Thông tin cho sinh viên
 
Tuyển chọn Thành viên & Tình nguyện viên tham gia Diễn đàn sinh viên Châu Á (GPAC) 2019

Thông báo số 844/TB-ĐHKT ký ngày 4/4/2019 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


GPAC (Global Parnership of Asian Colleges - Diễn đàn Sinh viên Châu Á) là sự kiện lớn được tổ chức hàng năm với sự tham gia của sinh viên các trường đại học danh tiếng khu vực Châu Á: Trường Đại học Thương mại Chiba, Đại học Keio, Đại học Meio, Đại học Tokyo Metropolitan, Đại học Waseda (Nhật Bản), Trường Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan), Trường Đại học Southwestern University of Finance and Economics (Trung Quốc), Trường College of Management Academic Studies (Israel) và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. GPAC được tổ chức lần đầu vào năm 1991, dựa trên ý tưởng ban đầu của GS. Haruo Shimada (trường Đại học Thương mại Chiba, Nhật Bản) và GS. Min Sang Ki (Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc), với mong muốn tạo ra một sân chơi chung dành cho các sinh viên và giảng viên tại các trường đại học trong khu vực Châu Á nhằm chia sẻ, giao lưu và trao đổi kiến thức cũng như văn hóa quốc gia. Trải qua 28 năm lớn mạnh và phát triển, hiện nay GPAC đã trở thành một sân chơi thường niên bổ ích và thú vị cho sinh viên 10 nước khu vực Châu Á về các vấn đề kinh tế cũng như văn hóa khu vực và thế giới.

Năm nay, trường Đại học Kinh tế lần thứ ba đăng cai tổ chức Diễn đàn GPAC2019 với chủ đề “Digital Economies in Asia” sẽ hướng đề tài nghiên cứu của sinh viên vào các vấn đề liên quan đến nền kinh tế số trong khu vực. Diễn đàn hứa hẹn sẽ thu hút được khoảng 150 bạn sinh viên đến từ 6 quốc gia với các tham luận tập trung vào các chủ đề nhánh: (1) Tài chính, Kế toán và tiền tệ quốc tế; (2) Chính sách và Phát triển; (3) Quản trị và Kinh doanh quốc tế; (4) Hội nhập kinh tế quốc tế và các vấn đề đa ngành; (5) Các vấn đề có liên quan khác.

Thời gian: Từ ngày 26/8 - 31/8/2019

Địa điểm: Đại học Quốc gia Hà Nội

Các thông tin chi tiết khác của Diễn đàn được đính kèm theo thông báo này.

Bên lề các hoạt động chuyên môn của Diễn đàn GPAC2019, các bạn sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và tham quan những danh lam thắng cảnh của Việt Nam như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Khu di tích Tràng An - Bái Đính - Ninh Bình... hay được thưởng thức những món ăn ngon, trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Đây cũng là một cơ hội để sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên ĐH Kinh tế nói riêng giới thiệu, quảng bá Việt Nam tới đông đảo bạn bè trong khu vực.

Để chuẩn bị các công tác tổ chức và chuyên môn của Diễn đàn, Phòng NCKH&HTPT xin thông báo thời gian tuyển chọn các thành viên trong ban tổ chức, cụ thể như sau:

Đối tượng tham dự: Sinh viên trường Đại học Kinh tế (thuộc các chương trình đào tạo chính quy, đào tạo bằng kép, và đào tạo liên kết quốc tế)

Các hạng mục đăng ký tham dự gồm:

- Đội CoreTeam

- Thành viên

- Nhóm nghiên cứu

Thông tin chi tiết xin mời xem trong tài liệu kèm theo.

Đăng ký tham dự thành viên BTC theo đường link bên dưới trước 16h00 ngày 19/4/2019 tại đây

Đăng ký Đại biểu GPAC tại đây

Kính đề nghị các đơn vị thông báo tới sinh viên quan tâm đăng ký tham gia ứng tuyển.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Nguyễn Bích Hà - Phòng NCKH&HTPT, email: hanb@vnu.edu.vn.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN