Trang tuyển sinh
 
Đội thi CHIEF - Troy - Đại học Kinh tế - ĐHQGHN xuất sắc vào chung kết Cuộc thi Business Challenges (BC) 2021

“Hãy cứ dấn thân, cứ trải nghiệm, thách thức mọi giới hạn, mình còn trẻ mà, hãy thử sức nhé các bạn. Để rồi, chúng ta sẽ thấy bản thân trưởng thành hơn và tìm thấy ý nghĩa cuộc sống ở đó…”. Đây là lời chia sẻ “thấm thía” của thành viên CHIEF sau chặng đường gần đến đích của BC 2021.


Vừa qua, tại Cuộc thi Business Challenges 2021(*), Đội sinh viên (SV) CHIEF - Troy đến từ Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế, Trường Đại học Kinh tế-ĐHQGHN (CITE - UEB - VNU) đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Thành tích nổi bật của các bạn sinh viên Troy trong cuộc thi đã lan toả và hun đúc tinh thần đổi mới sáng tạo - khởi nghiệp cho SV của CITE - UEB nói riêng và các bạn sinh viên tham dự cuộc thi nói chung.

 Các thành viên của đội CHIEF - Troy tham gia cuộc thi Business Challenges 2021

 

Đội CHIEF - Troy gồm 4 thành viên: Nguyễn Lan Hương (Leader) , Hà Thu Trang, Đào Bá Đăng, Ngô Thế Hoàng . Cả 4 thành viên của CHIEF đều đang là sinh viên năm thứ 3 của Troy K17 - Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Theo các thành viên trong đội, tên gọi CHIEF là tập hợp các chữ cái đầu của Creativity (Sáng tạo), Hunger (Khao khát), Innovation (Đột phá), Effectiveness (Hiệu quả) và Foolishness (Dại khờ). Đội hướng tới các giải pháp đột phá, gắn với thực tiễn và hiệu quả cao. Quan trọng hơn, đội luôn sẵn sàng học hỏi và không ngừng đổi mới tư duy với tinh thần “Stay hungry, stay foolish”.

 

Tại “sân chơi” Business Challenges, Đội CHIEF tham gia nhánh 2 với nhiệm vụ chính: Giải quyết vấn đề doanh nghiệp. Nhờ thái độ và tinh thần làm việc nghiêm túc, khả năng đưa ra các giải pháp sáng tạo cùng kết quả dự án thực tế cũng như những giá trị đem lại cho phía doanh nghiệp nên đội đã hoàn toàn thuyết phục được Ban giám khảo vượt qua 60 đội để vào vòng chung kết.

 Nhiệm vụ chính của đội trong cuộc thi là đưa Sản phẩm Máy tính Bamboo AIO của Công ty Thánh Gióng ra thị trường bán lẻ

Để thực hiện nhiệm vụ, ngày 26/02/2021, đội chính thức thực chiến tại Công ty Máy Tính Thánh Gióng. Sau khi phân tích tình hình, đội CHIEF quyết định đề ra thêm nhiệm vụ Nghiên cứu thị trường để có dữ liệu phục vụ cho chiến dịch marketing của đội.

Bắt đầu một dự án lớn từ con số không tròn trĩnh và hầu như không có bất kỳ dữ liệu cơ sở nào, đội CHIEF đã khởi đầu khá gian nan để tìm ra hướng giải quyết vấn đề , đưa ra được bản kế hoạch hoàn chỉnh để thuyết phục doanh nghiệp đầu tư. Với khuôn khổ thời gian gấp rút của cuộc thi, cùng với đó là khối lượng công việc khổng lồ, từ tiến hành khảo sát khách hàng, phân tích dữ liệu cho đến thiết lập các kênh truyền thông và truyền tải thông điệp khác nhau qua từng giai đoạn,… đã khiến cho các bạn cảm thấy áp lực hơn bao giờ hết.

Thách thức luôn hiện hữu trên chặng đường khiến đội nhiều lần rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm, ý chí đã làm là phải đi đến cùng, cùng tinh thần đồng đội và niềm tin chiến thắng, đội đã đưa ra ý tưởng độc đáo và khả thi, thực hiện nhanh chóng và hiệu quả, thu về những phản hồi tích cực từ thị trường và giải quyết được vấn đề cho doanh nghiệp.

Trong quá trình tham gia cuộc thi các bạn luôn được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Mentor -  ngoài cùng bên trái

Thầy Trần Tuấn Linh, Chủ tịch Hội đ ồng quản trị của Công ty Cổ phần ADDesign, Mentor của đội chia sẻ:“Mặc dù với sản phẩm hoàn toàn mới chưa ra thị trường cùng với đó là những tồn tại trong hoạt động kinh doanh của công ty Thánh Gióng nhưng bằng khả năng phân tích thị trường, các em đã đưa ra được những chiến dịch Marketing vô cùng thiết thực và áp dụng được vào thực tế. Chính điều đó đã giúp các em thuyết phục được Ban giám khảo của cuộc thi và xuất sắc lọt vào vòng chung kết là cuộc tranh tài của 6 đội thi”.

