Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
BẢN TIN TÀI CHÍNH SỐ 35



1. Tin Thị trường Chứng khoán

Việt Nam nằm trong top 10 thị trường chứng khoán tăng mạnh nhất thế giới trong 2 tháng đầu năm

Chi tiết xem tại đây.

Tiền vào chứng khoán chững lại

VN-Index có thêm gần 15 điểm trong phiên cuối tuần, nhưng thanh khoản HoSE chỉ còn hơn 12.000 tỷ, với khối lượng giao dịch khớp lệnh chỉ bằng 50% so với phiên kỷ lục 19/1.

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin Ngân hàng

Nếu lãi suất thấp duy trì quá lâu, lợi nhuận của ngân hàng có thể bị xói mòn

Trong các ngày 24 – 25/2/2021 vừa qua, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đã tổ chức cuộc họp các Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương (NHTW) thị trường mới nổi để bàn về tác động qua lại giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tạo ra những cú sốc nghiêm trọng tới kinh tế toàn cầu và từng quốc gia..

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Năm 2021, Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho 6 ngân hàng nào?

Với định hương thúc đẩy tăng trưởng tín dụng để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, năm 2021, NHNN đã thực hiện nới room tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng đáp ứng đủ 2 yếu tố: Có sức khỏe tài chính; Có khả năng tăng trưởng. Theo đó, các ngân hàng được nới room tăng trưởng tín dụng bao gồm: Techcombank(TCB), ACB (ACB), VPBank(VPB), TienPhongBank(TPB), VIB (VIB), và MBBank(MBB). Theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, với việc kỳ vọng tốc độ tăng trưởng tín dụng hồi phục và đạt khoảng 11 - 12% trong năm 2021, NHNN đã nới room tăng trưởng cho nhóm ngân hàng tư nhân năng động này. Nhóm ngân hàng này sẽ tăng trưởng mạnh so với năm 2020 khi nhu cầu tín dụng của nhóm khách hàng cá nhân đang tăng trở lại..

Thông tin chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Warren Buffett liên tiếp bị S&P 500 đánh bại, tín hiệu gì cho thị trường chứng khoán?

Năm 2020, cổ phiếu Berkshire có tăng giá nhưng chỉ tăng 2% trong khi S&P 500 tăng hơn 18%. 2 năm 2019 và 2020 là một trong những quãng thời gian mà khoảng cách giữa Berkshire và toàn bộ TTCK Mỹ là lớn nhất – lên tới 37%.

Thông tin chi tiết xem tại đây.


Khoa TCNH