Trang tuyển sinh
 
Kết hợp chơi và học, Khoa Tài chính Ngân hàng "làm mới" cách đào tạo cao học

Học viên cao học đã có một chuyến đi thực tế ý nghĩa, kết hợp giữa "chơi và học".
Nhằm thay đổi hình thức và không khí học tập, ngày 5/7, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi học thực tế kết hợp giao lưu cho học viên cao học QH-2019 TCNH 1 tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.


Đúng 6h sáng ngày 4/7, xe di chuyển từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đến BIDV chi nhánh Cẩm Phả, Quảng Ninh để giao lưu chia sẻ giữa các học viên và cán bộ của Ngân hàng BIDV. Đón tiếp đoàn giảng viên Khoa TCNH và học viên lớp QH-2019 TCNH 1 là ông Nguyễn Mạnh Hà - Giám đốc BIDV, Chi nhánh Cẩm Phả cùng các Trưởng phòng giao dịch thuộc Chi nhánh.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng đã gửi lời cảm ơn đến BIDV Chi nhánh Cẩm Phả đã nhiệt tình đón tiếp, tạo điều kiện để các cao học viên có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tế, bổ sung với những kiến thức lý thuyết được học trên trường.
Về phía BIDV Chi nhánh Cẩm Phả, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Chi nhánh đồng thời cũng là cựu học viên khóa 1 chương trình Thạc sĩ Quản trị tổ chức tài chính của Trường Đại học Kinh tế, - Đại học Quốc gia Hà Nội đã gửi lời chào mừng đoàn và mong đây sẽ là dịp để hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tế giữa các đơn vị, cùng như là dịp để các cán bộ của BIDV giao lưu với các cao học viên đang công tác tại nhiều đơn vị, tổ chức khác nhau trong ngành Tài chính Ngân hàng.
 
 Ông Nguyễn Mạnh Hà (đang phát biểu) là cựu học viên của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Tiếp theo chương trình, thay mặt Chi nhánh, bà Nguyễn Thị Huyền Hương - Trưởng phòng Nội bộ đã trình bày khái quát về tình hình hoạt động của BIDV Chi nhánh Cẩm Phả. Dù là một Chi nhánh mới thành lập được 4 năm, nhưng BIDV Chi nhánh Cẩm Phả đã có sự hoạt động rất ấn tượng với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nên chỉ trong vòng 4 năm thành lập, BIDV chi nhánh Cẩm Phả đã lên chi nhánh cấp 1.

Sau phần trình bày của Chi nhánh, là phần thảo luận, hỏi đáp và chia sẻ kinh nghiệm quản trị ngân hàng giữa chi nhánh và các học viên, giảng viên. Với đặc điểm là hơn 90% các học viên trong lớp đều đang công tác tại các ngân hàng thương mại và một số cơ quan quản lý nhà nước như Cục Thanh tra Giám sát, Ngân hàng Nhà nước, cơ quan thuế, Bộ Tài chính, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia nên phần thảo luận của lớp diễn ra vô cùng sôi nổi.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, với kinh nghiệm nhiều năm làm quản lý trong ngành Ngân hàng, cũng nhấn mạnh, 2 yếu tố mà ông cho là quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của BIDV Cẩm Phả chính là trau dồi chuyên môn và tu dưỡng đạo đức. Ông cũng chia sẻ, những học phần ông được học trong CTĐT cao học tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã bổ trợ và giúp ích cho ông rất nhiều trong quá trình ra quyết định và quản trị chi nhánh ngân hàng.
 
 Khoa và học viên tặng hoa cảm ơn Ban lãnh đạo BIDV Cẩm Phả đã có một buổi chia sẻ thân tình, giàu kiến thức

Kết thúc buổi thực tập thực tế, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú cũng đại diện Khoa Tài chính Ngân hàng và các học viên cao học viên gửi lẵng hoa và kỷ niệm chương tới BIDV Chi nhánh Cẩm Phả thay lời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và quý báu của Chi nhánh.

 

Cũng trong tối hôm đó, chương trình Gala gặp mặt, giao lữu giữa Nhà trường và học viên được tổ chức thành công rực rỡ trong không khí vui tươi, ấm áp tại khách sạn Hạ Long Palace, thành phố Hạ Long. Đến tham dự chương trình, về phía Nhà trường, có TS. Hoàng Khắc Lịch - Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự, PGST.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và toàn thể các thầy cô Khoa Tài chính  Ngân hàng cùng với 40 học viên lớp TCNH1 K28.

Trong ngày tiếp theo, Đoàn đã có một ngày tham quan các địa điểm du lịch tại Hạ Long trước khi trở về Hà Nội. Kết thúc chương trình, các học viên đều bày tỏ sự xúc động và cảm ơn khi được Nhà trường và Khoa xây dựng chương trình không chỉ ý nghĩa mà còn thu được rất nhiều kiến thức bổ ích cho công việc.

 
Học viên cùng giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng cùng tham quan Hạ Long tạo ra sự gắn kết và tình cảm sâu đậm

Đây là lần đầu tiên Khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức chương trình thực tập thực tế ngoại tỉnh cho học viên cao học kết hợp với chương trình giao lưu học viên với Khoa và Nhà trường. Chương trình thành công tốt đẹp mang đến ý nghĩa to lớn về ý tưởng xây dựng mạng lưới Nhà trường - học viên - cựu học viên.

Trước đây, như Khoa TCNH đã đưa tin, các cựu nghiên cứu sinh của Khoa cũng đã và đang tham gia tích cực vào việc hỗ trợ các chương trình ngoại khóa của sinh viên ngành TCNH. Chuyến đi lần này một lần nữa khẳng định định hướng đúng đắn của Nhà trường và Khoa là phát huy tốt vai trò không chỉ là đơn vị đào tạo chuyên môn mà còn là cầu nối hữu hiệu trong hoạt động nghề nghiệp giữa các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường.

Thời gian tới, Khoa Tài chính Ngân hàng cũng như Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục từng bước xây dựng và củng cố mạng lưới Alumni sinh viên, học viên của Khoa và trường rộng khắp, không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần mà còn hỗ trợ lẫn nhau và tạo thêm giá trị gia tăng tối đa cho người học trong suốt quá trình học tập và công tác.


Bích Ngọc - Hồng Minh