Thông tin cho sinh viên
 
“Giọng hát ngọt ngào” Lưu Quang Trung giành giải Nhất “UEB’s got talent”

Tiết mục múa mở màn đêm "Tân tài tân xuân"
Sau một kỳ thi đầy căng thẳng, các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có dịp “xả hơi” và thể hiện tài năng qua cuộc thi “UEB’s got talent” nằm trong khuôn khổ chương trình “Tân tài tân xuân 2013”.


Chưa đến "giờ G" nhưng không khí tại hội trường 10/12 đã rộn ràng hơn bao giờ hết. Trên khuôn mặt của các sinh viên ĐHKT là sự háo hức pha chút tò mò, chờ đợi các phần biểu diễn của các “tiềm năng UEB”. Đúng 19h30, chương trình mở màn với phần múa chào mừng của những cô gái ĐHKT trên nền ca khúc “Mùa xuân ơi”. Không khí tết rạo rực trong chương trình chào xuân.
Trước khi bắt đầu các hoạt động chính trong đêm chung kết UEB’s got talent, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường và anh Nguyễn Hải Minh - Bí thư Đoàn ĐHQGHN đã phát biểu chúc mừng chương trình và chúc mừng cho những hoạt động sôi nổi của sinh viên ĐHKT trong kỳ học vừa qua.

Nhiều sinh viên được nhận học bổng trong chương trình

Trong chương trình, nhà trường và các nhà tài trợ cũng đã trao 20 phần lì xì cho các sinh viên nghèo vượt khó và 6 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập tốt trong học kỳ vừa qua. Đây là một hoạt động thường niên của ĐHKT nhằm động viên những nỗ lực, cố gắng của các sinh viên, đồng thời góp phần giúp sinh viên có được một cái Tết ấm áp.

Một trong những lý do thu hút các sinh viên đến với đêm diễn này chính là sự xuất hiện của Thùy Chi - ca sĩ mà tên tuổi của cô gắn liền với những ca khúc trong trẻo, sâu lắng và cuốn hút lòng người. Đây là cơ hội để các sinh viên ĐHKT được lắng nghe trực tiếp giọng hát đặc biệt của cô. Thùy Chi cũng là một trong những giám khảo của cuộc thi.

Nhóm của Hứa Mai Phương mang đến màn vũ đạo mạnh mẽ và quyến rũ

Không để khán giả phải đợi lâu, sự xuất hiện của ba cô gái xinh đẹp, quyến rũ và cá tính do
Hứa Mai Phương là trưởng nhóm với những vũ đạo mạnh mẽ, bốc lửa đã “đốt cháy” hội trường 10/12. Cô gái có tư chất thủ lĩnh trong nhóm với phong cách “cao bồi” và những động tác dứt khoát đã được Ban giám khảo đánh giá cao.


Giám khảo Thùy Chi cho rằng ca khúc do Quang Trung sáng tác rất hay và mong rằng Trung sẽ có thêm những ca khúc khác trong tương lai
Tiết mục dự thi thứ hai là của Lưu Quang Trung - chàng trai gây ấn tượng ở vòng loại với chất giọng ấm áp và khuôn mặt điển trai. Quang Trung đã lựa chọn biểu diễn một ca khúc tự sáng tác mang tên “Khoảnh khắc Hà Nội”. Ban giám khảo đã dành cho Trung những lời nhận xét rất tốt vì bài hát ý nghĩa cùng phong cách biểu diễn tự tin trên sân khấu. Thậm chí giám khảo Hoài Phương còn đề nghị ký độc quyền ca khúc này và dành cho Lưu Quang Trung cơ hội xuất hiện trên truyền hình cáp Hà Nội.
Phần trình diễn của nhóm Young Music

Trong phần dự thi thứ ba, không khí hội trường dường như nổ tung với ca khúc rap sôi động của nhóm Young Music do anh chàng trưởng nhóm Hoàng Hữu Lợi sáng tác. Sáu bạn trẻ đã trình diễn với phong cách cực “chất” trên sân khấu. Phần trình diễn của họ được giám khảo Sái Công Hồng đánh giá là “thừa lửa” và có độ chấn động lớn, còn giám khảo Hoài Phương “bấm nút like” cho tiết mục này.




