Trang tuyển sinh
 
Khảo sát, thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên nhiều bài học quý

Sinh viên lớp QH-2006-E KTCT tại công ty Hamatra.
Theo kế hoạch triển khai đợt thực tập thực tế cho sinh viên khóa QH-2006-E của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, ngày 22/6/2009, Khoa KTCT đã tổ chức chuyến tham quan thực tế Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hà Nội (HAMATRA CO.,LTD) có trụ sở tại Mê Linh - Hà Nội cho sinh viên lớp QH-2006-E KTCT.


Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hà Nội là một công ty sản xuất và kinh doanh đa lĩnh vực, được thành lập năm 2000, đang hoạt động sản xuất ở 22 ngành nghề kinh doanh khác nhau như: sản xuất bao bì, sản xuất cửa nhựa, sản xuất đồ dùng văn phòng phẩm, xây dựng dân dụng, sản xuất và buôn bán trang thiết bị vận tải…
Sau khi tham quan các dây chuyền sản xuất của công ty, các bạn sinh viên đã có buổi làm việc và trao đổi với Ông Hoàng Ngọc Dũng - Tổng giám đốc và các giám đốc của 3 công ty thành viên. Phần lớn các câu hỏi đặt ra đều tập trung vào vấn đề: quản lý sản xuất, quản lý nguồn nhân lực... Ông Tổng Giám đốc và lãnh đạo công ty đã tận tình giải đáp những thắc mắc của sinh viên, giúp các em hiểu rõ hơn về hoạt động sản xuất thực tế cũng như kinh nghiệm trong tuyển chọn, bồi dưỡng, sử dụng và quản lý nguồn nhân lực của công ty.
Đối với Hamatra, vấn đề tuyển dụng, bồi dưỡng và quản lý nguồn nhân lực luôn là vấn đề được đặt trọng tâm hàng đầu. Chiến lược phát triển của công ty trong dài hạn là phát triển bền vững, muốn phát triển bền vững trước hết phải xây dựng được một đội ngũ cán bộ, công nhân viên hội đủ các yếu tố “tâm” và “tài”. Ban lãnh đạo Công ty Hamatra thực hiện quản lý nguồn nhân lực với khẩu hiệu: “Công ty nào có được trái tim của nhân viên mình thì công ty ấy sẽ có sản phẩm tốt nhất”. Cùng với điều kiện và môi trường làm việc thuận lợi, ban lãnh đạo công ty coi trọng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm với công việc mà mỗi người đảm nhận. Mỗi người lao động được công ty thường xuyên tạo điều kiện tham gia các khóa huấn luyện, trau dồi kỹ năng công việc, để mỗi người lao động có thể tự nhận thức lại về năng lực, kỹ năng của bản thân và phát huy tính sáng tạo, thế mạnh của mỗi người, khẳng định vai trò của mình. Công ty luôn luôn có một mối liên hệ khăng khít giữa ban lãnh đạo và người lao động dựa trên sự tin tưởng và lòng chân thành. Sự công bằng về cơ hội thăng tiến và phân phối thu nhập cũng như quyền lợi chính đáng của người lao động luôn được bảo đảm nhằm phát huy tính cạnh tranh lành mạnh giữa các nhóm, các cá nhân người lao động. Bên cạnh đó, công ty tập trung đầu tư phát triển vào những ngành nghề mà thị trường còn sơ khai hầu như chưa có đối thủ cạnh tranh - “Chỗ chật không chen”. Đó chính là những nguyên nhân làm nên thành công của công ty trong những năm qua.
Những bài học thực tế, bổ ích cùng với sự tiếp đón và hướng dẫn nhiệt tình của Ban giám đốc Công ty Hamatra đã giúp sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có thêm một lượng kiến thức thực tế mới trong hành trình gom góp kiến thức cho mình. Đó cũng chính là sự hữu ích và thiết thực của hoạt động thực tập - thực tế mà Trường    Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và đối tác của Nhà trường mong muốn mang lại cho sinh viên.

Hợp tác giữa nhà trường -
doanh nghiệp cần được đẩy mạnh.
Hợp tác giữa nhà trường - doanh nghiệp cần được đẩy mạnh


Trường Nam - Kỳ Châu