Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT tổ chức gặp mặt học viên cao học, nghiên cứu sinh

Chiều ngày 7/11/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp mặt học viên, nghiên cứu sinh (NCS) từ Trung tâm Đào tạo & Bồi dưỡng Giảng viên lý luận chính trị mới chuyển sang, nhằm phổ biến quy chế, quy định đào tạo tiến sĩ của trường và ĐHQGHN cũng như lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của học viên, NCS về chương trình đào tạo.


Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Trưởng Phòng Đào tạo, PGS.TS. Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, các cán bộ Bộ phận Sau đại học thuộc Phòng Đào tạo cùng toàn thể học viên cao học, NCS từ Trung tâm Đào tạo & Bồi dưỡng Giảng viên lý luận chính trị mới chuyển sang.
Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn chúc mừng các học viên, NCS đã trở thành thành viên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Ông nhấn mạnh, chất lượng đào tạo là một trong những mục tiêu hàng đầu của nhà trường. Điều đó được thể hiện ở các khía cạnh: không đào tạo hệ tại chức từ năm 2011, quy mô tuyển sinh luôn giữ vững hàng năm 450 sinh viên chính quy, 350 sinh viên bằng kép, điểm đầu vào hơn 20 điểm và không có nguyện vọng 2, tỷ lệ chọn trong thi tuyển đầu vào cao học luôn ở mức cao khoảng 1/3, đội ngũ giảng viên trẻ, được đào tạo bài bản ở nước ngoài, nhà trường định hướng đào tạo chủ yếu về nghiên cứu. Vì vậy, Nhà trường mong muốn các học viên, nghiên cứu sinh sẽ thực sự cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và nghiên cứu của mình.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt


Trong buổi gặp mặt, đại diện Phòng Đào tạo - PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân đã phổ biến một số điểm mới trong Quy chế Đào tạo; Quy định về đào tạo tiến sĩ như: thời gian đào tạo trong quy chế mới là 3 năm và kéo dài không quá 2 năm, tổng thời gian không quá 5 năm thay cho quy chế đào tạo cũ là 6 năm; ngoài ra, các NCS phải tham gia đào tạo tập trung một năm và đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ B2 theo khung tham chiếu Châu Âu.


Ban Giám hiệu và các đơn vị chức năng giải đáp thông tin cụ thể tới nghiên cứu sinh. Trong ảnh là PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đào tạo của trường

Tại đây, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng các đơn vị liên quan đã lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của các học viên, NCS; và đã có những trao đổi, giải đáp hỗ trợ cụ thể để học viên, NCS có thể yên tâm thực hiện kế hoạch nghiên cứu của mình tại trường. Các ý kiến xoay quanh vấn đề về thời gian và cách thức đào tạo, phân công giảng viên hướng dẫn, cách thay đổi đề tài nghiên cứu, chuẩn ngoại ngữ đầu ra…
Sau gần 3 tiếng làm việc sôi nổi, các học viên, NCS đã được định hướng, giải đáp những thông tin cần thiết để tiếp tục hoàn thành sự nghiệp nghiên cứu của mình tại trường.

Nghiên cứu sinh trao đổi trong chương trình


Hàng năm, Trường ĐHKT - ĐHQGHN thường tổ chức các buổi gặp gỡ với các nghiên cứu sinh và học viên cao học, sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội, hay sinh viên chương trình nhiệm vụ chiến lược (Chương trình Đạt chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh). Những trao đổi, giải đáp băn khoăn trong chương trình sẽ giúp các sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh Trường ĐHKT yên tâm học tập, đồng thời là cơ sở để nhà trường đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Nha Đam