Trang tuyển sinh
 
Khởi động hợp tác triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ quốc tế Quản trị Tài chính Ngân hàng

Sáng 18/1/2008, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Công ty Đào tạo và Tư vấn Nghiệp vụ ngân hàng và U21Global về hợp tác triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ quốc tế Quản trị Tài chính Ngân hàng.


Thực hiện việc ký kết MOU có PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Tiến sĩ Helen Lange, Hiệu trưởng - Giám đốc chương trình MBA của U21Global và bà Lê Mai Lan, Giám đốc Công ty Đào tạo và Tư vấn Nghiệp vụ Ngân hàng; với sự chứng kiến của ông Ngô Chung, Giám đốc Trung tâm Đào tạo (Ngân hàng Nhà nước VN) và đại diện một số ngân hàng thương mại Việt Nam; lãnh đạo Ban Đào tạo ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo trường và Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Phát biểu tại lễ ký kết Tiến sĩ Helen Lange nhấn mạnh: “Trong một bối cảnh kinh doanh phức tạp và có những thay đổi nhanh chóng, thì một nhu cầu cấp bách đặt ra là phải đào tạo cho các nhà quản lý và lãnh đạo về các thông lệ tài chính và kinh doanh quốc tế để giúp cho các tổ chức này có được lợi thế cạnh tranh. Chúng tôi rất vinh hạnh có cơ hội được hợp tác với ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng để xúc tiến chương trình đào tạo trực tuyến Thạc sĩ Quản trị Tài chính Ngân hàng tại Việt Nam”.
Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã cảm ơn lãnh đạo Trường Đại học U21 Global, lãnh đạo Công ty Đào tạo và Tư vấn Nghiệp vụ Ngân hàng và các vị đại biểu có mặt chứng kiến lễ ký kết. Ông đã đề cập đến vai trò và lợi ích của các bên tham gia hợp tác trong việc triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ quốc tế Quản trị Tài chính Ngân hàng và bày tỏ sự tin tưởng rằng: “Việc ký kết sẽ mở đường cho những hoạt động hợp tác cụ thể và có hiệu quả trong tương lai giữa Trường Đại học Kinh tế với U21 Global, trường đại học đẳng cấp quốc tế và Công ty Đào tạo - Tư vấn Nghiệp vụ Ngân hàng, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong việc cung cấp các chương trình đào tạo nghiệp vụ ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế”.
Theo PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, “Chương trình này là một sự phúc đáp lại lời kêu gọi gần đây của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân về việc các trường đại học trong nước cần chủ động xây dựng các chương trình đào tạo có chất lượng cao và đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Chương trình được triển khai nhằm trang bị cho các nhà quản lý những kiến thức và kỹ năng cần thiết để họ có thể đảm nhận được vai trò lãnh đạo trong một nền kinh tế tri thức toàn cầu”.
Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Tài chính Ngân hàng, gồm 12 môn học được thiết kế theo hướng thực hành với nhiều nghiên cứu về các tình huống tài chính trên toàn cầu. Các bài giảng và thảo luận của chương trình sẽ được một hội đồng cố vấn từ các ngân hàng thương mại Việt Nam thông qua nhằm đảm bảo sự phù hợp của nội dung với bối cảnh thị trường Việt Nam.
Chương trình này được thiết kế một cách linh hoạt để tạo điều kiện cho người học có nhiều lựa chọn khác nhau, gồm đào tạo cấp chứng chỉ (4 tín chỉ), diploma (8 tín chỉ) và master (12 tín chỉ). Ngoài ra, học viên sau khi hoàn tất Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Tài chính Ngân hàng có thể đăng ký học thêm một số tín chỉ nhất định để được liên thông cấp bằng MBA hay các chuyên ngành khác tại U21Global.
Với các môn học được tổ chức trực tuyến, chương trình đào tạo có một sự linh hoạt lớn, cho phép các nhà quản lý kinh doanh tạo được sự cân bằng thời gian cho công việc, đi lại và cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, có những điểm khác biệt về chương trình của U21Global tại Việt Nam là, ngoài việc học trực tuyến, học viên sẽ được tham gia các hội thảo và thực hành chuyên môn do Công ty Đào tạo và Tư vấn Nghiệp vụ Ngân hàng kết hợp với ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức để chia sẻ và tích luỹ thêm kiến thức thực tiễn từ các giảng viên thực hành trong ngành ngân hàng.
Dự kiến khoá đầu tiên của Chương trình sẽ bắt đầu vào tháng 10/2008.

Lưu Mai - Thuý Diệp