Đào tạo ngắn hạn
 
Hãy tham gia Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu kinh tế và chính sách 2010”

Sau khi thí điểm thành công việc tổ chức Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu kinh tế và chính sách 2010” ở quy mô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, kể từ năm 2010, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) - Trường Đại học Kinh tế mở rộng quy mô Giải thưởng ra toàn quốc.


Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu kinh tế và chính sách 2010” là giải thưởng thường niên do VEPR tổ chức. Giải thưởng là một trong những hoạt động của VEPR nhằm khuyến khích và thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kinh tế và chính sách của đông đảo sinh viên trên toàn quốc.Giải thưởng mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi về tri thức và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê và quan tâm đến diễn biến sôi động của bức tranh kinh tế Việt Nam đương đại.

 Tùy theo chất lượng của các công trình, Ban tổ chức và Hội đồng thẩm định có thể quyết định trao giải Vàng, giải Bạc hoặc giải Đồng. Số lượng và giá trị các giải không cố định cho từng năm. Cá nhân hoặc nhóm sinh viên nhận Giải Vàng cho “Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu kinh tế và chính sách 2010” sẽ được nhận Giải thưởng trị giá 2.000.000 đồng, Bằng khen của Ban tổ chức, đồng thời được thực tập nghiên cứu ở VEPR trong một năm và sử dụng các nguồn lực của VEPR để nâng cấp bài nghiên cứu và nộp đăng trên một tạp chí kinh tế hàng đầu trong nước.

Hạn cuối nộp công trình dự thi “Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu kinh tế và chính sách 2010 2010” là ngày 15/9/2010.

Năm 2009, Giải Vàng “Sinh viên nghiên cứu kinh tế và chính sách 2009” đã được trao cho cho công trình “Đo lường quy mô khu vực kinh tế ngầm tại Việt Nam, 1994 - 2004” của nhóm sinh viên: Trần Mai Anh, Nguyễn Đình Minh Anh và Hoàng Xuân Diễm, lớp QH-2006-E CLC, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Nhóm sinh viên sau đó đã thực tập và tham gia nhiều dự án nghiên cứu cùng VEPR. Nguyễn Đình Minh Anh hiện đang chuẩn bị theo học chương trình Tiến sĩ về Kinh tế học tại Đại học Chicago (Hoa Kỳ). Trần Mai Anh cũng sẽ sang Vương quốc Anh để theo học chương trình Thạc sĩ về Thương mại Quốc tế. Hoàng Xuân Diễm hiện đang là Điều phối viên Chương trình Đào tạo chuyên sâu về Kinh tế và Tài chính tại VEPR.

 
Xem “Thể lệ Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu kinh tế và chính sách 2010” tại đây .

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN