Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT với chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2011

Tiếp nối hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên CS HCM, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức hoạt động Tiếp sức mùa thi 2011.


Qua nhiều vòng tuyển chọn, 28 sinh viên đến từ nhiều lớp, khối chuyên ngành khác nhau dưới sự phụ trách của đội trưởng Bùi Thu Thảo (QH-2008-E KTCT) và đội phó Nguyễn Hà Linh (QH-2007-E TCNH) đã trở thành tình nguyện viên chính thức của hoạt động này.

Các tình nguyện viên qua đợt tập huấn căng thẳng đã tích cực học hỏi, nâng cao vốn hiểu biết của mình để có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất, để giúp đỡ được nhiều thí sinh nhất trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2011 qua 2 đợt.

Đợt 1: Từ ngày 30/6 đến hết ngày 5/7/2011.

10 tình nguyện viên của Đại học Kinh tế được cử sang kết hợp, làm việc với đội tình nguyện của Đại học Khoa học Tự nhiên, bên cạnh đó 18 tình nguyện viên còn lại được phân công làm việc tại các chốt xung quanh Đại học Quốc gia Hà Nội như: phía chân cầu vượt, các bến xe bus lân cận và bến xe Mỹ Đình,... Trong đợt 1 vừa qua, đội đã giúp đỡ được hơn 1.100 lượt thí sinh và phụ huynh, phát 200 bản đồ chỉ đường, trực tiếp hướng dẫn chỉ đường, địa điểm thi, tư vấn tìm nhà trọ, cung cấp nước uống miễn phí cho các thí sinh,…

Đợt 2: Từ ngày 5/7 đến hết ngày 10/7/2011.

Chiều 5/7/2011, 28 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kinh tế trực tiếp làm việc với sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Ngoại ngữ. Bên cạnh các chốt trọng điểm xung quanh Đại học Quốc gia Hà Nội, các tình nguyện viên hỗ trợ và chỉ dẫn thí sinh, phụ huynh tại các địa điểm thi đại học chính thức như Trường THPT Lômônôxốp và Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch.

 “Cố gắng hết sức để hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh đến địa điểm thi an toàn, góp phần giúp các thí sinh tự tin hơn trong mùa tuyển sinh đại học chính là mục tiêu, khẩu hiệu phấn đấu của thanh niên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGH nói riêng và thanh niên tình nguyện cả nước nói chung trong đợt Tiếp sức mùa thi 2011 này.


Đội sinh viên ĐHKT - ĐHQGHN tại chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2011.


Hương Giang (QH-2010-E QTKD)