Thông tin cho sinh viên
 
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên năm học 2011 - 2012

Đ/c Nguyễn Hải Minh và đ/c Trần Anh Tài trao giấy khen của TƯ Đoàn và TƯ Hội Sinh viên cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Ngày 20/10/2012, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên năm học 2011- 2012. Trong buổi lễ, nhiều cá nhân, tập thể đã được nhận giấy khen của Trung ương Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên, Thành đoàn Hà Nội.


Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hải Minh - Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn TN ĐHQGHN; đồng chí Trần Anh Tài - Phó Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT - ĐHQGHN, đồng chí Nguyễn Vũ Hà - Bí thư Đoàn TN ĐHKT, đồng chí Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên cùng các cán bộ đoàn viên, sinh viên ĐHKT.
Mở đầu chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Vũ Hà đã trình bày “Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2011 - 2012”. Báo cáo đã tổng kết, đánh giá hoạt động Đoàn trong năm học vừa qua trên các lĩnh vực như: công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, công tác hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học và các kỹ năng cho đoàn viên - sinh viên, công tác tăng cường hoạt động văn hoá, xã hội và tình nguyện vì cộng đồng… đồng thời, đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu kế hoạch hoạt động trong năm học 2012 - 2013.

Đồng chí Nguyễn Thị Vũ Hà trình bày báo cáo tại hội nghị
Theo đó, năm học 2011 - 2012 là một năm có nhiều sự kiện quan trọng đối với công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên của Trường ĐHKT. Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội nghị kiện toàn BCH Hội Sinh viên, đánh dấu một giai đoạn mới trong công tác Đoàn - Hội. Nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa dành cho các đoàn viên, sinh viên nhà trường được tổ chức như: “Hội thao UEB”, cuộc thi “SV Tài chính”, “Tỏa sáng cùng FIBE”, “360 độ Kinh tế Phát triển”, “Bluemoon Party”, “Ngày hội đổi đồ cũ - Mottainai”, hoạt động tình nguyện… Các liên chi đoàn, các câu lạc bộ cũng ngày càng tự chủ, năng động trong hoạt động của mình. Đây cũng là giai đoạn Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập trường và hướng tới 40 năm truyền thống.


Nhiều cá nhân và tập thể được Đoàn TN - Hội  SV các cấp tuyên dương
Với những thành tích đó, năm học 2011 - 2012 đã có 5 cá nhân được nhận giấy khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM; 6 tập thể và 7 cá nhân được nhận giấy khen của Thành đoàn Hà Nội; Hội sinh viên Trường ĐHKT và 4 cá nhân được nhận giấy khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cùng nhiều cá nhân được BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐHKT tuyên dương trong hội nghị tổng kết.

Đồng chí Nguyễn Hải Minh phát biểu tại hội nghị


Nhận xét về hoạt động Đoàn - Hội của ĐHKT trong năm học vừa qua, Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN - đồng chí Nguyễn Hải Minh nhấn mạnh: “Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên ĐHQGHN đánh giá cao những thành tích của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKT đã đạt được trong năm học 2011 - 2012. Có thể nói, phong trào hoạt động của đoàn viên, sinh viên ĐHKT trong năm học vừa qua thực sự sôi động với chất lượng và quy mô ngày càng được mở rộng”.

Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng, những hoạt động này đa số vẫn mang tính nội tại, đối với các hoạt động quy mô lớn, ĐHKT mới tham gia với vai trò thành viên chứ chưa chủ trì được nhiều hoạt động. Vì vậy, năm học này, ngoài hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHQGHN giao phó, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHKT sẽ tổ chức được những hoạt động mang quy mô lớn hơn, ngày càng thể hiện được vị trí cũng như thương hiệu của mình.


Đồng chí Trần Anh Tài khẳng định, Đảng ủy, lãnh đạo Trường ĐHKT sẽ hỗ trợ tốt nhất cho công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên


Chúc mừng các cá nhân, tập thể được tuyên dương trong buổi lễ, đồng chí Trần Anh Tài cho rằng, hoạt động Đoàn - Hội và phong trào sinh viên đã và đang đóng góp quan trọng vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Sinh viên nhà trường nói chung thể hiện được khả năng của mình trong không chỉ học tập, nghiên cứu khoa học mà còn trong rất nhiều hoạt động khác, đồng thời, nhận được những phản hồi tích cực từ xã hội, doanh nghiệp.
Trong không khí chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập trường và hướng tới 40 năm truyền thống, ông mong rằng các đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tích cực hơn nữa thi đua lập thành tích chào mừng và làm tốt các công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm trong tháng 11 tới.
Tiếp nối những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Trường ĐHKT, sự quyết tâm của các đoàn viên, sinh viên nhà trường, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHKT sẽ nỗ lực phấn đấu đạt thêm nhiều thành công mới trong năm học 2012 - 2013.

Ngân Vũ