Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT cháy hết mình với “Hội thao UEB”

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi xuất sắc
Ngày 25/3/2012, tại giảng đường NTC (ĐHKT cơ sở II), BCH Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công “Hội thao UEB" dành cho sinh viên nhà trường.


Cùng với cuộc thi “Cán bộ Đoàn giỏi”, hội thao là một hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
9h30, hội thao bắt đầu khiến không khí sân NTC trở nên thực sự sôi động. Tham gia hội thao là 16 đội chơi đến từ 16 chi đoàn của ĐHKT.

Hội thao gồm 7 phần thi với phong phú hình thức: phần thi đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn và phối hợp ăn ý giữa các thành viên (nhảy bao bố, 2 người 3 chân, truyền bóng, ép bóng), phần thi trí tuệ (cờ caro) và phần thi yêu cầu sức khỏe dẻo dai (kéo co, người đàn ông khỏe nhất UEB). Mỗi phần chơi đều hấp dẫn, thú vị nhưng cũng không kém phần gay cấn, quyết liệt. Đặc biệt, tham gia hội thao, các nữ sinh ĐHKT chứng tỏ sự thông minh, nhanh nhẹn và khỏe khoắn không thua kém gì các nam sinh.
Theo từng bước chân đồng đội trong mỗi phần chơi là sự cổ vũ sôi nổi, nhiệt tình của hàng trăm cổ động viên. Sân trường ĐHKT như ngập trong những tiếng hò reo khiến cho người chơi như thêm phần phấn khích. Hội thao kết thúc khá muộn (hơn 14h) nhưng mọi người như không biết đến mệt mỏi, tất cả đều “cháy” hết mình cho ngày hội ý nghĩa.
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao tặng 2 giải cá nhân (Nhất cờ ca rô và Nhất “Người đàn ông khỏe nhất UEB”) và 15 giải đồng đội (Nhất, Nhì, Ba với các phần thi còn lại) và 2 giải tập thể (giải Nhất thuộc về chi đoàn QH-2009-E TCNH và giải Nhì thuộc về các tân sinh viên QH-2011-E KTPT).
Nguyễn Phúc Thắng (sinh viên QH-2011-E KTPT) hào hứng chia sẻ: “Mình thích không khí sôi động, náo nhiệt của hội thao UEB, và mình cảm thất rất vui khi đội mình giành được giải nhì toàn đoàn. Đây là một phần thưởng lớn đối với sinh viên chúng mình. Hy vọng Đoàn trường sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình thú vị như thế này.”
Hội thao UEB” là một sân chơi bổ ích nhằm tạo môi trường hoạt động lành mạnh trong sinh viên, duy trì phong trào rèn luyện thể chất phục vụ cho hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên toàn trường. Hội thao thể hiện hình ảnh những sinh viên ĐHKT năng động, trẻ trung và mạnh khỏe bên cạnh những thành tích học tập và nghiên cứu khoa học đáng tự hào.
Hội thao cũng nhằm tuyển chọn vận động viên bổ sung cho các đội tuyển của trường tham gia hội thao ĐHQGHN (dự kiến tổ chức trong tháng 4/2012), đồng thời, rèn luyện khả năng tổ chức, hướng dẫn phong trào cho các cán bộ Đoàn thanh niên ĐHKT.
Sau đây là những hình ảnh đáng nhớ được chúng tôi ghi lại tại hội thao năm nay:


Hội thao mở đầu với phần thi nhảy bao bố khá "khó nhằn", nếu không khéo léo, người chơi có thể ngã bất cứ lúc nào.


Tuy nhiên với tinh thần "vui là chính" thì những cú ngã không khiến cho người chơi thấy thất vọng.


Bên một góc sân trường khác, các "kỳ thủ" đang say sưa với những ván đấu trong phần thi cờ ca rô


Phần thi ép bóng cũng không kém phần sôi động, đôi nam nữ di chuyển bóng tới đường biên bên kia sân mà không được dùng tay và phải làm vỡ bóng khi cán đích


Phần thi chuyền "bóng" đòi hỏi người chơi sự khéo léo và bình tĩnh.


và đây là cuộc thi kéo co!


Luôn theo dõi chăm chú và theo sát các cặp đôi để ra những quyết định công bằng, các giám khảo là những người không thể thiếu làm nên sự thành công của hội thao


Những tiếng hò reo không ngớt trên sân NTC của các cổ động viên dành cho đồng đội mình: vui sướng khi chiến thắng và động viên tinh thần khi họ thua cuộc


Phần thi "Người đàn ông khỏe nhất UEB" dù diễn ra cuối cùng nhưng là phần thi được mọi người mong đợi nhất


2 giải cá nhân của hội thao: "Người đàn ông khỏe nhất UEB" (trái) và Nhất cờ ca rô (phải)


Chung cuộc, QH-2010-E TCNH xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn.

Tin: Vũ Dung - Ảnh: Thúy & Phúc - Anh