Trang tuyển sinh
 
03 lý do lựa chọn học cao học ngành Chính sách công và phát triển

Việc bạn theo đuổi tấm bằng Thạc sĩ Chính sách công và phát triển ngay bây giờ, trong tương lai có thể bạn sẽ là nhà hoạch định chính sách cho doanh nghiệp, cho đất nước. Trong bối cảnh môi trường kinh tế đầy biến động như hiện nay, việc sở hữu tấm bằng Thạc sĩ Chính sách công và phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ trang bị cho bạn kỹ năng và kiến thức để tạo ra sự khác biệt


Chương trình Thạc sĩ Chính sách công và phát triển sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Chương trình đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực phân tích, quản lý và hoạch địch chính sách công tại Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập trên cơ sở tư duy của kinh tế học nhằm hướng tới sự phát triển bền vững.

Chương trình cung cấp cho các học viên cơ sở lý luận, phương pháp tư duy, kiến thức thực tiễn, cùng các công cụ phân tích đánh giá chính sách công trên nền tảng cách tiếp cận, tư duy kinh tế học và kinh tế phát triển . Qua đó, học viên hiểu rõ và có thể thực hành việc hoạch định, thực thi, đánh giá các chiến lược chính sách phát triển của Nhà nước, cơ quan, tổ chức xã hội và doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy chuyên sâu về chính sách công và phát triển. Chương trình còn giúp học viên có được một nền tảng kiến thức vừa rộng và chuyên sâu về các lĩnh vực chính sách phát triển (đặc biệt là phát triển bền vững) trên thế giới và tại Việt Nam.

“Chinh phục” các kỹ năng để trở thành leader

Chương trình trang bị cho học viên nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc phân tích, quản lý, hoạch định, thực thi chính sách như:

- Vận dụng tốt kiến thức chuyên sâu và nâng cao về chính sách công cho phát triển kinh tế, quản lý công, các vấn đề về thể chế, phân cấp, quy trình chính sách, hoạch định chính sách phát triển, quản lý dự án công… vào thực tiễn công việc.

- Sử dụng thành thạo các công cụ phân tích định tính, định lượng và đánh giá chính sách công, phân tích và lựa chọn các chính sách xã hội, chính sách quản lý tài nguyên, môi trường, chính sách phát triển vùng…

- Kỹ năng lập luận, tư duy theo hệ thống, nghiên cứu, phát hiện và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực chính sách công và phát triển.

- Kỹ năng hoạch định, lập kế hoạch và tổ chức thực thi các chiến lược, chính sách và dự án phát triển.

- Vận dụng linh hoạt và sáng tạo các kiến thức và kỹ năng vào thực tiễn, có năng lực sáng tạo, phát triển trong công việc…

Nếu bạn mong muốn trở thành lãnh đạo, đương đầu với khó khăn và tạo nên sự khác biệt thì sự lựa chọn của bạn chính là tham gia chương trình thạc sĩ Chính sách công và phát triển. Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí công việc quan trọng không chỉ trong các cơ quan, Bộ, ban ngành mà còn trong các doanh nghiệp lớn, các tổ chức phi chính phủ.

 

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực này lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2021:

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các lớp học bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học.

Link đăng ký học BSKT: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/lienhe.html

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHNtiếp tục tổ chức tuyển sinh sau đại học đợt 2:

- Đợt 2 thi tuyển vào các ngày 11 và 12/9/2021, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 11/9 đến 25/9/2021.

Thời gian đăng ký dự thi sau đại học:

• Đợt 2: từ 8h00 ngày 26/4/2021 đến 17h00 ngày 27/8/2021.

Hotline: 0913 486 773     

 

Thùy Linh - TS