Thông tin cho sinh viên
 
GALA - một "đặc sản" văn hóa của ĐHKT

Tiết mục "Lý cây đa" - giành giải nhất tập thể tại Gala chào xuân 2011 của Trường ĐHKT
Đó là nhận xét của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về Gala chào xuân 2011. Gala 2011 do Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức.


>> Vài hình ảnh tại Gala chào xuân 2011 của Trường ĐHKT

Gala chào xuân 2011 đã được tổ chức trang trọng, chuyên nghiệp và ấm áp tình thân vào tối ngày 21/1/2011 với sự tham dự của ông Nguyễn Đức Duyên - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN và đông đảo cán bộ, công đoàn viên Trường ĐHKT.

Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng xuân mới của Trường ĐHKT, là dịp để các giảng viên, cán bộ Nhà trường gần gũi hơn và gửi đến nhau những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới, góp phần xây dựng văn hoá công sở tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT phát biểu khai mạc Gala chào xuân 2011

Đúng 7h30, đêm gala được khởi động với màn múa lân sôi động và hào hứng. Tiếp đến là tiết mục “Hà Nội những công trình” do tốp ca nam nữ Tổ Công đoàn Đào tạo và Hỗ trợ Sinh viên thể hiện. Không khí khán phòng ấm dần lên bởi những tràng pháo tay, tiếng cười rộn rã của cán bộ, công đoàn viên cùng người thân. Tất cả đều được hoà mình vào không khí náo nhiệt, hồ hởi và ấm áp tình thân, được thưởng thức các tiết mục “Người Hà Nội”, “Ngày tết quê em”, “Sông Đắc Rông mùa xuân về”, "Mùa xuân đến từ những giếng dầu"… do chính các đồng nghiệp của mình thể hiện. Đặc biệt, với áo the - khăn xếp, áo tứ thân - nón quai thao, các công đoàn viên Tổ Công đoàn Kế hoạch - Tài chính, Nghiên cứu khoa học & Hợp tác phát triển - Truyền thông - Tạp chí - Thanh tra - Đảm bảo CLGD thuộc Công đoàn khối hiệu bộ đã biểu diễn xuất sắc tiết mục “Lý cây đa” khiến không khí khán phòng như lắng xuống rồi òa vỡ bởi những tràng pháo tay. Vở nhạc kịch do Công đoàn Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế thể hiện trên nhạc nền bài hát “Happy ending” cũng tạo nên sự ngạc nhiên cho đông đảo người dự.

Có thể nói, đến với gala, mỗi tiết mục văn nghệ đều mang một âm hưởng, một giai điệu khác nhau song đều được chuẩn bị rất công phu, từ giọng hát cho tới diễn xuất và trang phục. Điều này khiến đêm Gala thực sự trở thành một vũ hội tràn ngập sắc xuân và ấm áp tình người.

Xen giữa các tiết mục văn nghệ là trò chơi. Dưới sự dẫn dắt hài hước, hỏm hỉnh của hai MC chuyên nghiệp Công Hồng và Thanh Huyền, các cháu nhỏ đã mạnh dạn tham gia và thể hiện tinh thần đoàn kết cao trong trò chơi.

Clip ngắn "Nam Tào - Bắc Đẩu vi hành Trường ĐHKT" đã làm cho khán giả nín thở để theo dõi.

Được trông đợi nhất vẫn là vở kịch Táo quân. Cả khán phòng như nổ tung trước sự hài hước, dí dỏm của các táo.

Nam Tào (do anh Nguyễn Đức Hà - Phó trưởng Phòng HCTH đóng), Bắc Đẩu (do anh Trần Văn Trọng - Phòng HCTH đóng) và táo Đào tạo (do chị Trần Hoàng Yến - Phó  trưởng Phòng TCNS đóng) dí dỏm, hài hước bên Ngọc Hoàng (anh Cao Mạnh Tuấn - BP. Truyền thông thủ vai)

Táo Sinh viên nhí nhảnh, xì-tin do chị Lê Thùy Dung (Bộ phận Truyền thông) đóng


 Vở kịch đã tổng kết khái quát các sự kiện của Trường ĐHKT trong năm qua để lại nhiều tiếng cười và suy ngẫm.


Phát biểu tại đêm gala, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã đánh giá cao sự thành công của Gala. Ông nhấn mạnh: “Trong nghiên cứu khoa học, Trường ĐHKT có Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam là đặc sản. Trong đào tạo, ĐHKT có đào tạo bằng kép, ngành kép là đặc sản, còn trong sinh hoạt tập thể Gala là một đặc sản của ĐHKT. Đây là một trong những sân chơi giao lưu bổ ích của ĐHKT. Lãnh đạo nhà trường sẵn sàng ủng hộ để hoạt động này tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai”.
Kết thúc cuộc thi văn nghệ, Ban giám khảo đã lựa chọn và quyết định trao giải nhất cho tiết mục "Lý cây đa" của Tổ công đoàn Kế hoạch - Tài chính, Nghiên cứu khoa học & Hợp tác phát triển - Truyền thông - Tạp chí - Thanh tra - Đảm bảo CLGD; giải nhì cho ca khúc "Lời tỏ tình của mùa xuân" do tốp ca nam nữ liên quân 5 khoa (KTCT, KT&KDQT, QTKD, TCNH, KTPT) thể hiện. Giải nhất và nhì đơn ca lần lượt được trao cho các tiết mục: "Sông Đắc Rông mùa xuân về" do anh Nguyễn Công Hiếu - Công đoàn Khoa QTKD trình bày và "Người Hà Nội" do anh Trịnh Ngọc Huy - Tổ công đoàn Hành chính Tổng hợp - Tổ chức Nhân sự.

Đêm gala đã thực sự để lại nhiều bất ngờ và ấn tượng đẹp trong lòng người tham dự, đặc biệt là các "dâu", "rể" của trường. Có người đã thốt lên: "Sao ĐHKT nhiều người tài thế, chuyên môn cũng giỏi mà văn nghệ cũng hay!"

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao giải nhất cho tiết mục tập thể


PGS.TS Trần Anh Tài - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT trao giải nhì cho tiết mục tập thể.

Bức ảnh lưu niệm của tập thể cán bộ, công đoàn viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trước thềm năm mới 2011.


Tin: Lưu Mai - Ảnh: Thúy Diệp - Nguyễn Ni