Trang tuyển sinh
 
Chia sẻ của “người trong cuộc” chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng

Lớp cao học khóa QH-2019E ngành Tài chính Ngân hàng
Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính Ngân hàng, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế hiện đang ngày càng thu hút được nhiều cao học viên theo học và đánh giá cao. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ chính những người trong cuộc, những học viên đang theo học tại trường.


Khi được phỏng vấn về lý do theo học chương trình thạc sĩ Tài chính Ngân hàng (TCNH) tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, một học viên lớp cao học QH-2019 TCNH 1, anh Lê Xuân Thành, Phó phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn, Ngân hàng Vietinbank chia sẻ, anh lựa chọn chương trình thạc sĩ ngành TCNH tại trường ĐHKT là do sau khi tìm hiểu, anh thấy chương trình học và đào tạo hiện đại, cập nhật nhiều kiến thức mới cùng đội ngũ giảng viên trẻ có chuyên môn rất cao; Phương thức đào tạo đa dạng, kết hợp giữa lý thuyết, thực tế giúp học viên được tiếp cận và thực hành các bài học một cách trực quan và gắn trực tiếp vào mục tiêu của mình, tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên tham gia khóa học nhưng vẫn đảm bảo các công việc chuyên môn khác.

Ngoài ra, theo chia sẻ của chị Nguyễn Hà Uyên, Trưởng phòng đại lý, Công ty CPDV HT Việt Nam, một trong những yếu tố góp phần tạo sự khác biệt của khóa học chính là sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ chuyên viên của Khoa TCNH và phòng đào tạo; cùng với đó là các bước đăng ký học trên Website hết sức đơn giản, dễ sử dụng tạo điều kiện cho các ứng viên đang quan tâm tới chương trình dễ dàng tìm hiểu và đăng ký.

Các cao học viên chụp ảnh cùng giảng viên trẻ của Khoa Tài chính Ngân hàng

Bên cạnh đó, các học viên đều là người đã đi làm, chính vì vậy, việc sắp xếp thời gian đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thấu hiểu được điều này, chương trình thạc sĩ ngành TCHN được bố trí khoa học, thời gian hợp lý, phù hợp với đa số các học viên. Bên cạnh đó, khoa cũng khuyến khích mỗi học viên tự xây dựng kế hoạch học tập cho mình.

Anh Lê Xuân Thành cho biết để có thể sắp xếp được thời gian và công việc tham gia chương trình học, anh phải lập kế hoạch cụ thể, đặt mục tiêu ngay từ khi đăng ký tham gia chương trình để sắp xếp kế hoạch về công việc và các việc khác để không trùng lặp. Từ đó tham gia chương trình học một cách đầy đủ, đảm bảo tiếp thu tốt nhất kiến thức của chương trình.
Chị Nguyễn Hà Uyên cũng đã xây dựng kế hoạch học tập nhằm nâng cao trình độ của bản thân. Với vị trí hiện tại là Trưởng phòng đại lý, Công ty CPDV HT Việt Nam. Chị cho biết “Công việc hiện tại, khiến tôi phải không ngừng nỗ lực. Tôi đi làm từ thứ Hai đến thứ Sáu, nên khoảng thời gian thứ Bảy và Chủ nhật tôi dành trọn vẹn cho việc học tập”.

Tập thể lớp QH-2019 TCNH 1 trong một buổi dã ngoại

Đồng thời, những học viên sau khi tham gia khóa học cũng chia sẻ một số cảm nhận của mình:

Chương trình học và môn học đã bổ sung nhiều nội dung mới, kiến thức mới nhưng sát với thực tế công việc.”

“Giảng viên trẻ, nhiệt tình và hỗ trợ các học viên một cách sát sao.”

“Giảng viên có chuyên môn cao và kiến thức cùng hiểu biết sâu rộng về chương trình cũng như các kiến thức liên quan, giúp bổ trợ cho khóa học rất tốt và không nhàm chán.”

“Thầy cô giáo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn cao và giảng dạy những kiến thức chuyên sâu để học viên có thể ứng dụng vào thực tế. Bản thân tôi cũng đã học được rất nhiều kiến thức mới từ các thầy cô giáo.”

“Cơ sở vật chất tốt. Áp dụng nhiều công nghệ thông tin vào chương trình học và hỗ trợ học viên trong quá trình tiếp cận chương trình và kiến thức”

Chị Nguyễn Hà Uyên chia sẻ “Tôi cảm thấy tự hào khi trở thành học viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tôi cũng đã chia sẻ về chương trình học của tôi cho những người bạn, người thân của tôi. Khi sắp xếp được thời gian, công việc họ cũng sẽ cố gắng để có cơ hội học tập tại Trường”.

Anh Lê Xuân Thành cũng cho biết mình đã giới thiệu chương trình cho một số bạn bè khác và họ đã đăng ký học.
 Gặp mặt đầu năm với Ban chủ nhiệm Khoa và Giảng viên chủ nhiệm lớp

Khánh Tín - Nguyệt Hồng