Trang tuyển sinh
 
Thực tiễn hóa lý thuyết: Sinh viên QH-2006-E và QH-2007-E KTĐN tham gia hội thảo quốc tế “GreenBiz”

Ngày 18/9/2009, sinh viên hai lớp chất lượng cao QH-2006-E và QH-2007-E Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự hội thảo quốc tế “GreenBiz 2009 - Những giải pháp môi trường kinh doanh “xanh” của châu Âu cho Việt Nam” do Phòng thương mại Châu Âu EuroCham tổ chức tại Khách sạn Melia Hà Nội.


Buổi hội thảo xoay quanh những vấn đề về kinh doanh “xanh” ở Việt Nam như các công nghệ kỹ thuật tập trung hiệu quả năng lượng để môi trường sạch hơn và nâng cao lợi nhuận, lợi ích cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp và xã hội trong việc quản lý xanh, một số bài học kinh nghiệm cũng như những khuyến nghị về phát triển “xanh” cho Việt Nam. Hội thảo đã diễn ra trang trọng với những diễn giả là những chuyên gia đứng đầu trong lĩnh vực môi trường và là giám đốc, quản lý doanh nghiệp Việt Nam hay doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Song song với việc tổ chức hội thảo, Ban tổ chức còn có nhiều gian triển lãm về các công ty, doanh nghiệp sản xuất trong nước và quốc tế với công nghệ “sạch” như Phillips, Siemens... hay các dự án như C4BP, Areva...
Từ cuộc hội thảo này, sinh viên hệ đào tạo chất lượng cao Trường ĐHKT đã có thêm nhiều kiến thức về kinh doanh “xanh”, hiểu thêm về cách nhìn từ phía doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ môi trường, cũng như những thách thức về bảo vệ môi trường trên con đường phát triển kinh tế ở Việt Nam. Đồng thời, trong buổi hội thảo sinh viên cũng có dịp được tiếp xúc, trao đổi với các diễn giả là các nhà doanh nhân trong và ngoài nước đến tham dự hội thảo.
Theo sinh viên Lý Đại Hùng (QH-2007-E CLC) cũng như nhiều sinh viên khác: “Đây là một chương trình rất bổ ích và thiết thực với chúng em. Một cơ hội quý báu để có thể kết nối giữa kiến thức đã học với thực tế. Chúng em hy vọng Khoa Kinh tế Quốc tế cũng như nhà trường sẽ tạo điều kiện nhiều hơn nữa để không những sinh viên chất lượng cao như chúng em mà sinh viên các lớp khác của trường cũng có thể tham gia”.


Mai Anh (SV QH-2006-E CLC - Khoa Kinh tế Quốc tế)