Trang tuyển sinh
 
Cuộc thi “Meeting with PM 2021” trở lại với sự đột phá

Cuộc thi “Meeting with PM 2021”- một sân chơi kích thích trí óc sáng tạo, tư duy năng động, khả năng đàm phán, hùng biện về các vấn đề kinh tế - xã hội, truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên đã chính thức diễn ra lễ phát động vào ngày 3/4/2021, do Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức.


Tiếp nối sự thành công của chương trình trong lần đầu tổ chức online năm 2020, Cuộc thi “Meeting with PM 2021” được tổ chức offline với kỳ vọng lan tỏa tinh thần tích cực, khai sáng tiềm năng của các bạn sinh viên thuộc các trường kinh tế. 
Cuộc thi nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, hứa hẹn sẽ đánh dấu một sự trở lại vô cùng đột phá với các phần thi cực kỳ hấp dẫn.
Các đại diện khách mời cắt băng phát động cuộc thi Meeting with PM 2021
Chủ đề ấn tượng mang ý nghĩa tiếp cận nền kinh tế mới – Kinh tế “ít chạm”
Thời đại thông tin và công nghệ số 4.0 bùng nổ và phát triển mạnh mẽ, trở thành “miền đất hứa” cho những bạn trẻ dám đam mê, sáng tạo và thỏa sức khai phá về mọi mặt. Đại dịch Covid-19 giống như một cơn “đại hồng thủy” càn quét hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra sự tác động vô cùng lớn đến nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nền kinh tế.
Cuộc thi “Meeting with PM 2021” với chủ đề ấn tượng Approaching “Mask” Economy, mang ý nghĩa tiếp cận với nền kinh tế mới - kinh tế ít chạm: một nền kinh tế được khuyến khích giảm thiểu các hoạt động trao đổi, sản xuất có tiếp xúc gần và tụ tập xã hội.
Chủ đề Approaching “Mask” Economy mang đến cho người chơi ý thức trách nhiệm về việc đón đầu xu thế, thể hiện sự thức thời, chuyên nghiệp, thôi thúc những đam mê vững vàng trong lòng những người trẻ tuổi, nơi họ được thể hiện hết tiềm năng và nhận lấy những cơ hội.
 Chủ đề cuộc thi là “Approaching “Mask” Economy” vô cùng ấn tượng và ý nghĩa
Một sân chơi vừa mang tính học thuật, vừa vận dụng kiến thức từ thực tiễn
Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi “Meeting with PM 2021”, PGS. TS. Trần Đức Hiệp - Trưởng Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết: “Meeting with PM là sân chơi mang tính học thuật dành cho sinh viên kinh tế chính trị, chứa đựng các tiêu chí như: Tạo khoảng thời gian vui vẻ sau những giờ học căng thẳng cho sinh viên; là diễn đàn cho sinh viên, vì sinh viên để làm sao các bạn trẻ có thể vận dụng được kiến thức vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, qua cuộc thi sẽ gây dựng mạng lưới sinh viên sâu rộng để các bạn trẻ trao đổi, học hỏi và cùng phát triển không chỉ trong khuôn khổ sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội mà còn các trường đại học khác”.
 PGS. TS. Trần Đức Hiệp – Trưởng Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu khai mạc tại lễ phát động cuộc thi “Meeting with PM 2021”
Thông qua ba vòng thi “Be fast or be last”, “Showdown” và “King of Kings” diễn ra từ ngày 03/04/2021 đến ngày 21/05/2021, cuộc thi “Meeting with PM 2021” chính là cơ hội để các đội thi được học hỏi, trao đổi lẫn nhau, cũng như nhận được sự chia sẻ đến từ các chuyên gia đầu ngành, các lãnh đạo doanh nghiệp.
Ngoài ra, đây cũng là “cơ hội vàng” để các ý tưởng táo bạo và ấn tượng của các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng, các bạn sinh viên ngoài trường tham dự nói chung, nhận được sự chú ý từ các doanh nghiệp, mở ra cơ hội việc làm và sự phát triển cho bản thân trong tương lai.
 
 MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CUỘC THI
I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
- Tất cả sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, người đã tốt nghiệp không quá 1 năm trên toàn địa bàn Hà Nội yêu thích kinh tế.
- Dự thi theo nhóm: 3-5 thành viên
II. LỊCH TRÌNH VÀ NỘI DUNG CUỘC THI
Hành trình MEETING WITH PM 2021 trải qua 3 vòng thi:
  • Vòng I: Be fast or be last (03/04/2021 – 22/04/2021)
- Nộp bài dự thi từ ngày 04/03/2021 đến 22h00 ngày 18/04/2021
- Hình thức dự thi Online:
+ Nộp bài dự thi TẠI ĐÂY theo tiêu đề: [MEETINGWITHPM2021] Tennhom
+ Đối với các đơn đăng ký cá nhân, BTC sẽ hỗ trợ ghép team. Đóng đơn đăng ký cá nhân vào 22h00 ngày 15/04/2021 để đảm bảo chất lượng đội thi.
  • Vòng II: Showdown (08/05/2021)
- Hình thức: offline
- Các đội thi bốc thăm chọn doanh nghiệp và tìm hiểu vấn đề mà doanh nghiệp đó gặp phải dưới tác động của chính sách, lập bản đề xuất kế hoạch phản ứng chính sách và định hướng tương lai.
- Từng cặp đội thi debate về những nội dung đã chuẩn bị để thuyết phục doanh nghiệp lựa chọn đội mình.
- 5 đội thi xuất sắc được 5 doanh nghiệp (supporter) lựa chọn sẽ là 5 đội lọt vào vòng chung kết.
  • Vòng chung kết: King of Kings (21/05/2021)
Chung kết cuộc thi dự kiến được tổ chức vào ngày 21/05/2021 nhằm tìm ra đội thi xuất sắc nhất.
III. GIÁ TRỊ NHẬN ĐƯỢC KHI THAM GIA CUỘC THI
Giá trị giải thưởng: Tổng giải thưởng tiền mặt cùng các học bổng trị giá lên tới 100 triệu đồng.
Giá trị chuyên môn: Được học hỏi, trao đổi cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, chính sách.
Giá trị nghề nghiệp: Cơ hội gặp gỡ các đội chơi cùng đam mê, cách chính khách, các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.
 

Bùi Ngọc Huy