Trang tuyển sinh
 
Lễ khai giảng QH-2009 đào tạo liên kết ngành 2 giữa Trường ĐHKT và Trường ĐHNN thuộc ĐHQGHN

Sáng ngày 5/10/2009, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã phối hợp tổ chức Lễ khai giảng khóa QH-2009 đào tạo liên kết giữa hai đơn vị.


Tham dự lễ khai giảng có GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN; đại diện các ban chức năng ĐHQGHN; PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế; GS. Nguyễn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ cùng đại diện Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị đào tạo và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên hai trường.
Đây là năm thứ hai Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN tổ chức liên kết đào tạo các chương trình đào tạo cử nhân: ngành tiếng Anh phiên dịch, Tài chính Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế Đối ngoại. Năm học này, Trường ĐHKT - ĐHQGHN tuyển sinh được 328 sinh viên hiện đang theo học tại Trường ĐH Ngoại ngữ tham gia đào tạo văn bằng 2 các ngành Tài chính Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh và Kinh tế Đối ngoại. Trường ĐH Ngoại ngữ cũng đã tuyển 117 sinh viên hiện đang theo học tại Trường ĐH Kinh tế để đào tạo văn bằng 2 ngành tiếng Anh phiên dịch.
Các chương trình đào tạo này áp dụng đối với những sinh viên đã trúng tuyển vào 1 trong 2 trường nói trên. Sau năm học đầu tiên, sinh viên sẽ được đăng ký và xét tuyển. Nếu đủ điều kiện, mỗi sinh viên sẽ học song song chương trình đào tạo của cả hai trường. Như vậy, sau 5 - 6 năm sinh viên sẽ có được 2 bằng ĐH chính quy ở 2 chuyên ngành độc lập của 2 trường: ĐH Kinh tế và ĐH Ngoại ngữ. Đây là cơ hội lớn nhằm tạo điều kiện cho sinh viên hai trường được hưởng những ưu thế của cả hai đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN nói riêng và ĐHQGHN nói chung trong giáo dục - đào tạo, tiếp nhận tri thức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực của xã hội.
Buổi lễ khai giảng không chỉ là sự kiện mở đầu một khóa học mới, ghi nhận các em đồng thời là sinh viên của hai trường: ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, mà còn là một mốc son đánh dấu một bước tiến mới trong việc liên thông, liên kết đào tạo giữa hai đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN, khẳng định một chủ trương đúng đắn nhằm phát huy tối đa nội lực của đơn vị và những thế mạnh chung của ĐHQGHN nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và đất nước.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế và GS. Nguyễn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ đã khẳng định thêm những ưu việt cũng như phương hướng để thực hiện tốt loại hình liên kết đào tạo này và chúc mừng các em sinh viên, đồng thời cũng mong rằng: với sự liên kết về đào tạo này, sinh viên hai trường có thể phát huy hết khả năng của mình, nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức vì ngày mai lập nghiệp.
Cũng tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã đánh giá cao sự đi đầu của hai trường ĐH Kinh tế và ĐH Ngoại ngữ trong việc triển khai đào tạo liên thông, liên kết để phát huy thế mạnh đa ngành đa lĩnh vực của ĐHQGHN và mong rằng “hai trường sẽ tiếp tục tạo nên nhiều cộng hưởng vì mục tiêu phát triển bền vững mà hai bên đang theo đuổi”.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ -
Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu chúc mừng các em sinh viên.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu chúc mừng các em sinh viên.

GS. Nguyễn Hòa - Hiệu
trưởng Trường ĐHNN phát biểu và bày tỏ mong muốn: các em sinh viên hãy
nỗ lực phấn đấu vì ngày mai lập nghiệp.

GS. Nguyễn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐHNN phát biểu và bày tỏ mong muốn: các em sinh viên hãy nỗ lực phấn đấu vì ngày mai lập nghiệp.

Đông đảo lãnh đạo, cán bộ,
giảng viên, sinh viên hai trường đã tham dự buổi lễ.

Đông đảo lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên hai trường đã tham dự buổi lễ.

Đông đảo lãnh đạo, cán bộ,
giảng viên, sinh viên hai trường đã tham dự buổi lễ.

Sinh viên Ngô Bảo Ly (Chương trình đào tạo văn bằng hai ngành Tài chính Ngân hàng) phát biểu cảm ơn lãnh đạo ĐHQGHN, lãnh đạo hai trường ĐHKT và ĐHNN đã tạo điều kiện để sinh viên hai trường có thể cơ hội học tiếp một văn bằng thứ hai và hứa “cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt cả hai chương trình đào tạo”.


Tin: Lưu Mai - Ảnh: Phạm Thuý