Thông tin cho sinh viên
 
Giải bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế: Khoa TCNH thất bại ngậm ngùi, Khoa KTPT chắc suất vào vòng trong

Các cầu thủ hai đội Khoa TCNH và Khoa QTKD thi đấu rất cố gắng
Chiều ngày 21/10/2012, tại sân bóng Nhân Mỹ, Mỹ Đình, hai trận cuối cùng của vòng đấu bảng giải bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra. Tại bảng A là cuộc đối đầu giữa đội Khoa TCNH và đội Khoa QTKD, ở bảng B là cuộc so tài giữa đội Khoa KTPT và đội Cựu sinh viên.


Trận Khoa TCNH gặp Khoa QTKD
Đây là trận đấu mang tính chất quyết định thứ hạng cũng như cơ hội đi tiếp của hai đội Khoa TCNH và Khoa QTKD.
Ở trận đấu đầu tiên, dù Khoa TCNH được đánh giá cao hơn nhưng ngay trong tình huống giao bóng đầu tiên, các cầu thủ bên phía Khoa QTKD đã chủ động phối hợp nhanh, đưa bóng áp sát khung thành đối thủ. Khi mà đội bạn chưa kịp định thần, cầu thủ mang áo số 10 - Trung Hà bên Khoa QTKD đã đệm bóng cận thành, đưa Khoa QTKD vươn lên dẫn trước từ rất sớm.
Những phút tiếp theo, đội Khoa TCNH dần lấy lại được thế trận và tổ chức tấn công, tạo sức ép liên tục về phía khung thành Khoa QTKD. Một trong những tình huống đó đã đem lại bàn gỡ hòa cho Khoa TCNH với pha lập công của cầu thủ áo số 17 ở phút thứ 20 bằng một cú sút rất căng.

Các cầu thủ Khoa QTKD ăn mừng sau chiến thắng thyết phục. Họ đã giành vé vào vòng bán kết cùng với đội Cán bộ ĐHKT

Có được bàn gỡ, trên đà hưng phấn, Khoa TCNH ào lên tấn công và vô tình để lộ ra những khoảng trống nguy hiểm. Tận dụng điều đó, phút 25, Mạnh Cường lại đưa Khoa QTKD lên dẫn trước một lần nữa sau một pha phản công sắc sảo. 2-1 cũng là tỉ số của hiệp một.

Bước vào hiệp hai, Khoa TCNH vẫn chủ động chơi tấn công, nhưng Khoa QTKD lại tỏ ra quá khôn ngoan khi lùi sâu phòng ngự chờ cơ hội. Phút thứ 40, cầu thủ Văn Ái mang áo số 11 đã đặt dấu chấm hết cho Khoa TCNH khi nâng tỷ số lên 3-1 sau một pha phản công nhanh.
Những phút còn lại, tuy nỗ lực tấn công nhưng Khoa TCNH đã không thể có thêm được bàn gỡ khi Khoa QTKD chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ. 3-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
Trận Cựu sinh viên gặp Khoa KTPT
Cùng giờ là cuộc so tài giữa hai đội bóng được đánh giá là mạnh của giải năm nay. Đội Cựu sinh viên với kinh nghiệm và bản lĩnh đối đầu với đội Khoa KTPT có sức trẻ và lối đá kỹ thuật.
Bước vào trận đấu, các cầu thủ Khoa KTPT là những người tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi đưa bóng chạm vào mép ngoài xà ngang bay ra ngoài. Những tình huống sau đó hai đội chủ yếu tranh chấp ở khu vực giữa sân. Cho đến phút 20, cầu thủ mang áo số 7 - Đình Quý của đội Cựu sinh viên đã phá vỡ thế bế tắc khi sút bóng chéo góc từ cánh phải, đưa đội cựu sinh viên vươn lên dẫn trước 1-0.
Bị dẫn trước, Khoa KTPT tràn lên tấn công ở những phút tiếp theo và có không ít cơ hội nguy hiểm. Tận dụng sai lầm của hậu vệ bên phía Cựu sinh viên, phút thứ 26, cầu thủ Hoàng Gia của Khoa KTPT đã có cú sút rất nhanh, đưa trận đấu về thế cân bằng. Tỉ số 1-1 cũng được duy trì hết hiệp một.

Với lối đá kỹ thuật, Khoa KTPT (áo xanh) được đánh giá là một trong những đội mạnh nhất giải năm nay
Bước sang hiệp hai, bằng những sự thay đổi người chiến thuật, lối đá của Khoa KTPT càng thể hiện được sức mạnh, liên tiếp là những cú đột phá từ phía cánh phải. Phút thứ 37, cầu thủ Nhật Linh của đội KTPT đã dứt điểm tinh tế, đưa bóng vào khung thành đối phương. Khoa KTPT vươn lên dẫn trước 2-1.
Đội Cựu sinh viên dồn lên tấn công, chủ yếu là những tình huống bám biên, nhưng trong một ngày thi đấu không mấy thành công, các cú dứt điểm đều không trúng đích.
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, phút 53, đội Cựu sinh viên đã phải nhận thêm một bàn thua. Cầu thủ Nhật Linh bên Khoa KTPT một lần nữa ghi bàn sau một pha phản công nhanh, ấn định tỷ số 3-1 và chiến thắng cho Khoa KTPT.

Kết quả giải đấu cho đến ngày 21/10:

Thời gian
Trận số
Trận đấu
Kết quả
Ghi chú
9/29/2012
1
B2 - B3
3-3
CITE - Khoa KTPT
10/6/2012
2
A1 - A2
1-1
Cán bộ ĐHKT - Khoa TCNH
3
B1 - B2
3-1
Cựu sinh viên - CITE
10/7/2012
4
A3 - A4
3-0
Khoa QTKD - Khoa KT&KDQT
5
B3 - B4
7-0
Khoa KTPT - Khoa KTCT
13/10/2012
6
A1 - A3
1-0
Cán bộ ĐHKT - Khoa QTKD
7
B1 - B5
1-5
Cựu sinh viên - Cán bộ Dầu khí
8
A2 - A4
1-0
Khoa TCNH - Khoa KT&KDQT
14/10/2012
9
B2 - B4
3-3
CITE - Khoa KTCT
20/10/2012
10
A1 - A4
2-1
Cán bộ ĐHKT - Khoa KT&KDQT
11
B4 - B5
2-10
Khoa KTCT - Cán bộ Dầu khí
21/10/2012
12
A2 - A3
1-3
Khoa TCNH - Khoa QTKD
13
B1 - B3
1-3
Cựu sinh viên - Khoa KTPT

Công Minh (Lớp QH-2011-E TCNH)