Thông tin cho sinh viên
 
Đội tuyển ĐHKT tham gia chung kết Olympic Tiếng Anh không chuyên ĐHQG Hà Nội lần thứ IV

Hoàng Tuấn Anh (ĐHKT - ngoài cùng bên trái) nhận giải cho các cá nhân xuất sắc
Ngày 22/3/2012, cùng với 6 đội thi đến từ các trường đại học trong địa bàn Hà Nội và 1 đại diện của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, đội tuyển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự đêm chung kết “Olympic tiếng Anh không chuyên ĐHQGHN lần thứ IV”.


Trước đó, với những nỗ lực và khả năng của mình, đội tuyển của Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã vượt qua vòng loại và khẩn trương chuẩn bị cho vòng chung kết diễn ra tại hội trường 10-12. Tuy gặp nhiều khó khăn về mặt thời gian và nhân lực, nhưng với quyết tâm và nhiệt huyết, đam mê và mong muốn thể hiện, 15 thành viên của đội ngày ngày hăng say tập luyện với sự hướng dẫn từ các anh chị có nhiều kinh nghiệm. Đó là những giờ học phản biện sôi nổi cùng Tedx Youth Hà Nội, là những giờ tập nhảy thú vị cho phần thi tài năng cùng Hà Nội Jam và còn rất nhiều đóng góp quý báu khác về nội dung từ phía Đoàn trường cùng các anh chị cựu sinh viên.

Đội tuyển ĐHKT trong phần thi giới thiệu
Trong buổi tối chung kết, đội tuyển của ĐHKT đã cố gắng và thể hiện thành công phần thi tài năng của mình, gửi đến thông điệp về mạng xã hội và cuộc sống qua khẩu hiệu “Tag and like”. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, con người có thể thay đổi gần như mọi thứ, kể cả chính bản thân họ. Nhưng dù bạn là ai trong thế giới ảo, bạn cũng không thể từ chối bản thân mình để biến thành một con người khác. Đó là lý do vì sao con người trong thế giới phẳng này, nhất là giới trẻ, cần phải biết sử dụng mạng xã hội một cách thông minh. Facebook hay Google+ chỉ nên là công cụ của bạn chứ không phải là vũng lầy khiến bạn sa ngã. Chúng giúp bạn kết nối mọi người nhưng tự chúng không thể biến bạn thành bản sao của bất cứ ai khác. Vì thế, bạn cần phải biết quản lý kết nối mạng xã hội của mình một cách thông minh.

Các thành viên tham gia phần thi kiến thức xã hội


Các thành viên đội tuyển ĐHKT cũng đã nỗ lực hết mình trả lời những câu hỏi khá hóc búa của phần thi kiến thức xã hội, kinh tế, văn hóa liên quan đến chủ đề của cuộc thi năm nay.
Mặc dù đội chơi dừng lại sau 2 phần thi đầu, và không có cơ hội để thể hiện ở những phần thi sau cùng với các đội ở “Top 3”, nhưng qua cuộc thi, các thành viên đã có thời gian luyện tập cùng nhau, cùng chia sẻ và thêm thân thiết; có cơ hội giao lưu với các đội bạn đến từ 7 trường đại học trong vòng chung kết, đặc biệt là các sinh viên đến từ ĐHQG TP HCM. Qua cuộc thi, mỗi thành viên cũng đúc kết được những kinh nghiệm, bài học và có được sự trải nghiệm thú vị sau cuộc thi.

Đối với đội tuyển, sự cổ vũ, động viên từ sinh viên ĐHKT trong đêm chung kết đã giúp các thành viên có thêm tự tin thể hiện những phần thi trên sân khấu. Kết quả chung, cuộc đội tuyển ĐHKT nhận được giải khuyến khích.

Giữ liên lạc với nhau nhé các bạn đến từ thành phố HCM!

Đội tuyển Olympic Tiếng Anh xin gửi lời cảm ơn đến tình cảm và sự chia sẻ từ nhà trường, thầy cô và các bạn. Hẹn gặp lại ở lần thi năm sau với nhiều thành tích tốt hơn!

Tin: Ngọc Ánh - Ảnh: Nguyễn Thanh