Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Khai mạc cuộc thi SV Tài chính 2016

Các đội tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng BTC cuộc thi
Tối 18/3/2016, vòng 1 cuộc thi SV Tài chính đã chính thức diễn ra tại phòng 801 nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT - ĐHQGHN) với sự tham gia của 14 đội chơi đến từ Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế quốc dân và Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Tham gia chương trình, về phía trường ĐH Kinh tế có TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) cùng các cán bộ giảng viên trong khoa; Về phía đơn vị tài trợ có đại diện đến từ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PV combank), bà Lê Thị Bằng - Giám đốc Chương trình huấn luyện trước tuyển dụng Future Bankers - Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính ( BTCI); bà Lê Thị Thu Hiền - Chuyên viên đối ngoại cấp cao Trung tâm Anh ngữ GLN và sự góp mặt của các cơ quan thông tin truyền thông.


TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH phát biểu khai mạc
và tặng những bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn đến đại diện các nhà tài trợ

Khai mạc chương trình, TS. Đinh Thị Thanh Vân đã nói về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất nhằm khuyến khích và động viên tinh thần của các đội tham dự, kèm với đó là lời cảm ơn chân thành đến các nhà tài trợ đã đồng hành cùng cuộc thi.

Đại diện nhà tài trợ, bà Lê Thị Bằng cũng cho biết BTCI vinh dự được là một trong những nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc thi năm nay và hy vọng rằng cuộc thi luôn là một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên khối Kinh tế nói chung và sinh viên ngành Tài chính ngân hàng nói riêng.

Bà Lê Thị Bằng - Đại diện cho các nhà tài trợ phát biểu tại lễ khai mạc

Khác với ba lần tổ chức trước đó, cuộc thi năm nay có một số điểm mới đặc biệt. Đó là ngoài sự tham gia của các sinh viên trong trường, cuộc thi năm nay còn thu hút sự tham gia của sinh viên khối ngành kinh tế đến từ một số trường đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Sau vòng sơ loại, BTC đã chọn được ra 10 đội chơi đến từ các trường Đại học: Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế quốc dân và Trường ĐHKT - ĐHQGHN với gần 100 gương mặt tiêu biểu nhất để chính thức bước vào Vòng 1.

Vòng 1 đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi động nhưng không kém phần hồi hộp, căng thẳng. Mười phút cho lượt thi đầu tiên, các đội thi bắt đầu hết sức cẩn trọng và dè dặt. Các giám sát viên thì nhiệt tình giúp đỡ và hỗ trợ các đội giải quyết những rắc rối trong quá trình làm bài thi. Đề thi sử dụng trong vòng 1 bao gồm các kiến thức trải rộng ở hầu hết các lĩnh vực: IQ, EQ, xã hội, lịch sử, địa lý,… Nên các đội chơi gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên đã giúp đội mình hoàn thành bài chơi một cách xuất sắc trong thời gian quy định.

Các đội chơi thể hiện quyết tâm trước giờ thi đấu

Sau hơn 2 tiếng tranh tài, vòng 1 đã kết thúc trong niềm hân hoan và nuối tiếc của các đội chơi. Sự thành công của đêm khai mạc này sẽ hứa hẹn nhiều kết quả bất ngờ và thú vị của SV Tài chính 2016.

Điểm số và kết quả những đội chơi được bước tiếp vào Vòng 2 cuộc thi SV Tài chính 2016 sẽ được Ban tổ chức công bố sau một ngày trên fanpage của cuộc thi (https://www.facebook.com/svtaichinh).


Xuân Thu, Danh Sơn