Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Các câu hỏi sinh viên thường gặp (update 12/2018)



Câu hỏi

Trả lời

1. Nếu không muốn học tiếng Anh cơ sở 3, 4 ở trường mà ra ngoài học xong mang bằng về nộp có được không?

 
 

2. Làm thế nào để biết thứ tự đăng ký môn học? có phải trước hết căn cứ vào khối kiến thức, trước hết chung, đến lĩnh vực, đến khối ngành, đến nhóm ngành rồi ngành, và còn phải căn cứ môn tiên quyết nữa. Vậy đúng không em? Đến năm thứ mấy thì sinh viên tự đăng ký môn học em nhỉ? Trước khi đăng ký thì nhà trường và khoa có hướng dẫn cho sinh viên không?

 
 
 

3. Trong thời gian làm khóa luận tốt nghiệp, hoặc đã làm xong khóa luận tốt nghiệp (chưa xét tốt nghiệp) mà sinh viên muốn học để cải thiện điểm một môn học nào đó có được chấp nhận không?

 

4. Trường hợp sinh viên đã đăng ký và học xong môn thay thế tốt nghiệp nhưng sau đó muốn làm khóa luận tốt nghiệp có được không. Nếu có thì có được quyền chọn điểm cao hơn (hoặc khóa luận tốt nghiệp, hoặc môn thay thế) để tính kết quả xét tốt nghiệp không?

 

5. Hệ chuẩn có bắt buộc phải thực tập nghề nghiệp cuối khóa không? (ngoài học phần thực tế, thực tập mà khoa tổ chức cho sv tập trung)
 

6. Giả sử đến hết năm thứ 3 sinh viên đã hoàn thành hết tất cả các môn học, Kỳ 1 năm thứ 4 SV nghỉ không học gì cả, đến kỳ 2 mới làm khóa luận tốt nghiệp thì kỳ mà sinh viên nghỉ không học đó có phải đóng học phí không? (hiện giờ nhà trường thu học phí theo kỳ - chứ không thu theo tín chỉ).

 

7. Đề nghị Khoa thông báo cụ thể các hướng nghiên cứu chính của Khoa và các giảng viên

8. Đề nghị thông báo quy trình đăng ký xin NCKH. Ví dụ như khi SV có nguyện vọng NCKH thì phải làm gì, phải gặp ai, phải điền những mẫu biểu chính thức nào không?

 

9. Học kỳ tới chỉ có 2 lớp TCDN nên nhiều bạn còn chưa đăng ký được trong khi đó là môn tiên quyết của nhiều môn. Vậy đề nghị nhà trường xem xét mở thêm lớp mới.

 

10. Có một số môn như Kỹ năng bổ trợ ghi giảng đường dự kiến học là tầng 8, mà các bạn sinh viên nghe nói là tầng 8 chỉ giành cho hệ CLC vậy nên những môn như vậy thì có phải là chỉ giành cho sinh viên hệ CLC hay không? Các bạn hệ chuẩn có thể đăng ký để vào học ở đó không?

 

11. 2 bạn sv thắc mắc: đã có điểm TOEIC và đã nộp bản sao điểm cho phòng đào tạo (anh Cường), tuy nhiên hiện nay vẫn chưa thấy phòng đào tạo chuyển đổi điểm cho các bạn đó.

 

12. 1 Bạn sv đã đăng ký học môn Giáo dục thể chất vào kỳ hè 2017, Tuy nhiên cho tới giờ bạn vẫn chưa thấy có điểm. Trung tâm nói là sẽ tự động rút tiền từ tài khoản của SV để thanh toán cho môn học này nhưng tới nay vẫn chưa thấy Trung tâm làm.

 
 

13. Môt số sinh viên không đăng ký được môn học thể dục và Kỹ năng bổ trợ, đây là các môn học bắt buộc, là điều kiện xét tốt nghiệp, trường có mở lớp, tuy nhiên số lượng sinh viên đăng ký quá lớn và hệ thống sau mở khoảng 15 phút đã đóng do đăng ký đủ. Nếu không được học kỳ tới sẽ ảnh hưởng tới thời gian xét tốt nghiệp.

 

14. Khó khăn trong môn học Các thị trường và định chế tài chính: Giảng viên nước ngoài rất nhiệt tình giảng dạy, tuy nhiên, nội dung giảng không theo đề cương và các sinh viên không hiểu các nội dung mà giảng viên giảng trên lớp. Theo lịch đào tạo dự kiến trong kỳ tới, giảng viên tiếp tục giảng lớp TCDN chuyên sâu nên các sinh viên trong lớp chưa đăng ký học môn học này và sinh viên có nguyện vọng nếu giảng viên nước ngoài là tiếp tục là giảng viên chính thì cần có giảng viên người Việt hỗ trợ các em trong quá trình học.

