Trang tuyển sinh
 
Hỏi - đáp về sự khác nhau giữa ngành Kinh tế và Kinh tế phát triển

Hỏi: Thầy cô cho em hỏi: 1. Kinh tế và Kinh tế phát triển khác nhau như thế nào ạ? 2. Học Kinh tế thì trung bình mất bao nhiêu năm học mới tốt nghiệp ạ? 3. Nếu vào Kinh tế thì mức nộp tiền/năm của tất cả các ngành có chênh lệch nhau lắm không ạ? Cao nhất là bao nhiêu và mỗi năm đều đóng tiền học phí như nhau hay có năm cao năm thấp ạ? (viethoainguyen32@...)


Đáp: Chào em! Chương trình ngành Kinh tế có các chuyên sâu: Kinh tế chính trị và Kinh tế học thể chế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế có phương pháp tư duy khoa học, có khả năng truyền đạt và vận dụng kiến thức được trang bị để tham gia nghiên cứu, giải quyết các vấn đề thực tiễn của nền kinh tế, có khả năng làm việc tại các cơ sở nghiên cứu kinh tế, cơ sở giáo dục đại học, cơ quan hoạch định và tư vấn chính sách kinh tế của nhà nước, các tổ chức hành chính - sự nghiệp…

 

Chương trình ngành Kinh tế phát triển có các chuyên sâu về Chính sách công, Môi trường và Phát triển bền vững, Kinh tế học. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng phân tích, đánh giá, tổng hợp, nghiên cứu, giảng dạy các vấn đề về kinh tế phát triển và mang tính liên ngành, có khả năng làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát triển, các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học và cơ sở nghiên cứu; có thể tích lũy kinh nghiệm để trở thành chuyên gia phân tích, nhà hoạch định chính sách, nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh tế phát triển.

 

Các chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế được thiết kế trong 8 học kỳ, tuy nhiên em có thể tốt nghiệp trước hoặc sau thời hạn trên nhưng không quá 12 học kỳ.

 

Học phí cho chương trình đào tạo chuẩn là 6.700.000đ/năm học và tăng hàng năm theo quy định. Đối với chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh mức học phí là 35.000.000đ/năm học.


Ban tư vấn tuyển sinh ĐH 2016 - ĐHKT