Trang tuyển sinh
 
Sức trẻ UEB – Những “Lá cờ đầu” trên hành trình phấn đấu thi đua

“Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cho tương lai đó…” Đó là lời dặn dò của Bác Hồ với thanh thiếu niên Việt Nam – thế hệ đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp cách mạng đổi mới phát triển của nước nhà. Và sinh viên UEB đã, đang và sẽ luôn lấy lời dặn chân tình của Bác làm “kim chỉ nam” dẫn lối.


   Hưởng ứng lời dạy của Bác, phong trào SINH VIÊN 5 TỐT do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động đã tạo cơ hội và động lực cho sinh viên rèn luyện trau dồi và phát triển. Được đánh giá trên 5 tiêu chí: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt, hội nhập tốt, danh hiệu là động lực để sinh viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân. Trong những năm qua, sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với “ngọn lửa” nhiệt huyết, sức trẻ, sự sáng tạo và năng động đã ghi tên mình vào “bảng vàng” thành tích SINH VIÊN 5 TỐT CẤP ĐHQGHN. 7 sinh viên là những “lá cờ đầu” trong hành trình thi đua phấn đấu, khẳng định thương hiệu sinh viên UEB tự tin - năng động - trẻ trung - nhiệt huyết.
"Thương hiệu” sinh viên UEB tự tin – năng động – trẻ trung – nhiệt huyết (Ảnh: Thứ tự từ trái sang: Sinh viên Lê Thị Minh Hương, Vũ Hoàng Lan, Cù Huy Nam) 
 
Gặt hái những thành công trên con đường chinh phục tri thức
   “Tri thức là sức mạnh”, hiểu rõ triết lý này, sinh viên UEB không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức cho chính bản thân mình. Những nỗ lực, cố gắng đó, đã giúp các em gặt hái không ít thành công trên con đường chinh phục bầu trời tri thức. “Giải Nhất nghiên cứu khoa học sinh cấp Khoa Tài chính - Ngân hàng năm học 2019 – 2020”, “Học bổng 1% cho sinh viên xuất sắc nhận học bổng Kumho”, “Học bổng toàn phần khóa học mùa hè do VNES Polyhedron mùa 3”, “Học bổng Thắp sáng tài năng Việt”… là những “điểm sáng” trong học tập của 7 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2020-2021.
 
   Không chỉ thành công trong quá trình học tập, sinh viên UEB ngày càng khẳng định mình khi tham gia cuộc thi Nghiên cứu Khoa học sinh viên. Hoạt động này có thể nói là “chuỗi ngày dài” miệt mài nghiên cứu tài liệu, thống kê số liệu, tìm hiểu thông tin và đi khảo sát thực tế. “Tham gia NCKH có vất vả nhưng đó là cơ hội để em tiếp cận những kiến thức mới, học hỏi kinh nghiệm từ thầy cô...” – Bạn Cù Huy Nam – Đạt giải Nhì NCKH cấp trường năm 2019-2020 chia sẻ. Những chuyến đi khảo sát xa, những ngày dài ròng rã tìm tòi tài liệu, những cuộc gặp trao đổi thông tin hữu ích với giảng viên, những khó khăn trong quá trình làm khảo sát nghiên cứu,… Có lẽ tất cả đã tôi luyện cho các bạn sinh viên ý chí kiên cường, tạo động lực hăng say nghiên cứu, và cũng trở thành những kỷ niệm khó quên trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ.
 Các bạn sinh viên đã và đang gặt hái những thành công trên con đường chinh phục tri thức (Ảnh: Sinh viên Nguyễn Đức Hậu - Gương mặt sinh viên 5 tốt cấp ĐHQGHN)
   Không chỉ được học, được nghiên cứu, các bạn còn tham gia tích cực trong những sân chơi tri thức bổ ích, mở rộng kiến thức, giao lưu học hỏi và được thỏa sức sáng tạo với những khát khao, hoài bão của mình. Đó là bản sắc riêng biệt của “sinh viên kinh tế” trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Nhà trường luôn tạo môi trường tuyệt vời để sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế, nâng cao, hoàn thiện kỹ năng mềm, mở rộng mạng lưới kết nối giao lưu với bạn bè sinh viên trong nước và quốc tế.
 