 Các thành viên đội CHIEF tự tin trước phần thi của mình để chinh phục các thành viên Ban giám khảo

“Trải qua những bỡ ngỡ và những khó khăn lúc đầu, chúng em đã cùng nhau ngồi lại và đối với em ngoài sự gắn bó và đoàn kết của các thành viên trong đội thì trong quá trình học tập tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã giúp ích chúng em rất nhiều trong cuộc thi này. Nhà trường đã cho chúng em có cơ hôi thực tập thực tế trong quá trình học; chúng em cũng tự tìm cho mình những cơ hội được thực tế tại các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình học liên kết quốc tế với Đại học Troy, Hoa Kỳ đã giúp đội được tiếp cận với nguồn tài liệu chuyên ngành tân tiến nhất. Các giảng viên của chương trình Troy là những người vững chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Trong quá trình học luôn có những bài tập nhóm để rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình và sử dụng thuần thục các phần mềm Microsoft Office. Từ đó, đội có được nền tảng kiến thức và kỹ năng tốt để tự tin áp dụng vào dự án, phối hợp nhóm và làm việc với doanh nghiệp hiệu quả”, SV Nguyễn Lan Hương - đội trưởng CHIEF bày tỏ.

 Đoàn kết, gắn bó là một trong những yếu tố giúp các bạn sinh viên của CHIEF thành công trong hành trình tham dự cuộc thi Business Challenges

Với những nỗ lực đi đến vòng chung kết tại cuộc thi Business Challenges 2021, các thành viên đội CHIEF mong muốn mang đến thông điệp: “Không có còn đường nào được trải sẵn trong cuộc sống, mà chúng ta luôn phải tự dò đường, vừa làm vừa thử nghiệm. Trên hành trình đó, những vấp ngã là điều mà chúng ta nên sẵn sàng đón nhận thay vì né tránh hay sợ hãi. Ý chí quyết tâm đi đến cùng với đồng đội, sự tin tưởng vào khả năng của chính mình là điều vô cùng quan trọng để tạo ra đột phá. Sau cùng, khi nhìn lại, những khó khăn và thử thách cũng chỉ là nguyên liệu để tôi luyện nên sự mạnh mẽ mà thôi. Vì vậy, hãy cứ dấn thân, cứ trải nghiệm, thách thức mọi giới hạn, mình còn trẻ mà, hãy thử sức nhé các bạn. Để rồi, chúng ta sẽ thấy bản thân trưởng thành hơn và tìm thấy ý nghĩa cuộc sống ở đó.”

Hiện tại, vòng chung kết cuộc thi đang được tạm hoãn do tình hình dịch Covid 19 vẫn diễn ra phức tạp. Các bạn đội thi CHIEF ngoài việc hoàn thành kỳ thi cuối kỳ vẫn tiếp tục trau dồi kiến thức và những tư liệu cần có để sẵn sàng bùng nổ trong vòng thi cuối cùng . Chúng ta cùng chúc cho các bạn luôn tự tin và đạt được thành tích cao trong vòng chung kết sắp tới.

(*)Business Challenges là cuộc thi được tổ chức hàng năm nhằm: Nâng tầm tri thức, khơi dậy đam mê, thúc đẩy sự tiến bộ, rèn luyện bản lĩnh của mỗi cá nhân và tập thể tham gia nhằm góp phần hình thành thế hệ doanh nhân kế tiếp có đủ tầm và tài trong thời đại công nghệ số. Cuộc thi là hoạt động chuyên môn quan trọng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhằm tạo sự khác biệt trong đào tạo với các trường khác cùng ngành. Đây là cuộc thi dành cho các bạn trẻ đang theo học hoặc đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học đang lưu trú tại Việt Nam, do vậy sẽ là bước đệm, là đôi cánh thắp sáng ước mơ khởi nghiệp của các bạn trẻ. Qua các năm tổ chức, có thể thấy các thí sinh đạt giải đều thực hiện khá thành công dự án của mình. Cuộc thi là nơi tập hợp những ý tưởng sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp, cùng với sự hướng dẫn, dìu dắt của các chuyên gia và sự hỗ trợ vốn từ các nhà đầu tư, những ý tưởng đạt giải từ cuộc thi sẽ trở thành hiện thực.


Thanh Mai - UEB Media


Các tin khác