Đào tạo ngắn hạn
 
Tăng cường hợp tác với huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn (bên trái) trao quà lưu niệm cho ông ông Trương Bá Phúc
Sáng 24/4/2014, 109 học viên lớp “Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ cấp xã” do Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN phối hợp với Uỷ ban Nhân dân huyện Tĩnh Gia tổ chức đã được trao chứng chỉ hoàn thành khóa học.


Đây là khóa đào tạo thứ 5 được hai bên triển khai dành cho các cán bộ lãnh đạo; trưởng/phó các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; bí thư/phó bí thư, chủ tich/phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) các xã, thị trấn do Huyện ủy Tĩnh Gia lựa chọn, triệu tập.
Tham dự lễ bế giảng khóa đào tạo về phía Huyện ủy Tĩnh Gia có ông Trương Bá Phúc  - Tỉnh Ủy viên/Bí thư Huyện ủy/Chủ tịch Hội đồng nhân dân Huyện ủy Tĩnh Gia, ông Nguyễn Văn Tòng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Tĩnh Gia. Về phía Trường ĐHKT - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh - đơn vị chịu trách nhiệm chuyên môn cho khóa học, cùng các cán bộ, giảng viên nhà trường.
Tại buổi lễ, các học viên lớp “Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ cấp xã” đã được trao chứng chỉ hoàn thành khóa học sau 5 ngày học tập tích cực. Trong quá trình đó, học viên được trang bị những kiến thức về: Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Giải quyết vấn đề ra quyết định quản lý địa phương, Kỹ năng lãnh đạo quần chúng, phát triển đội ngũ nhân sự quản lý địa phương, quản lý tài chính gắn với phát triển nguồn thu cho ngân sách địa phương…

Lãnh đạo Trường ĐHKT và Huyện ủy Tĩnh Gia trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên

Chúc mừng các học viên tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cho biết, bên cạnh các chương trình đào tạo chính quy, Trường ĐHKT rất chú trọng tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức kinh tế - xã hội. Trường rất vinh dự khi được góp phần vào công tác đào tạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa.

Hiệu trưởng Trường ĐHKT mong rằng, những kiến thức từ khóa học sẽ thực sự hữu ích cho công việc của các học viên, góp phần phát triển bền vững tỉnh nhà. Việc phối hợp với UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức thành công khóa học còn thể hiện mục tiêu của trường trong việc gắn đào tạo với thực tiễn: thực tiễn trong phát triển chính sách, thực tiễn trong phát triển doanh nghiệp và thực tiễn tại các địa phương.
Thay mặt lãnh đạo huyện Tĩnh Gia, ông Trương Bá Phúc chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học. Ông đánh giá cao kết quả khoá học và hy vọng trong thời gian tới, UBND huyện Tĩnh Gia và Trường ĐHKT sẽ có những chương trình hợp tác toàn diện hơn nữa.

Đoàn công tác Trường ĐHKT thăm quan, khảo sát tại khu kinh tế trọng điểm Nghi Sơn

Cùng ngày, trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn Trường ĐHKT đã đi thăm quan, khảo sát địa bàn khu kinh tế trọng điểm Nghi Sơn, thăm dự án nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, cảng biển nước sâu Nghi Sơn. Dự án xây dựng nhà máy lọc hóa dầu với sự đầu tư của đối tác Nhật Bản là dự án kinh tế trọng điểm hàng đầu của huyện Tĩnh Gia nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Hiện nay dự án đang triển khai giai đoạn đầu, dự kiến khi hoàn thành sẽ trở thành dự án lớn nhất về lọc hóa dầu trong cả nước.

Đoàn làm việc đã trao đổi với cán bộ dự án tại địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn để có thêm những thông tin thực tế phục vụ cho các chương trình hợp tác trong tương lai giữa Huyện ủy Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Với đội ngũ chuyên gia kinh tế và quản trị kinh doanh nhiều kinh nghiệm, đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với huyện Tĩnh Gia trong các lĩnh vực đào tạo, tư vấn chiến lược phát triển địa phương trong tương lai. Về phía huyện Tĩnh Gia, lãnh đạo Huyện ủy cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, những thành công bước đầu trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong hai năm qua sẽ là tiền đề thúc đẩy sự hợp tác bền vững và hiệu quả trong thời gian tới.

Nguyễn Phương Mai (Khoa QTKD) - Phạm Ly Ly (Phòng NCKH&HTPT)