Trang tuyển sinh
 
Tại sao nên học Thạc sĩ về lĩnh vực Kinh tế?

Hiện nay, có thể thấy rằng nhiều sinh viên đã có định hướng học cao học ngay sau khi tốt nghiệp, đặc biệt là những chuyên ngành liên quan đến Kinh tế. Điều này có thể lý giải một phần đó là ảnh hưởng của bối cảnh toàn cầu hóa không ngừng đã khiến nhu cầu tuyển dụng của các Doanh nghiệp trong nước và quốc tế thay đổi , đòi hỏi một nguồn nhân sự ngày một chất lượng hơn. Chính vì vậy việc tiếp tục nâng cao kiến thức chuyên ngành như theo học Thạc sĩ Kinh tế của các bạn trẻ đóng vai trò ngày càng quan trọng.


Lợi ích của việc học Thạc sĩ thuộc lĩnh vực Kinh tế

Liệu có nên học cao học đặc biệt là đối với những sinh viên đã có trong tay tầm bằng cử nhân về kinh tế là câu hỏi và nỗi băn khoăn của khá nhiều bạn nói chung. Trong khi nhiều sinh viên tốt nghiệp lựa chọn tìm kiếm cho bản thân một công việc ổn định, nhưng cũng có những sinh viên quyết định nỗ lực theo đuổi bậc đào tạo sau đại học như Thạc sĩ rồi Tiến sĩ để trau dồi thêm kiến thức chuyên sâu và thăng tiến hơn cho công việc tương lai.

Trên thực tế, việc học Thạc sĩ về lĩnh vực Kinh tế trong tình hình toàn cầu hóa và hiện đại hóa, khi thị trường tuyển dụng lao động ngày càng đòi hỏi cao thì việc có được tấm bằng Thạc sĩ trong tay sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi ứng tuyển, rõ ràng nhất là cơ hội thăng tiến trong công việc và nhiều cơ hội để trở thành nhà quản lý.

Ví dụ như một cử nhân kinh tế sẽ biết được các kiến thức cơ bản về ngành của mình nhưng một Thạc sĩ kinh tế sẽ có thêm những kiến thức nền tảng, chuyên sâu để nhận định, phán đoán và giải quyết công việc nhanh hơn từ đó sẽ làm cơ hội thăng tiến cũng nhiều hơn. Điều quan trọng nữa là việc học cao học giúp bạn mở rộng được mối quan hệ, có thể là một đối tác mới hoặc một ý tưởng đột phá nào đó từ những cuộc thảo luận trên lớp.

 

Học thạc sĩ tại Trường Đai học Kinh tế - ĐHQGHN

Khối ngành Kinh tế là một khối ngành không mới, tuy nhiên bạn cần chọn một cơ sở đào tạo chất lượng và uy tín, vì hiện nay có rất nhiều cơ sở được phép đào tạo ngành Kinh tế nhưng chất lượng thì có sự khác biệt. Với mục tiêu đào tạo các nhà quản lý tương lai có kiến thức và kỹ năng lãnh đạo, quản trị độc lập, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn đón chào những học viên muốn phát triển sự nghiệp của mình và khao khát chinh phục những nền tảng tri thức mới.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một cơ sở giáo dục uy tín, có bề dày truyền thống đào tạo 8 ngành/ chuyên ngành bậc Thạc sĩ trong nước đó là: Quản lý Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế Quốc tế, Kinh tế Chính trị, và Quản trị các tổ chức Tài chính; Kế toán; Chính sách công và Phát triển. Bên cạnh đó, nhà trường đã có những hợp tác chiến lược với các trường Đại học hàng đầu trên thế giới ví dụ như chương trình đào tạo MBA liên kết với Đại học St Francis – Hoa Kỳ; Thạc sỹ Quản lý công với Đại học Uppsala, Thụy Điển.

Các chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã ghi được dấu ấn trong xã hội khi rất nhiều cựu học viên, học viên của Trường đã và đang nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan nhà nước, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp và công ty nước ngoài. Các chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, tích hợp các kỹ năng thực hành và thực tế phong phú. Các môn học được lựa chọn trên cơ sở tổng hợp, phân tích và chủ động ứng dụng trong thực tế với các kiến thức và kỹ năng trong quản lý kinh tế, hoạch định chính sách và dự báo. Học viên sẽ được tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu thế giới ở các lĩnh vực như quản lý Kinh tế, quản lý Công nghiệp, quản trị Ngân hàng hay hoạch định Chính sách…được tham dự các hội thảo Khoa học quốc tế và được thực tập tại các cơ quan lớn thuộc Chính phủ và các tổ chức phi Chính phủ.

Thông tin tuyển sinh Thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Hàng năm, Trường sẽ có 02 đợt tuyển sinh vào: tháng 4 và tháng 9.

Đợt tuyển sinh SĐH lần 2 năm 2021, thí sinh đăng ký từ ngày 26/4 – 24/9/2021 tại link: http://tssdh.vnu.edu.vn/

Trường liên tục mở các lớp học BSKT dành cho các thí sinh dự thi khác ngành/ chuyên ngành. Đăng ký tư vấn tuyển sinh tại link: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/lienhe.html



Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN