Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Câu lạc bộ Tình nguyện ĐHKT tặng quà cho lớp học tình thương

Tình nguyện viên ĐHKT giao lưu với cụ Hồ Hương Nam và lớp học
Đã 16 năm trong căn phòng chưa đầy 12 mét vuông, cụ giáo Hồ Hương Nam nay đã ngoài 80 tuổi vẫn đều đặn 6 buổi mỗi tuần có mặt ở lớp tình thương trong Trường THCS An Dương (Tây Hồ, Hà Nội) để dạy chữ miễn phí cho nhóm trẻ khuyết tật.


Cảm phục tấm lòng vàng của nhà giáo 80 tuổi, ngày 27/11/2013, Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC) thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đến thăm, giao lưu và tặng quà cho lớp học.
Được sự phân công của Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, 12 tình nguyện viên BHVC đã cùng nhau chuẩn bị quà và tập trung tại ĐHQGHN vào 7h sáng ngày 27/11 để đến thăm lớp tình thương. Đúng 8h, nhóm đã có mặt tại Trường THCS An Dương khi đang trong giờ học.
Lớp học tình thương An Dương có 15 học sinh, có em bị liệt, em bị bại não, câm điếc, thiểu năng trí tuệ hay tự kỷ… Đến thăm lớp học, nhóm tình nguyện viên Trường ĐHKT đã mang những phần quà gồm khăn ấm, găng tay, bánh kẹo và sữa trao tận tay cụ Hồ Hương Nam cùng tấm lòng sẻ chia đối với với các em kém may mắn và sự cảm phục đối với tấm lòng của cụ.

Người cựu giáo viên đang giảng bài là cụ giáo Hồ Hương Nam (An Dương, Tây Hồ, Hà Nội). Bước vào tuổi 81, lưng đã còng, tóc đã bạc, cụ giáo Hồ Hương Nam vẫn đều đặn đứng lớp, ngày mưa cũng như nắng mà không nhận bất kỳ khoản thù lao nào.

Dù khá khó khăn trong việc giao tiếp với các học sinh của lớp, nhưng các tình nguyện viên ĐHKT đã cố gắng để cùng giao lưu, trò chuyện, mang đến không khí vui vẻ cho lớp học; cũng như lắng nghe những chia sẻ thân tình của người giáo viên luôn tận tâm, hết lòng vì học sinh của mình.
Chia tay lớp học, Câu lạc bộ đã trao quà cho lớp học và cụ Hồ Hương Nam cùng lời chúc cụ luôn mạnh khỏe để có thể giảng dạy, góp phần giúp các trẻ em khuyết tật hòa nhập với xã hội.

Danh Sơn (CLB Tình nguyện)