Trang tuyển sinh
 
"Nâng tầm" học vấn - Nghề nghiệp thành công

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội
Bạn muốn thăng tiến hơn trong công việc? Bạn muốn phát triển doanh nghiệp của chính mình? Điều kiện cần để đạt những mong muốn đó chính là bạn phải có năng lực. Còn điều kiện đủ có lẽ chính là sở hữu một tấm bằng sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ).


Tấm hộ chiếu cho sự thành đạt

Tại Mỹ, theo nghiên cứu khảo sát của nhiều đơn vị có tiếng toàn cầu như QSTop, cơ hội nghề nghiệp thay đổi đáng kể với những ai sở hữu tấm bằng sau đại học. Có đến 80% công ty cho biết sẽ “săn đầu người” là nhân lực mới sở hữu bằng sau đại học, đặc biệt là thạc sĩ kinh tế. Bên cạnh đó, mức lương khởi điểm của ứng viên có bằng sau đại học cũng cao gấp đôi so với ứng viên chỉ có bằng cử nhân.

Tại Việt Nam, theo Google, tính riêng năm 2016, hàng tháng có khoảng trên 50,000 lượt tìm kiếm các từ khóa liên quan đến các ngành thạc sĩ kinh tế như Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Quản lý kinh tế… Điều này có nghĩa rằng gần như cứ một phút lại có người Việt Nam tìm kiếm thông tin về các ngành học này.

Để trở thành người dẫn đầu, bạn chuẩn bị gì?

Sau khi tốt nghiệp đại học, có rất nhiều lý do để bạn tiếp tục học nâng cao, một tấm bằng sau đại học chứng tỏ năng lực, trình độ của bạn đáp ứng được công việc hoặc đơn vị tuyển dụng sẽ nhận bạn vào làm vì bạn là một người có động lực để hoàn thành công việc và không dừng lại vì do dự.

Bậc học sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) có những điểm rất khác biệt so với đại học. Về mặt kiến thức, nó được xem như trình độ “nâng cao” của đại học, nhưng nó không chỉ khác biệt về lý thuyết mà còn khác cả những trải nghiệm mà bạn có thể đạt được. Bạn sẽ có cái nhìn khác biệt hơn, sâu hơn và trưởng thành hơn về các sự việc xung quanh, việc quan sát đánh giá ở nhiều mức độ khác nhau.

Nhiều câu hỏi được đặt ra: Có nên tiếp tục nâng cao học vị với những chương trình đào tạo sau đại học? Nếu bạn không ngần ngại với câu trả lời “Có”, thì bạn đã nằm trong top những người luôn muốn dẫn đầu. Bạn biết rằng với tấm bằng thạc sĩ - tiến sĩ trong tay là một trong những bước dẫn bạn tới vị trí đó. Những bằng cấp này giúp bạn thăng tiến vào những vị trí cao hơn và nhanh chóng đạt được mơ ước của mình.

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN: Đơn vị đào tạo sau đại học hàng đầu Việt Nam.

Thực tế đang diễn ra trên thị trường lao động cho thấy, để có thể tiến xa hơn với nghề, các bạn không phải chỉ cần có đam mê, năng khiếu hay kinh nghiệm mà bên cạnh đó chính là nền tảng giáo dục vững chắc từ các trường đại học hàng đầu. Trường Đại học Kinh tế là thành viên ĐHQGHN - trường đại học số 1 Việt Nam; lọt top 3% trường đại học xuất sắc nhất Châu Á (Theo bảng xếp hạng QA, 2017); Với mong muốn đào tạo, cung cấp cho thị trường lao động chất lượng cao những nhà quản lý chuyên nghiệp, có tâm với nghề, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu tại bất kỳ thị trường lao động khó tính nào, nhà trường luôn nỗ lực để mang đến các ngành/ chuyên ngành đào tạo đa dạng, phù hợp với nhu cầu, mong muốn của học viên và xã hội. Hiện nay Trường đào tạo 11 ngành/ chuyên ngành bậc Thạc sĩ và 5 chuyên ngành bậc Tiến sĩ. Những chương trình đào tạo sau đại học đã nhận được sự đánh giá cao của các học viên/ nghiên cứu sinh bởi đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn với trên 70% giảng viên được đào tạo từ các trường ĐH hàng đầu trên thế giới…

Chị Hoàng Yến - Trưởng phòng HTTD, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm - học viên cao học ngành Tài chính - Ngân hàng, khóa QH 2016-E chia sẻ: “Các môn học và bài giảng trong chương trình đào tạo Thạc sĩ của khoa Tài chính ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN có tính ứng dụng cao, phù hợp với thực tế công việc của học viên. Những kiến thức, kỹ năng được trau dồi trong quá trình học tập tại trường là hành trang quan trọng, là nền tảng vững chắc giúp học viên chúng tôi tự tin tiến bước trong công việc của mình, đặc biệt là những học viên công tác trong ngành ngân hàng như tôi.”

“Thời gian học tập tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, cả thời kỳ học đại học và nghiên cứu sinh tiến sĩ đã giúp tôi không chỉ tiếp thu được những kiến thức nền tảng quan trọng mà cả phương pháp tư duy, định hướng tầm nhìn nhằm phục vụ tốt cho công việc và cuộc sống. Các thầy cô giáo không chỉ là những người truyền thụ kiến thức mà còn là những người tư vấn, truyền cảm hứng cho mỗi học viên cả trong quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp.” Chia sẻ của anh Nguyễn Hải Minh (cựu nghiên cứu sinh Viện Quản trị kinh doanh, khóa QH-2015.E.NCS) - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2018 - Đợt 2:

Thời gian nhận hồ sơ: 15/6 - 31/8/2018
Thời gian thi tuyển: 15 - 16/9/2018

Tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (đào tạo tiến sĩ) từ ngày 17/9 – 30/9/2018

Hotline: 024.3754 7506 (305, 315, 666, 888); 0913 486 773, 0981 478 477
Email: tuyensinhsaudaihoc_dhkt@vnu.edu.vn


Thùy Linh