Trang tuyển sinh
 
Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính: đón đầu xu hướng đào tạo mới trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng và Quản trị

Ngân hàng và các tổ chức tài chính phi ngân hàng là trụ cột của nền kinh tế, đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng phân tích và quản trị. Đặc biệt là trong bối cảnh hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu, khi mà nền kinh tế Việt Nam nói chung và đặc biệt là các tổ chức tài chính, ngân hàng nói riêng hiện vẫn còn tiềm ẩn nhiều bất ổn, rủi ro đòi hỏi nhà quản trị trong các tổ chức tài chính phải thay đổi tư duy, cập nhật những kiến thức mới, hiện đại về tài chính, ngân hàng và quản trị.


Trong khi rất nhiều trường đại học trên thế giới mở mã ngành đào tạo thạc sĩ liên quan tới quản trị các tổ chức tài chính tín dụng thì tính đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam chưa có một chương trình cao học nào đào tạo chuyên biệt về Quản trị các tổ chức tài chính. Xuất phát từ thực tiễn Việt Nam, căn cứ trên kết quả điều tra khảo sát nhu cầu đào tạo, sau một thời gian nghiên cứu và được sự tư vấn của các giáo sư đến từ các trường đại học nước ngoài, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chính thức mở mã ngành đào tạo Thạc sĩ chất lượng cao Quản trị tổ chức tài chính tuyển sinh từ năm 2017. Đây là lựa chọn tối ưu cho nhà quản lý, lãnh đạo, những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, phụ trách tài chính, kế toán và kiểm toán trong doanh nghiệp.

Chương trình học được thiết kế theo hướng hiện đại, mang tính quốc tế, đáp ứng tốt các yêu cầu thực tiễn đặt ra đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu về nhân sự cấp cao có khả năng phân tích, tư vấn, quản trị chiến lược và quản trị rủi ro trong các ngân hàng và các tổ chức tài chính ngày càng trở nên cấp bách. Chương trình đã được các chuyên gia đến từ Trường California State University Long Beach (CSULB) tư vấn về khung chương trình, nội dung các chuyên đề và cách thức tổ chức đào tạo của chương trình.

Ngoài ra, chương trình cũng có sự tham gia của các báo cáo viên là giảng viên, chuyên gia thực tiễn nước ngoài để đảm bảo tính cập nhật các kiến thức chuyên sâu, hiện đại về quản trị tài chính ngân hàng trên thế giới. Hơn nữa, Chương trình được xây dựng theo định hướng ứng dụng, do vậy, tính thực tế của chương trình được đặt yêu cầu cao, trên cơ sở tích hợp các học phần trên lớp với chương trình thực tập thực tế khảo sát tại các tổ chức tài chính trong và ngoài nước là đối tác chiến lược của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Trong quá trình học, học viên được tham dự 2 đợt thực tập thực tế tại các tổ chức tài chính lớn, có cơ hội tham gia khóa học Study tour nước ngoài tại Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc hoặc các nước trong khu vực và nhận chứng chỉ thực tập thực tế của nước ngoài.

Với việc mở mới chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, Trường Đại học Kinh tế cùng với các trường đại học trên thế giới đã đón đầu được nhu cầu đào tạo mới trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và quản trị. Đây cũng là một bước tiến lớn của Đại học Kinh tế với sứ mệnh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế và quản lý.

Thông tin liên hệ:

Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Phòng 512, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.3754.7506 (máy lẻ 551). Hotline: 0898.58.33.88

Website: http://ueb.edu.vn; http://qttctc.edu.vn

Email: qttctc@vnu.edu.vn


Thu Nguyễn