Những “Lá cờ đầu” trong các phong trào sinh viên
   Hăng say học tập, tích cực tham gia các phong trào hoạt động sinh viên chắc chắn là “phương châm” của sinh viên UEB nói chung và 7 gương mặt “Sinh viên 5 tốt” nói riêng. Các bạn đều nằm trong nhóm những “nhân tố chủ chốt” đóng góp xây dựng và phát triển các hoạt động sinh viên của lớp, Khoa/ Trường, những phong trào của Đoàn thanh niên hay hoạt động của CLB. “Được sống với đam mê, được học hỏi nhiều kỹ năng, được trau dồi bản thân, được mở rộng kết nối giao lưu… là những cái “được” của chúng em khi tham gia các phong trào sinh viên tại trường.” – Gương mặt sinh viên 5 tốt (2019-2020), thành viên Cộng đồng Sinh viên kinh tế NCKH - RCES - bạn Vũ Hoàng Lan chia sẻ.
7 “lá cờ” tiên phong dẫn đầu, hưởng ứng các hoạt động, phong trào của nhà trường
 
   7 gương mặt “Sinh viên 5 tốt” là 7 màu sắc, 7 cá tính, truyền lửa nhiệt huyết trong cộng đồng sinh viên, thổi làn gió mới tươi trẻ cho các hoạt động CLB sinh viên từ hoạt động thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật đến hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực kinh tế - kinh doanh. Có thể nói, sức trẻ thanh niên đã và đang lan tỏa rộng khắp, khuyến khích sự phát triển và tinh thần sáng tạo của cộng đồng sinh viên UEB.
 
Giữ vững thương hiệu “màu áo xanh” sinh viên
   Sinh viên UEB luôn giữ vững tinh thần của sinh viên Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam thông qua các chương trình hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên. “Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm không thể nào quên. Có đi mới hiểu hết ngoài kia còn vô vàn những mảnh đời khó khăn, mới hiểu hết những thiếu thốn, vất vả của người dân vùng sâu vùng xa. Một lời chào, cái bắt tay, cái ôm, lời cảm ơn của người dân cũng đủ khiến sinh viên tình nguyện như chúng em cảm thấy hạnh phúc rồi.” – bạn Trần Quốc Thành – Sinh viên 5 tốt cấp ĐHQGHN năm học 20219-2020 chia sẻ.
Thương hiệu “Màu áo xanh UEB” căng tràn nhiệt huyết tuổi trẻ
 
   Những khó khăn đó đã làm nên thanh xuân của bạn, thanh xuân của UEB. Bỏ qua những cung đường gập ghềnh, cái nắng đổ lửa những trưa hè tháng 6, cái gió rét lạnh buốt những ngày đông,… chúng ta cùng đi, cùng trải nghiệm, cùng cảm nhận mọi xúc cảm đặc biệt. Cái bắt tay đầy trìu mến của người dân địa phương, là cái ôm thật chặt của bà cụ nơi miền quê xa, là nụ cười hồn nhiên của em nhỏ vùng cao khi được tặng quà,... là động lực, là món quà trân quý mà nhà trường và sinh viên nhận được sau mỗi chuyến đi. Sức sống của “màu áo xanh”, của những người trẻ nơi Đại học Kinh tế vẫn luôn mãnh liệt như vậy.
 
   Không chỉ là danh hiệu, SINH VIÊN 5 TỐT là một hành trình đầy nhiệt huyết, có vất vả, có chông gai, có nụ cười, có hạnh phúc. Hành trình ấy đang góp phần tạo dựng nền tảng vững chắc để các bạn sinh viên trưởng thành hơn, hoàn thiện kỹ năng của bản thân, vững bước, tự tin vươn ra thế giới trong tương lai không xa.

Bài viết: Thu Trang/ Ảnh: Thu Trang & CoHi _ UEB Media