Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT tham gia tư vấn cho hàng ngàn lượt thí sinh

Gian tư vấn của Trường ĐHKT - ĐHQGHN thu hút quan tâm của nhiều thí sinh.
Ngày 11/3/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2012 do báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.


Ngày hội được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội hội tụ hơn 100 gian tư vấn của hơn 80 trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở đào tạo trong ngoài nước thuộc tất cả các lĩnh vực. Tham gia ngày hội, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đón và tư vấn cho hàng ngàn lượt học sinh, phụ huynh và những người quan tâm.

Tại đây, bốn nhóm tư vấn với các chuyên gia từ Bộ Giáo dục & Đào tạo và các trường đại học đã tư vấn cho thí sinh những thông tin thiết thực thuộc các nhóm ngành kinh tế, khoa học xã hội, sư phạm, báo chí, công an, quân đội, nhóm ngành công nghệ, kỹ thuật, y dược, nông lâm. Thuộc một trong những nhóm ngành “nóng”, gian tư vấn của Trường ĐHKT - ĐHQGHN thu hút được rất nhiều thí sinh ghé thăm, bày tỏ nhiều quan tâm trước khi đăng ký dự thi.

Tại gian tư vấn của Trường ĐHKT, lãnh đạo, cán bộ Phòng Đào tạo,  đại diện Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu Quản lý Quốc tế thuộc trường đã nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn và chia sẻ thông tin cho các thí sinh cũng như phụ huynh quan tâm. Vấn đề được thí sinh quan tâm hầu hết xoay quanh các chương trình đào tạo chất lượng cao, đào tạo bằng kép, điểm chuẩn các năm trước, những chính sách và ưu tiên của sinh viên khi theo học tại một trường đại học thành viên ĐHQGHN...
Bên cạnh đó, Ban tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp còn có các khu vực tư vấn tâm sức khỏe mùa thi và lý gỡ rối - hướng nghiệp nhằm chia sẻ, tư vấn cho thí sinh nhiều thông tin, kinh nghiệm để chuẩn bị cho mùa thi sắp đến một cách tốt nhất.

Để phục vụ công tác tuyển sinh đại học năm 2012 và hỗ trợ thông tin cho thí sinh, bên cạnh việc tham gia các hoạt động tư vấn, Trường ĐHKT còn có nhiều chương trình tư vấn khác tại các trường THPT và đặc biệt là tư vấn online trực tuyến trên website của Trường vào ngày 24/3/2012 dành cho mọi đối tượng quan tâm ở mọi khu vực trên toàn quốc gửi câu hỏi qua điện thoại hoặc email: news_ueb@vnu.edu.vn


Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là hoạt động thường niên của Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức, cung cấp những thông tin thiết thực cho thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học hàng năm.
Trong ảnh: Lễ khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2012  thu hút đông đảo thí sinh cùng phụ huynh tham dự.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT tiếp lãnh đạo ĐHQGHN đến thăm gian tư vấn của Trường.

Thông tin về Trường ĐHKT không những được thí sinh quan tâm...


... mà nhiều phụ huynh cũng đến xin giải đáp thắc mắc để cùng thí sinh chọn lựa, đăng ký vào ngành phù hợp.

Một thí sinh chăm chú tìm hiểu thông tin về Trường ĐHKT qua tài liệu được cung cấp.

Nhiều thí sinh còn cung cấp thông tin cá nhân và tham gia khảo sát của Trường để nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn.


Hải Đăng