Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Chương trình nghiên cứu của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú mở ra cơ hội hợp tác với trường đại học Trường Kinh doanh - Manning Business School, Đại học Massachussets Lowell

PGS.TS Trần Thị Thanh Tú gặp gỡ bà Sandra B. Richtermeyer - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Manning


Trong thời gian này, là 1 trong 10 học giả đại diện cho 10 nước ASEAN tham dự chương trình Fulbright năm 2018, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú đang thực hiện chương trình nghiên cứu về Quản trị công ty trong ngân hàng tại các trường Đại học trên khắp nước Mỹ. Với mối quan hệ trước đó với PGS. TS. Hiếu Phan, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, chủ nhiệm khoa Tài chính – Ngân hàng, ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội đã lựa chọn trường Trường Kinh doanh - Manning Business School, Đại học Massachussets Lowell, Mỹ để thực hiện nghiên cứu cũng như thiết lập quan hệ hợp tác trao đổi giữa hai trường đại học. Hiện tại, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú và PGS. TS. Hiếu Phan đang tiến hành các nghiên cứu liên quan đến vai trò của quản trị ngân hàng tới rủi ro ngân hàng và đặc biệt quan tâm đến kinh nghiệm của Mỹ trong cuộc khủng khoảng tài chính 2008 để rút ra các bài học hữu ích cho Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động nghiên cứu, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú cũng dành nhiều tâm huyết vào việc tìm hiểu về hoạt động quản lý của các trường đại học tại Mỹ và PGS.TS Trần Thị Thanh Tú cũng nhận thấy sự khác biệt khá rõ về giới tính trong hàng ngũ lãnh đạo giữa hai trường đai học khi các lãnh đạo là nữ giới là rất phổ biến tại Trường Kinh doanh Manning. Phó giáo sư Tú cũng chia sẻ với lãnh đạo của trường Kinh doanh Manning về những vấn đề mà khoa Tài chính – Ngân hàng, ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội đang đối mặt liên quan đến việc nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào, hay việc nâng cao chất lượng giảng viên trong đó có việc cải thiện khả năng công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, bà Sandra B. Richtermeyer - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Manning đánh giá rất cao chuyến làm việc và nghiên cứu lần này của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú với cương vị là một học giả của chương trình Fulbright. Bà cho rằng PGS Tú không chỉ chia sẻ các kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm tại một nước đang phát triển như Việt Nam mà còn mở ra cơ hội liên kết giữa hai trường, được đánh giá là hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho trường Kinh doanh Manning.

 
 

      PGS.TS Trần Thị Thanh Tú và PGS. TS. Hiếu Phan và  bà Sandra B. Richtermeyer 

Trong buổi làm việc với hiệu trưởng trường Kinh doanh Manning, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú và PGS. TS. Hiếu Phan đã chia sẻ và bàn bạc về các hoạt động hợp tác có thể thực hiện trong tương lai giữa hai trường. Chẳng hạn, trong năm sau, PGS Tú hy vọng có thể tổ chức một hội thảo tại Việt Nam với sự hỗ trợ của chương trình Fulbright tại châu Á hoặc kế hoạch đưa trường ĐH Kinh tế, ĐH QG HN vào mạng lưới trao đổi học giả về Kinh doanh toàn cầu. Những ý tưởng của PGS Tú đã được trường Kinh doanh Manning đánh giá rất cao và thực sự đặt nền móng quan trọng cho những hợp tác lâu dài trong tương lai giữa hai trường.


Vũ Loan