Trang tuyển sinh
 
ĐHKT tham gia “Tư vấn tuyển sinh 2012”

Chương trình Tư vấn tuyển sinh 2012 vào ĐHQGHN được đông đảo phụ huynh và học sinh quan tâm.
Chiều ngày 3/3/2012, cùng với đại diện các đơn vị đào tạo, các phòng, ban chức năng trực thuộc ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh 2012” do Ban Khoa giáo - Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.


Chương trình nhằm giới thiệu tổng thể kế hoạch chỉ tiêu tuyển sinh, các ngành nghề đào tạo của các đơn vị đào tạo trực thuộc ĐHQGHN, đồng thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh khi có nguyện vọng thi vào các đơn vị đào tạo của ĐHQGHN. Trong chương trình, không chỉ được lắng nghe giải đáp của đại diện các đơn vị, thí sinh còn được tìm hiểu rõ hơn về ngôi trường mình quan tâm thông qua các phóng sự sinh động, nhờ đó an tâm và chắc chắn hơn về lựa chọn của mình.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh
Trả lời câu hỏi của thí sinh về ưu điểm và khác biệt của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN so với các trường khác trong khối trường kinh tế, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh nêu rõ:
Trường ĐHKT - ĐHQGHN có mục tiêu là đào tạo chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và QTKD. Năm 2012 nhà trường tuyển sinh 6 ngành đào tạo: Kinh tế, Kinh tế phát triển, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán. Trong đó ngành Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế quốc tế có thêm chương trình đào tạo CLC, ngành QTKD đào tạo theo chương trình đạt chuẩn quốc tế.
Khi em trúng tuyển vào Trường ĐHKT, em sẽ được nhà trường tạo nhiều cơ hội trong học tập và sinh hoạt như:
- Em được học tập bởi đội ngũ giảng viên là các nhà khoa học, quản lý, doanh nhân có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm của ĐHQGHN và Trường ĐHKT (trên 50% giảng viên của trường ĐHKT là TS được đào tạo từ các nước phát triển).
- Em có cơ hội học thêm một bằng đại học thứ 2 như Ngôn ngữ Anh tại Trường ĐHNN - ĐHQGHN hoặc Luật kinh doanh của khoa Luật - ĐHQGHN và nếu em là sinh viên ngành Kinh tế, Kinh tế phát triển em có thêm cơ hội học ngành Tài chính - Ngân hàng của trường.
- Cơ hội được đến thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp là đối tác của trường.
- Cơ hội tham gia các chương trình học tập, hội thảo, trao đổi giao lưu quốc tế trong và ngoài nước.
- Ngoài ra em cũng có rất nhiều cơ hội để nhận học bổng từ các nhà tài trợ, đối tác của ĐHQGHN và Trường ĐHKT.
- Đối với sinh viên chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế ngành QTKD, sinh viên sẽ được học 1 năm Tiếng Anh tại Trường ĐHNN - ĐHQGHN để đạt chuẩn IELTS 5.5.
- Sinh viên chương trình CLC ngành TCNH được tham gia miễn phí các khóa học ngoại khóa cung cấp kỹ năng và kiến thức nghề nghiệp giúp sinh viên có thể thích ứng và làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.
- Sinh viên ngành Kế toán được Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) xem xét và công nhận miễn từ 4 đến 9 môn khi thi lấy chứng chỉ kế toán viên chuyên nghiệp (ACCA, CAT).
Các chương trình đào tạo của Trường ĐHKT hướng tới việc đảm bảo chất lượng và kiểm định theo các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế và năm 2010 chương trình CLC ngành KTQT của trường đã được Kiểm định bởi Mạng lưới các Trường ĐH Đông Nam Á.
Ngoài các chương trình chuẩn, Trường ĐHKT còn có những chương trình đào tạo liên kết quốc tế, giúp sinh viên được trải nghiệm môi trường và chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế mà không phải rời xa quê hương mình. Đồng thời, ông cũng gửi lời chúc may mắn tới những thí sinh đã và đang có ý định đăng ký dự thi vào ĐHKT trong mùa tuyển sinh năm nay.

Theo kế hoạch đào tạo của nhà trường, ngày 24/3/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tư vấn tuyển sinh trực tiếp trên website của Trường: Website: 

http://ueb.vnu.edu.vn
Bắt đầu từ hôm nay, thí sinh quan tâm đến các chương trình tuyển sinh đại học năm 2012 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có thể gửi thư theo địa chỉEmail: news_ueb@vnu.edu.vn
 để được giải đáp.


Tư vấn tuyển sinh 2012” là một chuỗi chương trình do Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức nhằm giúp các phụ huynh và các em học sinh có được những thông tin cập nhật, cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh, ngành nghề đào tạo của các trường đại học trong mùa tuyển sinh 2012; từ đó có những lựa chọn phù hợp với năng lực và sở thích của mình, lựa chọn đúng những ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu. Chương trình được phát sóng vào 14h hàng ngày trên kênh VTV2.




Đỗ Chiêm