Trang tuyển sinh
 
Tại sao nên học Thạc sĩ Kế toán

Với cơ hội việc làm ổn định và nhu cầu nhân lực cung không đủ cầu, mức lương quản lý luôn ở mức cao, Kế toán là một trong những ngành học thu hút đông đảo thí sinh dự thi từ đại học đến sau đại học. Nếu bạn là người mong muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp, không ngừng phát triển vị thế bản thân trong lĩnh vực kế toán, bằng cấp Thạc sĩ chính là công cụ để hoàn thành mục tiêu này. Vậy nên học thạc sĩ Kế toán ở trường nào? Phải chuẩn bị những gì để đăng ký dự tuyển?


Quan niệm sai lầm về học Thạc sĩ Kế toán

Có rất nhiều quan điểm cá nhân xoay quanh việc học lên Thạc sĩ, nhiều người coi đó là việc nâng cao giá trị bằng cấp, là câu chuyện giấy tờ. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Tiếp tục học lên Thạc sĩ chính là tiếp tục củng cố và nâng cao toàn bộ kiến thức, tư duy, đồng thời cũng mở rộng kỹ năng và mối quan hệ để học viên vững vàng hơn trước những “thử thách” ngoài xã hội.

Nếu được hỏi liệu có nên tiếp tục học Thạc sĩ Kế toán, thì câu trả lời tốt nhất vẫn là có.

Những lợi ích Thạc sĩ Kế toán đem lại

Thăng tiến thuận lợi và thành công hơn

Đây là một sự đầu tư cho tương lai lâu dài. Khi học thạc sĩ, bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều dạng kiến thức, những tình huống thực tế cụ thể và kinh nghiệm xử lý chúng như thế nào. Tất cả những điều đó sẽ phục vụ trực tiếp cho quá trình công tác, làm việc của bạn sau này. Khi có bằng Thạc sĩ trong tay, bạn sẽ dễ được cân nhắc đề cử thăng tiến hơn, một phần vì tấm bằng đã thể hiện tinh thần cầu tiến, chí tiến thủ của bạn.

 

 Đại diện lớp QH2019 E.CH Kế toán 1 tặng hoa cho các cô giáo Khoa Kế toán kiểm toán

Được làm việc đúng ngành nghề yêu thích của mình

Rất nhiều sinh viên sau khi ra trường lo sợ về việc không tìm được công việc mà bản thân yêu thích do tình trạng ngành kế toán hiện nay đang bão hòa. Tuy nhiên, sự thật là những người có năng lực vẫn sẽ luôn được “trải thảm đỏ” chào đón. Nếu bạn có được tấm bằng Thạc sĩ Kế toán trong tay, năng lực và kiến thức chuyên môn của bạn sẽ được chứng minh. Lúc này, bạn đã có quyền lựa chọn được lĩnh vực công việc bạn muốn theo đuổi và gắn bó. Điều này rất có ý nghĩa đối với toàn bộ quá trình làm việc của bạn.

Chúng ta nên học Thạc sĩ Kế toán ở đâu?

 

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo đại học và sau đại học. Với các ngành/ chuyên ngành đào tạo đa dạng, người học luôn có rất nhiều lựa chọn phù hợp với bản thân. Chính vì vậy, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn nằm trong danh sách TOP đầu những cái tên được quan tâm và lựa chọn nhiều nhất. Nếu bạn đang có ý định học Thạc sĩ Kế toán, hãy đừng bỏ qua địa chỉ đào tạo uy tín này nhé.

Chương trình Thạc sĩ Kế toán của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với mục tiêu giúp các học viên bổ sung và nâng cao kiến thức vốn có; Qua đó học viên sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm phục vụ tốt công tác chuyên môn và mở rộng cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Trong quá trình học tập, học viên sẽ được trang bị kiến thức nâng cao gắn với lĩnh vực kế toán, phân tích, xử lý các tình huống phát sinh trong ngành. Qua đó, các bạn sẽ nắm bắt được “nghệ thuật” kiểm tra, quản lý tình hình tài chính của đơn vị, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo trong việc xây dựng chiến lược, ra quyết định kinh doanh.

Chương trình đào tạo thạc sĩ Kế toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có tích hợp môn học của chứng chỉ CMA Úc – Chứng chỉ kế toán quản trị danh giá có giá trị trên toàn cầu. Học viên được CMA Úc công nhận kết quả học tập của môn Quản trị chi phí chiến lược theo thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Kế toán quản trị công chứng Úc (CMA Úc). Học viên chỉ cần học thêm 01 môn (Phân tích kinh doanh chiến lược/Strategic Business Analysis) để được nhận chứng chỉ CMA Úc.

Ngoài ra, chương trình được thiết kế linh hoạt giúp học viên dễ dàng lựa chọn môn học phù hợp với mục tiêu cá nhân. Nhiều môn học trong chương trình công nhận kết quả học tập các môn tương đương của các chứng chỉ kế toán quốc tế như CMA Úc, ACCA, ICAEW. Với học viên đã có chứng chỉ ACCA, ACA (ICAEW) hoặc đã hoàn thành một số môn học sẽ được công nhận điểm thi sang các môn tương ứng trong chương trình thạc sĩ Kế toán. Học viên sẽ được tiếp cận với chương trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến mang tính quốc tế; môi trường học tập chuyên nghiệp; linh hoạt trong xây dựng kế hoạch học tập cá nhân theo hướng chuyên gia hoặc nhà quản lý...

 

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2021:

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các lớp học bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học.

Link đăng ký học BSKT: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/lienhe.html

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức hai đợt tuyển sinh sau đại học:

- Đợt 1 thi tuyển vào các ngày 17 và 18/4/2021, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 17/4 đến 29/4/2021.

- Đợt 2 thi tuyển vào các ngày 11 và 12/9/2021, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 11/9 đến 25/9/2021.

Thời gian đăng ký dự thi sau đại học:

• Đợt 1: từ 8h00 ngày 17/01/2021 đến 17h00 ngày 02/4/2021.

• Đợt 2: từ 8h00 ngày 26/4/2021 đến 17h00 ngày 27/8/2021.

Hotline: 0913 486 773

 
 

Phòng Tuyển sinh