 

15. Các em có đề xuất thay đổi chút trong phương pháp dạy: Hiện nay tiếng Anh vẫn được dạy theo phương pháp truyền thống, tức là các em học theo giáo trình và nghe các cô dạy chứ không được nói, không được trao đổi nhiều. Các em có đề xuất là đổi mới hơn trong phương pháp dạy để nâng cao kĩ năng nói của các em.

 
 

16. Các em có nói là sắp tới sẽ phải gộp với các lớp để học, các em có nguyên vọng được giữ nguyên lớp để học vì đã quen rồi. Về vấn đề này thì em cũng đã trao đổi với các em là cần phải nghĩ thoáng ra và cần xác định tâm thế chủ động và thích nghi với mọi hoàn cảnh chứ không phải lúc nào cũng được làm/học theo cách mình thích. Tuy nhiên, đây là đề xuất của các em nên em vẫn gửi thông tin lại cho Khoa ạ.

 

17. Khung chương trình QH2016 TCNH chuẩn là khung nào?

1.Có. Tuy nhiên chứng chỉ TA phải tương đương với chuẩn đầu ra của CTĐT. (Lưu ý: Trường hợp đối với chứng chỉ của VN chỉ chấp nhận do ĐH ngoại ngữ cấp)

2.Căn cứ kế hoạch giảng dạy và chương trình đào tạo trên website Trường. Trước khi đăng ký học bao giờ nhà trường cũng thông báo dự kiến các môn học trước để sv tham khảo và đối chiếu với chương trình đào tạo để đăng ký môn học cho phù hợp. SV CLC sẽ được hỗ trợ đăng ký học theo lớp, sv hệ chuẩn tự đăng ký học từ kỳ 2 năm thứ nhất.

 

3.Có, nhưng các em sẽ phải chấp nhận lấy điểm học cải thiện thay thế điểm cũ. các em đọc kỹ quy định về học cải thiện trên website.

4.Có. Môn thay thế KL là môn tự chọn nên có quyền hủy hoặc lấy điểm.

 

 
 
5.Không

 

 
6.Nếu đóng HP theo tín chỉ thì không phải đóng. Nếu đóng theo niên chế thì sinh viên đóng theo thông báo hàng kỳ của nhà trường. Lưu ý chỉ cần học hết các môn là có thể đăng ký làm khóa luận, không cần chờ đến kỳ 2 năm 4.

7,8 .Về các quy định và hướng dẫn NCKH đã thông báo trên website khoa và group Khoa

 
 
 

9.Đã xem xét mở lớp, đề nghị sinh viên theo dõi trên cổng đăng ký học.

 

 
10.Tầng 8 chỉ dành cho hệ CLC, các sinh viên hệ khác không đăng ký học vào các phòng tầng 8.

 

 
 
11.Đề nghị 2 bạn làm đơn nộp sang PĐT.

 

 
 
 
12.Đề nghị sinh viên làm đơn nộp lên khoa

 

 
 
 
13.Môn học này do ĐHQG tổ chức nên khả năng bổ sung lớp còn tùy thuộc vào nguồn lực của ĐHQG. Tuy nhiên hàng kỳ có các lớp thể dục mở bổ sung cuối tuần, hoặc kỳ hè, sinh viên lưu ý khi có thông báo để đăng ký học.

 

14.Khoa đã sắp xếp GV Việt hỗ trợ môn Tài chính doanh nghiệp chuyên sâu kỳ tới.

 

 
 
  
 
15.Đây là môn học thuộc ĐH ngoại ngữ, các em có đề xuất có thể trao đổi trực tiếp với GV giảng dạy hoặc cần lưu ý hằng năm có 1 buổi gặp gỡ GĐ ĐHQGHN để nêu ý kiến.
 
 

16.Đối với sinh viên hệ chuẩn học theo đào tạo tín chỉ cần tự đăng ký học theo quy định về đào tạo tín chỉ. Đối với SV hệ CLC thông tư 23 nhà trường sẽ đăng ký học cho cả lớp. Tuy nhiên các bạn vẫn có thể hủy môn và đăng ký tự do như hệ chuẩn nếu muốn.

 

17.Khung chương trình TCNH chuẩn trên website: ueb.edu.vn áp dụng cho các khóa: QH2015, QH 2016, QH2017 TCNH hệ chuẩn.