Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc Tế (Fibe)
 
Kinh nghiệm phỏng vấn – xin việc

Đi xin việc thực sự là một trong những thử thách đầu tiên của sinh viên khi rời khỏi cổng trường đại học. Từ những kinh nghiệm của mình chị Lê Ngọc Hà (cựu sinh viên khóa QH-2005E-CLC) đã có đôi điều chia sẻ với các bạn sinh viên về những điều cần chú ý trong quá trình đi xin việc.


Tìm việc: Sự quen biết khi tìm việc làm rất quan trọng. Tuy hiện nay, công cụ tìm việc trên các website hay báo chí rất nhiều và hữu ích, nhưng theo chị thấy nếu mình có sự giới thiệu của một người nào đó để ứng tuyển, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn. Vì thế khi còn là sinh viên mình nên cố gắng mở rộng các mối quan hệ nhiều hơn, đó là điều chị đã không làm tốt khi còn đi học.

Chuẩn bị cho phỏng vấn: Trước buổi phỏng vấn mình nên tìm những câu hỏi có thể sẽ được phỏng vấn trên các website, chuẩn bị trước những gì mình có thể nói, tìm hiểu kĩ nội dung cũng như yêu cầu công việc (nếu cs bản miêu tả công việc thì phải tìm hiểu kĩ hoặc tham khảo trên các nguồn dữ liệu trực tuyến. Cần chú ý trong vấn đề trang phục sao cho thuận tiện, lịch sự và phù hợp với tính chất công việc.

Trong buổi phỏng vấn: Hãy thể hiện sự tự tin và sự yêu thích công việc và phong cách làm việc tại công ty của mình.

Đây là kinh nghiệm nho nhỏ của chị khi đi tìm việc, chị mong là sẽ hữu cho các em sau này. Chúc các em tự tin chinh phục những ước mơ của mình!


Lê Ngọc Hà QH-2005E-CLC, K.KT&KDQT (Người đăng: Nguyễn Quốc)