Thông tin cho sinh viên
 
Ngày chủ nhật ý nghĩa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4

Trịnh Hồng Thái thay mặt câu lạc bộ Tình nguyện trao quà cho trung tâm
Tiếp nối những hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa, ngày 13/5/2012 vừa qua, Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 tại Ba Vì, Hà Nội.


Sau một thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, đoàn sinh viên tình nguyện của CLB Tình nguyện cùng 2 nhà hảo tâm tài trợ cho chương trình đã lên đường tới Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 tại Ba Vì, Hà Nội. Đoàn xuất phát lúc 7h sáng từ giảng đường NTC. Chặng đường hơn 70km chẳng hề xa với những trò chơi vui vẻ, những ca khúc sôi động cùng tinh thần tình nguyện đầy nhiệt huyết của mỗi thành viên.
8h30 sáng, đoàn tới trung tâm bảo trợ số 4. Tại đây không chỉ có những tình nguyện viên của ĐHKT mà còn có 3 đoàn tình nguyện khác đến từ chatdocdacam.com và Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Sau 30 phút gặp mặt thân mật với giám đốc trung tâm để nắm được tình hình cụ thể và thông báo kế hoạch làm việc trong ngày, đoàn bắt tay vào công việc tình nguyện tại đây.
Buổi sáng, đoàn đã thăm hỏi, tặng quà các cụ già, người khuyết tật trong trung tâm, đồng thời, tham gia giặt chăn; dọn dẹp hội trường, sân tập trung và nhà ăn.
Buổi chiều, đoàn tổ chức những trò chơi vui vẻ với các em nhỏ nơi đây. Các em rất hứng thú khi được tham gia vẽ tranh và học nhảy Chicken Dance. Thành viên của đoàn cũng đã đến phòng thăm em bé 13 tháng tuổi được trung tâm nuôi từ khi mới lọt lòng.
Trong chuyến đi này, đoàn đã thăm hỏi, tặng quà cho trung tâm với hơn 300 người già, 55 em nhỏ; mang đến trung tâm không chỉ có quà tặng với tổng giá trị 10 triệu đồng mà còn mang cả nhiệt huyết và sự sẻ chia của cộng đồng tới những mảnh đời bất hạnh và cán bộ, công nhân viên của trung tâm.

Kết thúc chuyến đi, tuy có chút mệt mỏi nhưng các thành viên đều vẫn rất vui vẻ bởi mỗi người đều đã có một ngày không thể nào quên.

Sau đây là một số hình ảnh về chuyến thăm:


Các em nhỏ hào hứng với điệu nhảy Chicken Dance


Chuyến đi đã để lại cho các thành viên trong đoàn những kỷ niệm khó quên

Thu Phương - Đình Tùng (CLB Tình nguyện)