Trang tuyển sinh
 
Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Science Po, CH Pháp

ĐHQGHN nhận được thư mời của Đại học Science Po, CH Pháp về chương trình trao đổi sinh viên năm học 2017-2018. ĐHQGHN thông báo tới các đơn vị về chương trình trao đổi này như sau:


1. Mục đích: Tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Science Po, CH Pháp, sinh viên có cơ hội tuyệt vời để học tập trong các chương trình đào tạo quốc tế tại Science Po, lĩnh vực học tập liên quan đến khoa học xã hội và các phương pháp giảng dạy đặc biệt và được giao lưu văn hóa, hòa nhập với cuộc sống sinh viên sôi động tại Pháp.

2. Thời gian trao đổi: 1 kỳ hoặc 1 năm (kỳ học bắt đầu từ tháng 8/2017).

3. Ngôn ngữ học tập: tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc cả 2 thứ tiếng.

4. Các khu học xá của Đại học Science Po:

- Với chương trình trao đổi hệ ĐH: khu học xá Dijon, Le Havre, Menton, Nancy, Paris, Poitiers and Reims.

- Với chương trình trao đổi sau ĐH: khu học xá Paris.

5. Tiêu chí xét chọn

- Được sự giới thiệu của ĐHQGHN.

- Là sinh viên năm thứ hai ĐH trở đi, hệ chính quy hoặc sinh viên thạc sĩ đã hoàn thành ít nhất 01 học kỳ trở lên.

- Có trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp đạt yêu cầu của chương trình đến trao đổi theo quy định của đối tác tại từng khu học xá.

6. Chỉ tiêu hồ sơ: ĐHQGHN có kế hoạch cử 05 sinh viên đại học và 05 sinh viên sau đại học đi trao đổi.

7. Hồ sơ đăng ký: theo yêu cầu hồ sơ của ĐHQGHN (mẫu đính kèm) và của đối tác gồm:

- Sơ yếu lý lịch sinh viên bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

- Thư thể hiện kế hoạch học tập tại Science Po.

- Ảnh thẻ (cỡ 3*4cm).

- Bảng điểm học tập: đạt điểm trung bình chung từ 3.0/4.0 (đối với sinh viên hệ đại học) hoặc 2.8/4.0 (đối với sinh viên hệ sau đại học) trở lên.

- Chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp: có chứng chỉ B2 tiếng Anh hoặc B2 tiếng Pháp trở lên, tùy thuộc vào quy định của đối tác với mỗi khu học xá đến trao đổi tại Science Po (tài liệu đính kèm hoặc website http://www.sciencespo.fr/international/en/content/language-tests-exchange-students.

8. Hạn nộp hồ sơ: 18/4/2017

9. Học phí: Sinh viên được miễn học phí. Các chi phí vé máy bay, bảo hiểm, sinh hoạt phí, tài liệu học tập… sinh viên tự chi trả.

10. Đăng ký hồ sơ trực tuyến: Sau khi được ĐHQGHN đề cử tham gia chương trình, sinh viên phải hoàn thiện hồ sơ đăng ký online (hạn đến ngày 3/5/2017) qua website https://scolarite-en.sciences-po.fr/banpr8_EN/twbkwbis.P_GenMenu?name=homepage.

Để biết thêm thông tin về chương trình như lịch học, môn học, chương trình trao đổi sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ, các chi phí khi học tập tại Pháp, sinh viên tham khảo tại website: http://www.sciencespo.fr/international/en/content/exchange-programme. Hướng dẫn sinh viên tham gia chương trình xem tại website:

http://www.sciencespo.fr/international/sites/sciencespo.fr.international/files/Guide_utilisateur_echange_incoming_etudiants_EN.pdf

ĐHQGHN thông báo để các đơn vị đào tạo gửi thông tin, tư vấn cho sinh viên và xét chọn sinh viên đáp ứng yêu cầu chương trình. Đơn vị gửi hồ sơ sinh viên về ĐHQGHN (qua Ban Đào tạo) và bản scan hồ sơ qua email thuyntl@vnu.edu.vn (đ/c Nguyễn Thủy).


Ban Đào tạo - ĐHQGHN