Màn trình diễn ghi ta và hát của cặp đôi Thu Hồng và Phương Dung cho thấy nét cá tính của các nữ sinh ĐHKT. Sự hòa quyện giữ giai điệu ghita của Thu Hồng và chất giọng sâu lắng, trầm bổng của Phương Dung đã gây ấn tượng đối với Ban giám khảo và khán giả. Giám khảo Thùy Chi nhận xét, cách kết hợp các ca khúc của Phương Dung rất hợp lý và những đoạn trầm được Dung thể hiện tốt.

Giọng hát "khủng" Lê Lương Tuấn Anh



Tiết mục thứ năm dự thi là phần biểu diễn hát “Rolling in the deep” của Lê Lương Tuấn Anh. Một Tuấn Anh hoàn toàn khác lạ và biến đổi khi trình diễn trên sân khấu. Với giọng hát vang và đầy nội lực, Tuấn Anh nhận được nhiều khen ngợi từ Ban giám khảo. Tuấn Anh chia sẻ, khi bước lên sân khấu thì chỉ biết hát và hát, quên hết nỗi sợ hãi và do dự.




Kim Ngân cho biết lần tham gia này cũng là cơ hội để Ngân giới thiệu nhảy salsa tới mọi người
Một trong những phần thi mang nhiều “lửa” nhất cho sân khấu UEB’s got talent chính là vũ điệu salsa mà thí sinh Kim Ngân cùng bạn diễn thể hiện. Màn vũ đạo hết sức chuyên nghiệp, những bước nhảy, di chuyển của 2 thí sinh rất nhịp nhàng và uyển chuyển.

Nhóm Hồ Lô trình diễn múa uyển chuyển và chuyên nghiệp

Phần trình diễn cuối cùng là của nhóm Hồ Lô với 9 “cô tiên” lạc vào “xứ sở UEB”. Điệu múa mới lạ và mang màu sắc rất riêng. Cách xử lý tình huống trên sân khấu của nhóm đã khiến Ban giám khảo và các khán giả khâm phục. Do trục trặc kỹ thuật mà màn múa của nhóm phải dừng giữa chừng nhưng nhóm đã kết thúc hết sức chuyên nghiệp và ấn tượng. Giám khảo Thùy Chi cho biết cô rất thích tiết mục này.


Ban giám khảo đưa ra những lời nhận xét dí dỏm cho từng tiết mục

Sau một đêm thi với nhiều cung bậc cảm xúc, UEB’s got talent đã tìm ra được người chiến thắng. Thí sinh Lưu Quang Trung đã xuất sắc giành được giải Nhất với giá trị 1,5 triệu đồng cùng 3 suất học bổng của Trung tâm Young Classical và phần thưởng 1 triệu đồng từ Truyền hình cáp Việt Nam. Các tiết mục giành giải tiếp theo lần lượt là:

+ Giải Nhì: Múa quạt của nhóm Hồ Lô.
+ Giải Ba: Phần trình diễn ghita của Bùi Thu Hồng và Đặng Phương Dung.
+ Giải Khuyến khích: Nhảy hiện đại của nhóm Hứa Mai Phương và ca khúc rap của nhóm Young Music.
+ Giải Triển vọng: thuộc về thí sinh Lê Lương Tuấn Anh.
+ Giải Sáng tạo: Tiết mục nhảy salsa của nhóm Kim Ngân.


Đại diện nhà tài trợ trao giải cho các thí sinh


Năm nay, với sự sáng tạo trong thiết kế trang trí, sân khấu “Tân tài tân xuân” khiến mỗi phần biểu diễn đẹp và bắt mắt hơn. Phong cách dẫn hết sức vui nhộn, tự nhiên của hai MC cũng là một trong những điểm nhấn của chương trình.

Tin: Thu Giang (MCC) - Ảnh: Ngân Vũ