nhóm tại buổi học


Sau khi kết thúc khóa học, đã có nhiều học viên chia sẻ rất thành thực về những gì họ đạt được từ khóa học. Chị Nguyễn Thị Tuyết công tác tại Ban Dân vận Tỉnh ủy nói: “Chúng tôi sẽ áp dụng phương pháp này ở ngay lần họp sắp tới. Hiện tại chúng tôi vẫn còn lúng túng, thậm chí không xác định được đúng vấn đề của mình”.
Anh Bạch Tiến Đoàn, Chánh văn phòng Ban quản lý các Khu công nghiệp chia sẻ: “Chúng tôi thường mất rất nhiều thời gian cho các buổi họp mà không giải quyết được vấn đề gì. Theo học khóa này tôi sẽ áp dụng vào phòng, ban chúng tôi, chưa có ma trận giải pháp thì chưa tổ chức họp”.
Anh Lê Trường Giang, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối cơ quan Tỉnh chia sẻ: “Tôi thường cho rằng, mọi người làm việc phải có tâm huyết nhưng sau khi học lớp này tôi nhận thấy chỉ tâm huyết thôi là chưa đủ mà phải có “tâm thế” bao gồm 2 sự thấu hiểu và 1 sự ý thức”.
Anh Nguyễn Tiến Đức, Sở Tài chính Phú Thọ cho biết: “Chúng tôi được học một cách vui vẻ và hiệu quả thu được nhiều kiến thức bổ ích cho công việc”. Hàng ngày, chúng tôi vẫn phải làm việc nhóm nhưng chưa bao giờ làm một cách bài bản và hiệu quả như lần này. Tôi nghĩ khóa học này đã cho tôi một số kiến thức và kỹ năng “dùng được”.


Tập thể giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm


Kết thúc khóa học, nhiều học viên còn chia sẻ rằng họ cảm thấy nuối tiếc vì khóa học quá ngắn đồng thời bày tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia các khóa học tiếp theo của Khoa QTKD, Trường ĐHKT. Một số học viên còn bày tỏ nguyện vọng sẽ có các khóa đào tạo tương tự cho nhân viên của họ ở các sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương.


Huy Phương (QTKD)