Đào tạo ngắn hạn
 
Hội thảo Quốc tế: Giáo dục tài chính trong bối cảnh đẩy mạnh phổ cập tài chính ở Việt Nam

Nhằm tạo cơ hội học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm dành cho nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên và người làm thực tế trong lĩnh vực tài chính và giáo dục tài chính, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) phối hợp cùng với Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) và Mạng lưới tăng cường hiểu biết tài chính cho Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Giáo dục tài chính trong bối cảnh đẩy mạnh phổ cập tài chính ở Việt Nam” .


Trong cuộc sống, các cá nhân đều phải đưa ra các quyết định tài chính khác nhau như chi tiêu, vay mượn, đầu tư, và chuẩn bị cho nghỉ hưu. Bên cạnh đó, cùng với sự phức tạp của thị trường tài chính đang phát triển không ngừng, các cá nhân cần có kiến ​​thức về các sản phẩm tài chính đa dạng trên thị trường. Giáo dục tài chính hướng tới nâng cao hiểu biết tài chính (financial literacy) sẽ không chỉ giúp các cá nhân đưa ra những quyết định tối ưu về tài chính cho bản thân, mà còn giúp đẩy nhanh quá trình phổ cập tài chính (financial inclusion), góp phần tăng trưởng kinh tế trong một quốc gia.

Xuất phát từ thực tiễn trên, nhằm tạo cơ hội học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm dành cho nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên và người làm thực tế trong lĩnh vực tài chính và giáo dục tài chính, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) phối hợp cùng với Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) và Mạng lưới tăng cường hiểu biết tài chính cho Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Giáo dục tài chính trong bối cảnh đẩy mạnh phổ cập tài chính ở Việt Nam”.

Hội thảo có sự trình bày và thảo luận của các chuyên gia đến từ Ngân hàng thế giới tại Việt Nam, Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP), Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ), Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bảo hiểm tiền gửi Việt nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Đại học New York (Mỹ), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Hội thảo cũng có sự tham dự của đông đảo các nhà khoa học, các chuyên gia quản lý và thực tiễn tới từ các trường đại học, viện nghiên cứu, các đơn vị quản lý giáo dục, các cơ sở đào tạo trung học và phổ thông cơ sở, các tổ chức phi chính phủ.

Đặc biệt, Hội thảo sẽ giới thiệu về Mạng lưới hiểu biết tài chính tại Việt Nam nhằm kết nối các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý thực tiễn có cùng mục tiêu nâng cao hiểu biết tài chính cho người dân Việt Nam.

* Thời gian và địa điểm tổ chức:

  • Thời gian: 8h00 -12h00, ngày 23/3/2018
  • Địa điểm: Phòng Hội thảo 801, nhà E4 - ĐH Kinh tế, ĐHQGHN

* Nội dung chính của hội thảo:

  • Thảo luận về tầm quan trọng của hiểu biết tài chính và giáo dục tài chính trong việc đẩy mạnh phổ cập tài chính trên thế giới và Việt Nam.
  • Chia sẻ kinh nghiệm về nâng cao hiểu biết tài chính và phát triển các chương trình giáo dục tài chính trên thế giới theo các thông lệ quốc tế.
  • Trình bày một số kết quả nghiên cứu về đo lường hiểu biết tài chính của các nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau và đánh giá các chương trình giáo dục tài chính ở Việt Nam
  • Đề xuất nội dung và cách tiếp cận các chương trình giáo dục tài chính trong bối cảnh đẩy mạnh phổ cập tài chính ở Việt Nam.

* Ngôn ngữ sử dụng tại Hội thảo: Tiếng Anh (có phiên dịch tiếng Việt)

* Phí tham dự hội thảo:

  • Khách mời chính thức của Hội thảo: Miễn phí
  • Đăng ký trước 10/3/2018: 1.500.000 VND

* Thông tin liên hệ:

Ms. Nguyễn Th Xuân Thu - Tel: 024.37547506 (551), Mobile: 0986.336.968


Trường ĐHKT - ĐHQGHN