Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT gặp mặt các học viên và NCS trúng tuyển đợt 1 năm 2015

Học viên, NCS đặt ra các câu hỏi cho lãnh đạo nhà trường tại buổi gặp mặt
Diễn ra ngày 25/7/2015, buổi gặp mặt nhằm giới thiệu về trường và phổ biến các quy định, quy chế đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN tới các học viên và nghiên cứu sinh (NCS).


Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch - Tài chính và lãnh đạo các khoa trực thuộc.
Tại đây, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trúc Lê đã giới thiệu tới các học viên và nghiên cứu sinh về lịch sử xây dựng và phát triển của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, tầm nhìn, sứ mệnh, cơ cấu tổ chức của trường, đặc biệt là các khoa đào tạo và các đơn vị chức năng giúp người học có thể thuận tiện trong liên lạc cũng như học tập sau này. Ông cũng giới thiệu tới các học viên và nghiên cứu sinh về website nhà trường, về trang Đào tạo Sau đại học - nơi cung cấp những thông tin, thông báo của nhà trường tới người học.
Giới thiệu về hoạt động nghiên cứu khoa học của trường, TS. Nguyễn Trúc Lê khuyến khích các học viên, nghiên cứu sinh tham gia vào quá trình nghiên cứu cùng giảng viên. Ngoài ra, bên cạnh thời gian học tập, Trường ĐHKT cũng có nhiều hoạt động ngoại khoá mà các học viên, nghiên cứu sinh có thể tham gia như giao lưu bóng đá, Gala dinner…
Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, quá trình học tập là quá trình kết nối, do vậy, ông hy vọng các học viên, nghiên cứu sinh sẽ chủ động trong việc tạo lập các kết nối, mối quan hệ cho mình.


Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trúc Lê trao đổi với học viên và nghiên cứu sinh nhà trường

Tiếp đó, giới thiệu các thông tin về quy chế đào tạo sau đại học của Trường ĐHKT và ĐHQGHN, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo lưu ý học viên và nghiên cứu sinh nên chủ động trong quá trình học tập và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định, quy chế để đạt kết quả cao nhất.
TS. Nguyễn Anh Tuấn cho biết, sắp tới, trường sẽ phối hợp với các khoa tổ chức các buổi gặp mặt để giới thiệu cho người học về những định hướng nghiên cứu của khoa, tạo thuận lợi cho học viên trong việc đăng ký đề tài.
Trong chương trình, các học viên và nghiên cứu sinh cũng được cung cấp những thông tin về tài chính - học phí do ThS. Hồ Sĩ Lưu - Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính trình bày.
Các thắc mắc của học viên, nghiên cứu sinh liên quan đến học phí, bảo lưu, điều kiện ngoại ngữ… cũng đã được đại diện lãnh đạo nhà trường giải đáp thoả đáng.
Cuối tuần này, các học viên sẽ bước vào những môn học đầu tiên, thời khoá biểu và kế hoạch thực hiện luận văn tốt nghiệp cho khoá QH-2015-E trúng tuyển đợt 1 đã được thông báo trên trang Sau đại học của website này.
Gặp gỡ và trao đổi với học viên và nghiên cứu sinh mỗi dịp đầu năm học là hoạt động thường kỳ của Trường ĐHKT, qua đó giúp người học yên tâm học tập và nghiên cứu; đồng thời cũng là cơ sở để Nhà trường đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.


Nguyễn Thuý