Đào tạo ngắn hạn
 
Về Cuộc thi SV Tài chính 2015 với chủ đề: Đầu tư

Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014 - 2015 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn thường niên, Liên Chi đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi SV Tài chính 2015 với chủ đề “Đầu tư” như sau:


I. Mục đích và ý nghĩa của Cuộc thi

1. Mục đích : 

- Nhằm nâng cao chất lượng học tập, tìm hiểu các kiến thức kinh tế, xã hội, các vấn đề xoay quanh ngành Tài chính ngân hàng đang diễn ra trong và ngoài nước, đồng thời tạo sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên có thể giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ và nghỉ ngơi sau kỳ thi cuối kỳ căng thẳng.
- Thúc đẩy phong trào giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên, giúp sinh viên có thể áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, tăng khả năng phân tích, tổng hợp dữ liệu và phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo...

2. Ý nghĩa :

Chương trình sẽ là cầu nối để chia sẻ học hỏi và cùng phát triển giữa sinh viên trong Trường Đại học Kinh tế với nhau, góp phần làm cho hoạt động sinh viên của Trường ngày càng  mạnh mẽ hơn cả về học tập và ngoại khóa.

II. Thời gian và địa điểm tổ chức Cuộc thi

1. Thời gian: Cuộc thi kéo dài từ: 20/3/2015 - 24/4/2015

2. Địa điểm :

  • Vòng Loại (27/3/2015) : Thi tại Giảng đường Việt Úc - Trường Đại học Kinh tế.
  • Vòng Thử thách (7/4/2015): Thi tại các địa điểm trong dự án của các đội thi trên địa bàn Hà Nội
  • Vòng Chung Kết (24/4/2015): Thi tại Hội trường Nhà ăn Sinh viên ĐHQGHN.   

III. Thể lệ Cuộc thi

Đối tượng tham gia : Là sinh viên của Trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN, không giới hạn đội tham gia, mỗi đội có 5 thành viên trong cùng 1 khoa.

1. Vòng Loại

Thi trắc nghiệm gồm 25 - 30 câu hỏi ( IQ, EQ, kiến thức xã hội, thể thao, kinh tế) tại phòng thi do Ban Tổ chức (BTC) sắp xếp. Tiêu chí đánh giá là tính số lượng đáp án đúng và sau đó tính đến tốc độ gửi bài (Thang điểm 25).
Sau khi có kết quả sẽ tổng hợp theo thứ tự xếp loại của các đội, 10 đội đứng đầu sẽ được tham dự vào Vòng Thử thách.

2. Vòng Thử thách

10 đội chơi sẽ phải làm đề án để tạo ra thu nhập với số vốn ban đầu từ 100 - 300.000đ. Mỗi đội tự tính toán quy mô vốn ban đầu dựa trên ước tính về suất sinh lời.
Sau khi BTC xét duyệt tính khả thi của đề án, BTC sẽ cấp cho họ một nửa số vốn đề nghị, nửa số vốn còn lại các đội sẽ có được từ việc thu hút tiền đầu tư từ các nhóm khác.
Hình thức thu hút vốn đầu tư: mỗi đội lần lượt thuyết trình đề án kinh doanh cho các đội chơi khác trong vòng 5 phút. Sau vòng thuyết trình, mỗi đội tiến hành lựa chọn 2 đội chơi khác để góp vốn dựa trên đánh giá về triển vọng lợi nhuận. Tỷ lệ góp vốn tùy chọn nhưng số vốn góp phải là bội số của 10.000.
Các đội sẽ nhận vốn góp cho đến khi đủ số vốn đã đăng kí và không có quyền từ chối nhận vốn. Tất cả các đội đều phải đầu tư hết số tiền được phát.
Sau phiên góp vốn, mỗi đội sẽ bắt đầu thực hiện dự án kinh doanh của mình trong vòng 1 ngày thi và phải thực hiện đúng theo đề án đã nộp cho BTC. Số tiền lãi chỉ được tính trong 10 tiếng (8h - 18h), tiền lãi thu được nằm ngoài khoảng thời gian trên sẽ không được tính.
Ngoài ra, mỗi đội sẽ có 2 giám sát đi cùng, các thành viên trong cùng 1 đội có thể tách nhau ra để thực hiện dự án kinh doanh.

3. Vòng Chung kết:
  • Vòng 1: Lời chào
  • Vòng 2: Khởi động
  • Vòng 3: SV quyết đoán
  • Vòng 4: SV thông thái.

IV. Thành phần Ban cố vấn

  • TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài Chính - Ngân hàng.
  • TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài Chính - Ngân hàng.
  • Th.S Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế
V. Cơ cấu giải thưởng:
  • 1 Giải nhất: 3.000.000
  • 1 Giải nhì: 1.500.000
  • 2 Giải ba: 500.000
  • 1 Giải được khán giả yêu mến nhất: 500.000

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

  1. Nguyễn Danh Sơn - Trưởng ban đối ngoại - SĐT: 01667794633
  2. Lê Quỳnh Mai - Trưởng ban truyền thông.- SĐT: 01695.888.607


Liên Chi đoàn Tài chính - Ngân hàng