Trang tuyển sinh
 
Chương trình cử nhân Tài chính - Ngân hàng CLC mang những đặc thù nổi trội

Chương trình đào tạo cử nhân Tài chính - Ngân hàng CLC hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội việc làm tốt cho ứng viên
Trong bối cảnh quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và xu hướng toàn cầu hóa diễn ra ngày càng nhanh chóng và sâu rộng trên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, sinh viên sau khi tốt nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi gia nhập thị trường lao động đầy khắc nghiệt.


Để tạo được lợi thế cạnh tranh khi tuyển dụng, sinh viên phải thể hiện được khả năng tư duy tổng quát, kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng mềm và ngoại ngữ thuần thục, thích ứng tốt với môi trường làm việc năng động, nhiều áp lực.

Được đánh giá cao trong nền kinh tế đầy thách thức hiện nay, ngành Tài chính ngân hàng đem đến nhiều cơ hội cho lao động có chuyên môn cao, mở ra cánh cửa nghề nghiệp tươi sáng cho sinh viên sau khi ra trường, bởi lẽ ngành Tài chính ngân hàng liên quan trực tiếp đến giao dịch, luân chuyển tiền tệ, đóng vai trò chiến lược trong chính sách kinh tế của mỗi quốc gia. Với sự phát triển nhanh chóng về cả chiều rộng và chiều sâu của lĩnh vực Tài chính - ngân hàng, sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội lựa chọn thử sức ở các vị trí như: chuyên gia phân tích tài chính, kiểm soát tín dụng, kiểm toán nội bộ doanh nghiệp, kinh doanh tiền tệ, tư vấn mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Hiểu rõ sứ mệnh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực Tài chính ngân hàng trong thời kỳ thế giới bước vào cuộc cách mạng khoa học - kỹ thuật lần thứ IV; năm 2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức triển khai chương trình đào tạo Cử nhân ngành Tài chính ngân hàng Chất lượng cao nhằm đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực có khả năng đảm nhiệm các nghiệp vụ chuyên môn thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng; trang bị kiến thức và kỹ năng thực tiễn cao, sinh viên ra trường có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế đồng thời bồi dưỡng về năng lực nghiên cứu cho các doanh nghiệp, ngân hàng, các tổ chức tài chính và các tổ chức kinh tế - xã hội khác.

Chương trình được xây dựng trên cơ sở kế thừa thành công, kinh nghiệm và những ưu điểm nổi trội của chương trình đào tạo cử nhân Tài chính - Ngân hàng chất lượng cao được Khoa Tài chính - Ngân hàng thực hiện từ năm 2011, với sự tham khảo chương trình đào tạo của trường Kinh doanh Wharton - Đại học Pensylvania (Hoa Kỳ), có chỉnh sửa, bổ sung nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam. Chương trình được đánh giá nội bộ năm 2016 và sẽ được kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2017.

Lợi ích đặc thù của chương trình:

- Chương trình được Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) đồng ý cho phép sử dụng đề cương đào tạo của Hiệp hội. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được công nhận 4 học phần tương đương của ACCA và nếu tích lũy thêm 1 môn sẽ được nhận ngay chứng chỉ hành nghề danh giá do ACCA cấp, có giá trị lớn trong quá trình thi tuyển vào các ngân hàng, tổ chức tài chính, doanh nghiệp FDI, các công ty kiểm toán uy tín nhất hiện nay (Big 4).

- Đội ngũ giảng viên là các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm, tâm huyết, có phương pháp giảng dạy tiên tiến kết hợp hàn lâm và thực hành. Nhiều giảng viên hiện đang nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng, định chế tài chính lớn trong nước và quốc tế.

- Hơn 20% số tín chỉ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam), được trang bị các kỹ năng mềm, khả năng tư duy độc lập và thích ứng với môi trường làm việc áp lực cao.

- Đặc biệt, sinh viên được tham gia thực tập thực tế ngay từ năm thứ 3 tại các tổ chức tài chính, ngân hàng, kiểm toán hàng đầu Việt Nam như: BIDV, Vietinbank, Military Bank, Công ty chứng khoán VnDirect, Công ty thẩm định giá BTC Value, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam... Đồng thời, có cơ hội được tuyển dụng ngay trong quá trình thực tập.

- Chương trình thiết kế gói cho vay hỗ trợ học phí riêng cho sinh viên từ các đối tác của Khoa.

- Tham gia chương trình, sinh viên có cơ hội tham gia trao đổi học tập tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới là đối tác của trường ĐH Kinh tế: Đại học Rennes, Đại học Bordeaux, Đại học Lincoln…

- Sinh viên được nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17.500.000 đồng và hỗ trợ tài chính nghiên cứu khoa học lên tới 7.000.000 đồng.

- Đặc biệt, chương trình có Giám đốc chương trình và một điều phối viên riêng chịu trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ học viên trong suốt quá trình đào tạo.

Liên hệ:

Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Giám đốc chương trình: TS. Đinh Thị Thanh Vân

Điều phối viên: Nguyễn Thị Mỹ Linh

Địa chỉ: Phòng 512, Nhà E4, số 144, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 04.37547506 (555)

Hotline: 0898.586.336

Email: cunhanchatluongcao_tcnh_kt@vnu.edu.vn

Website: http://tcnh.ueb.vnu.edu.vn

Facebook: Nhấn vào đây


Nguyễn Linh