Đào tạo ngắn hạn
 
“Xu hướng kinh tế và cơ hội làm giàu năm 2014”

Đây là chủ đề của chương trình tọa đàm do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Công ty IDT, Dự án Học làm giàu phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ... đồng tổ chức.


Năm Giáp Ngọ 2014 được các chuyên gia kinh tế và các nhà phong thủy dự báo là năm phục hồi và khởi sắc của nền kinh tế thế giới, mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vực dậy sau khủng hoảng. Nhưng 2014 cũng là năm đầy thách thức với các doanh nghiệp Việt Nam khi hàng loạt tên tuổi lớn như McDonald’s, Walmart,… chuẩn bị “đổ bộ” vào thị trường. Là cơ hội hay thách thức, điều đó phụ thuộc vào tư duy cũng như sự sẵn sàng đón nhận cơ hội của những người làm kinh doanh.
Các chuyên gia phong thủy cho rằng, năm Giáp Ngọ 2014 sẽ đem đến cho chúng ta một năm thịnh vượng, may mắn, lạc quan và không ít cơ hội. Các tổ chức quốc tế như Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng dự báo, kinh tế toàn cầu trong năm 2014 sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng cao hơn so với năm 2013. 
Trong báo cáo về triển vọng kinh tế toàn cầu (Global Economic Prospects) mà WB công bố vào ngày 14/1, định chế này dự báo, GDP toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm 2014, 3,4% trong năm 2015, và 3,6% trong năm 2016, so với mức 2,4% đạt được trong năm 2013. Các nền kinh tế đang phát triển, trong đó có khu vực châu Á, cũng được hưởng lợi từ đà phục hồi tăng trưởng tích cực của các nền kinh tế đầu tàu thế giới.
Những tín hiệu sáng của nền kinh tế thế giới đem lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam. Song cơ hội bao giờ cũng đi kèm với những khó khăn, thách thức mới, đặc biệt là khi Việt Nam hội nhập mạnh mẽ hơn vào nền kinh tế toàn cầu. 
Năm 2014 đánh dấu cuộc đổ bộ của hàng loạt “ông lớn” vào thị trường Việt Nam. Riêng trong lĩnh vực bán lẻ, bên cạnh những đại gia nước ngoài đã có mặt trên thị trường như BigC, Metro, Lotte, nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản AEON Mall trong những ngày đầu năm 2014 đã khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại TP HCM. Walmart - nhà bán lẻ có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu (21,7 tỷ USD) mới đây cũng đã bày tỏ mong muốn phát triển hệ thống siêu thị tại Việt Nam. Thời gian tới, thị trường bán lẻ có thể xuất hiện thêm những tên tuổi mới như Auchan của Pháp.
Có thể nói, sự nhập cuộc của các tập đoàn nước ngoài vừa là cơ hội vừa là thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Liệu chúng ta có làm chủ được lợi thế sân nhà hay để thị trường bị thao túng, bị thâu tóm theo kiểu “cá lớn nuốt cá bé”? Liệu chúng ta có thể tạo ra được một kỳ tích trên sân nhà như Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc với doanh thu năm 2013 vượt qua cả gã khổng lồ Ebay của Mỹ?
Cơ hội luôn được chia đều cho tất cả song chỉ những người có tư duy nhạy bén và thực sự sẵn sàng mới có thể làm chủ cơ hội. 2014 sẽ là vận may hay là năm đầy thách thức, rủi ro, điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào tư duy của những người làm kinh doanh. 
Làm thế nào để đón đầu được xu hướng và cơ hội? Làm sao để biến những thách thức thành những “cú hích” cho doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ hơn? Làm thế nào để biến ý tưởng, biến cơ hội thành những thương vụ triệu đô?
Câu trả lời sẽ được chia sẻ và phân tích trong chương trình tọa đàm “Xu hướng kinh tế và cơ hội làm giàu năm 2014”. Chương trình do Công ty IDT, Dự án Học làm giàu phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Trường ĐH Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), Công ty Luật gia Phạm, CLB Bất động sản Hà Nội, Công ty CP đầu tư và liên minh toàn cầu G.A.I.C, Công ty CP liên minh kết nối kinh doanh đồng tổ chức. 
Chương trình có sự góp mặt của các chuyên gia kinh tế và một số doanh nhân của Việt Nam:
-  TS. Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương.
- Diễn giả, Luật sư Phạm Thành Long.
- Ông Phạm Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty IDT.
- Ông Nguyễn Thế Điệp - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Reenco. Sông Hồng (thuộc Tổng Công ty Sông Hồng).
- Doanh nhân 9X Tuệ Nghi. 
Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của một số doanh nhân, thành viên tiêu biểu trên hoclamgiau.vn: Anh Ngô Vân Trường - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Nam, Anh Phạm Chí Cần, chị Nguyễn Thị Hải,… (Các thông tin chi tiết về diễn giả quý vị và các bạn có thể xem tại đây).
Tư duy sắc sảo của các chuyên gia kinh tế cộng hưởng với những trải nghiệm đắt giá trên thương trường của các doanh nhân nổi tiếng sẽ là gợi mở giúp bạn có thể định lượng và định tính một cách chính xác về cơ hội, từ đó lên được một lộ trình và kế hoạch phù hợp trong năm mới để biến cơ hội thành dòng tiền.
Đây là món quà đầu xuân mới ý nghĩa mà Dự án Học làm giàu dành tặng cho các doanh nhân cũng như cho cộng đồng thành viên và các cá nhân đang khát khao làm giàu.

Nội dung chương trình:
- Dự đoán xu hướng kinh tế năm 2014
- Các cơ hội làm giàu năm Giáp Ngọ
- Bí quyết biến cơ hội thành dòng tiền

Thời gian: 18h00 - 21h30 ngày  21/2/2014 
Địa điểm: Hội trường E1- Khách sạn La Thành, Đội Cấn, Hà Nội
Các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đăng ký tham dự chương trình liên hệ: Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển (706), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy Hà Nội.
Điện thoại: (04) 37547506 + 715 (gặp Ms Minh).

Thông tin liên hệ về chương trình:
Bộ phận Chăm sóc khách hàng Công ty IDT
Tầng 20, tòa nhà Charm Vit - 117 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội
Ms Khánh Thu - 0938 566 388
Email: info@hoclamgiau.vn

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN