Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Buổi chia sẻ với cao học viên ngành Tài chính Ngân hàng về cách lựa chọn đề tài và kinh nghiệm hoàn thiện luận văn

Mặc dù trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Khoa Tài chính Ngân hàng vẫn luôn cố gắng tổ chức các buổi chia sẻ cho học viên cao học để học viên được trang bị những kiến thức cần thiết, bắt tay vào quá trình viết luận văn, đảm bảo đúng tiến độ của chương trình học. Sáng ngày 12/04/2020, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú đã có buổi chia sẻ trên phần mềm Microsoft Teams với các cao học viên từ cách chọn đề tài nghiên cứu cho đến cách viết từng phần trong bài luận văn.




Trong buổi chia sẻ, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú đã trình bày một số kinh nghiệm chọn đề tài nghiên cứu, quy trình thực hiện luận văn Thạc sĩ, từ khâu đăng ký đề tài, đề xuất giáo viên hướng dẫn đến lúc hoàn thiện luận văn và bảo vệ luận án.

 

Phần chia sẻ của cô Tú về những yêu cầu trong tổng quan nghiên cứu

Theo cô Tú, các bạn học viên cần đọc trước các nguồn tài liệu tham khảo để hiểu được khung lý thuyết cũng như thực tế nghiên cứu, cô cũng gợi ý một số nguồn tìm kiếm tài liệu tham khảo online cũng như khuyến khích các bạn tìm đọc một số tài liệu bản cứng tại thư viện Đại học Quốc gia. Để tiết kiệm thời gian cô khuyên các bạn khi đọc các bài nghiên cứu hãy đọc phần tóm tắt trước, sau đó thấy phù hợp thì tiếp tục đọc đến phần phương pháp nghiên cứu và các phần sau. Trên cơ sở đó, các bạn có thể tìm được khoảng trống nghiên cứu.

 

Phần chia sẻ về những yêu cầu đóng góp mới của đề tài

Cô cũng chia sẻ và khuyến khích các bạn học viên chọn đề tài gắn liền với thực tiễn đơn vị công tác, vừa để hiểu hơn về nơi mình làm việc, đồng thời đề tài cũng có tính thiết thực hơn. Tiếp đến, cô đã chia sẻ sâu về cách chọn phương pháp nghiên cứu sao cho phù hợp, cách viết và trình bày luận văn như thế nào,..

 

Phần chia sẻ về phương pháp nghiên cứu\

 

Phần chia sẻ về cách đánh giá tính khả thi của đề tài

Trong suốt quá trình chia sẻ, các bạn cao học viên cũng đặt rất nhiều câu hỏi hay, đưa ra những thực tế của công ty, hỏi ý kiển của cô về cách lựa chọn đề tài nghiên cứu và giảng viên hướng dẫn sao cho phù hợp.

Qua buổi ngày hôm nay, các bạn học viên chia sẻ đã hiểu hơn về cách làm một bài luận văn Thạc sĩ và sẽ bắt tay ngay vào việc lựa chọn đề tài tranh thủ thời gian trong dịp nghỉ do Covid 19. Chúc các bạn cao học viên sẽ sớm có những bài luận văn chất lượng, có tính thực tiễn và mang lại nhiều giá trị.

Hồng Minh




Các tin khác