Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT và cuộc thi "Cán bộ đoàn giỏi 2012"

4 đội tham dự vòng chung kết cuộc thi Cán bộ Đoàn giỏi 2012 gồm có: QH-2010-E KTĐN, QH-2011-E TCNH CLC, QH-2009-E QTKD và QH-2009-E KTĐN.
Hưởng ứng năm thanh niên và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 25/3/2012, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công vòng chung kết cuộc thi Cán bộ đoàn giỏi 2012.


Tham dự cổ vũ tinh thần cho các đội thi có đồng chí Trần Anh Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT; đ/c Nguyễn Hải Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN; đ/c Nguyễn Vũ Hà, Bí thư Đoàn TN Trường ĐHKT cùng đông đảo các đoàn viên - sinh viên và cán bộ nhà trường.
Vòng chung kết cuộc thi có sự góp mặt của 4 đội, cũng là đại diện 4 chi đoàn xuất sắc nhất lọt qua vòng sơ loại được tổ chức chiều ngày 16/03/2012, đó là QH-2010-E KTĐN, QH-2011-E TCNH CLC, QH-2009-E QTKD và QH-2009-E KTĐN.
Cuộc thi kéo dài hơn 60 phút, nhưng thực sự đó là khoảng thời gian đầy kịch tính, gây nhiều hào hứng cho người xem.
Vòng chung kết diễn ra với 3 phần thi là: kết nối, tài năng và bản lĩnh đoàn viên. Phần thi kết nối để lại ấn tượng với khán giả không chỉ bởi 10 câu hỏi ngắn về Điều lệ Đoàn, về tổ chức Đoàn TNCSHCM mà còn bởi tình huống bất ngờ do Ban giám khảo đặt ra.
Hãy thử tưởng tượng xem bạn sẽ làm như thế nào để lắp ghép những chiếc ống hút mỏng manh thành một mô hình bất kỳ nhưng với yêu cầu phải đứng vững được trên mặt đất với độ cao lớn nhất có thể. Đó là thử thách đặt ra cho 4 đội chơi trong phần thi đầu tiên. Và thật bất ngờ, các đội chơi đã vượt qua một cách xuất sắc.
Nếu như kết nối là phần khởi động thể hiện sự hiểu biết và khéo léo, nhanh nhạy của các đội thi thì phần thi thứ 2 lại là lúc bộc lộ rõ nhất tài năng sinh viên Kinh tế với phần thể hiện tài năng của 4 đội, gây được sự hào hứng cho những người tham dự. Cuối cùng là phần thi Bản lĩnh, 4 đội chơi đã trả lời câu hỏi tình huống Ban tổ chức đưa ra vừa thông minh lại vừa hài hước, dí dỏm, mang đậm phong cách sinh viên ĐHKT.

Cuộc thi kết thúc để lại nhiều dư âm trong lòng mọi người, cùng với đó là rất nhiều cảm xúc, có cả những niềm vui vỡ òa, có những nụ cười nhưng cũng có sự tiếc nuối. Kết quả chung cuộc đồng Giải nhất thuộc về hai đội QH-2009QTKD và QH-2009-KTĐN: cùng 68 điểm; Giải nhì được trao cho đội thi lớp QH-2010-E KTĐN đạt 58 điểm, Giải ba: được trao cho đội QH-2011-E TCNH CLC với 51 điểm.
Bạn Hoàng Hữu Lợi (QH-2011-E TCNH CLC) sau khi tham gia cuộc thi Cán bộ đoàn giỏi hào hứng phát biểu: “Theo mình, đây là một cuộc thi rất bổ ích cho bản thân mình nói riêng và các đoàn viên trong trường nói chung. Tham gia cuộc thi không những giúp mình hiểu thêm về tổ chức và công tác đoàn đội ở trường  ĐHKT mà còn giúp mình có cơ hội gặp gỡ và học hỏi nhiều điều từ các bạn cũng như các anh, các chị . Trong cuôc thi này chúng mình chỉ được giải 3 nhưng những điều mà bọn mình nhận được còn nhiều hơn thế. Thay mặt các bạn lớp QH-2011-E TCNH CLC, mình xin cám ơn Đoàn thanh niên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức một sân chơi bổ ích cho sinh viên chúng mình.”
Đây cũng là một trong những mục đích chính mà Ban tổ chức cuộc thi hướng tới. Không chỉ nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh và cơ hội để cán bộ đoàn viên giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và khẳng định mình, Cuộc thi “Cán bộ đoàn giỏi 2012” còn nhằm tôn vinh, biểu dương những cán bộ Đoàn tích cực trong học tập, rèn luyện và công tác. Cuộc thi cũng là dịp rà soát, đánh giá tình hình, chất lượng cán bộ đoàn, chi đoàn sinh viên, và xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn “năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo”.
Hy vọng rằng, Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi lành mạnh và bổ ích như thế này để mỗi đoàn viên, thanh niên đều có cơ hội ttham gia và thể hiện mình.


Các đại biểu đến tham dự và cổ vũ cho các đội thi.

Đ/c Nguyễn Hải Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN, phát biểu chúc mừng các đội thi.

Các đội thi tự tin trả lời những câu hỏi về Điều lệ Đoàn, về tổ chức Đoàn TNCSHCM và Đoàn Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Trong khi các đội chăm chú thể hiện phần thi tài năng...

... thì ở phía dưới, khán giả hào hứng cổ vũ.

Và đây là thành quả.


Tin: Vũ Thị Dung, Ảnh: Hoài Nam