Thông tin cho sinh viên
 
Câu lạc bộ Tình nguyện đồng hành cùng Ngày hội Hoa hướng dương

Các thành viên BHVC chia thành các nhóm nhỏ để giúp nhau hoàn thiện sản phẩm
Ngày 10/11/2013 vừa qua, Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng hàng trăm sinh viên tình nguyện của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã tham gia “Ngày hội Hoa hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư” diễn ra tại Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên Hà Nội.


Trước đó, trong ngày 2/11, Câu lạc bộ Tình nguyện và các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã cùng nhau hoàn thành 1000 bông hoa hướng dương chuẩn bị cho ngày hội chính. Số hoa đã được bảo quản cẩn thận và vận chuyển đến Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên vào chiều 9/11. Các công việc đều được Ban chủ nhiệm câu lạc bộ phân công rõ ràng, chuẩn bị chu đáo cho ngày hôm sau.
Tham gia Hoa hướng dương năm nay không chỉ có thành viên Câu lạc bộ BHVC mà còn có đông đảo sinh viên đến từ các chi đoàn khác nhau của trường. Mỗi thành viên đều thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao cho công việc ý nghĩa này.
Những cơn mưa bất chợt ảnh hưởng từ cơn bão Haiyan không làm giảm tinh thần của các tình nguyện viên. Họ nhiệt tình tham gia các hoạt động của chương trình như cùng cắm hoa hướng dương, tiếp đón các bạn trẻ đến tham dự ngày hội, viết thông điệp “kết nối trái tim” gửi đến các bệnh nhi ung thư, nhảy flashmod khuấy động sân khấu…
Các lẵng hoa thật đẹp được cắm bởi những bàn tay khéo léo đã được mang trưng bày và bán đấu giá tại ngày hội. Trong buổi sáng ngày hôm đó, BHVC đã hoàn thành hơn 50 lẵng hoa lớn nhỏ khác nhau và góp phần giúp Ban tổ chức gây dựng nguồn quỹ giúp các bệnh nhi ung thư trong năm học 2013 - 2014.

Bàn trưng bày bán sản phẩm do Câu lạc bộ Tình nguyện (ĐHKT) làm


Chia sẻ về ngày hội, một sinh viên năm nhất đến từ Khoa Tài chính - Ngân hàng cho biết: “Không phải là thành viên của BHVC nhưng mình cảm thấy rất vui khi được tham gia tình nguyện cho chương trình này. Đây là một hoạt động thực sự ý nghĩa mà mình được tham gia từ trước đến nay. Hy vọng mình sẽ còn nhiều cơ hội được mặc màu áo xanh tình nguyện của Đại học Kinh tế”.

Thông điệp “kết nối trái tim” đến từ sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


Ngày hội Hoa hướng dương 2013 đã khép lại ghi dấu trong lòng mỗi sinh viên một cung bậc cảm xúc khác nhau. Hy vọng những tấm lòng thiện nguyện của các sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nói chung và Câu lạc bộ Tình nguyện nói riêng sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho các em tiếp tục đấu tranh với căn bệnh hiểm nghèo!

Nguyễn Danh Sơn (QH-2013-E TCNH)