Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT với cuộc thi Rung chuông vàng

Rung chuông vàng là một cuộc thi kiến thức dành cho sinh viên các truờng đại học tại Việt Nam do VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam tổ chức hàng năm. Rung chuông vàng năm thứ 5 đã chính thức khởi động với sự góp mặt của Rrường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội.


BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên xin thông báo nội dung, thể lệ về chương trình năm thứ 5 để tất cả các bạn sinh viên được biết và tham gia.

1. Số lượng người tham gia:

Chương trình có sự tham gia của 2 trường đại học, mỗi trường sẽ có 50 sinh viên tham gia.

2. Câu hỏi trong chương trình:

Số lượng câu hỏi trong chương trình là 20 câu, thuộc kiến thức phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, kiến thức đại cương ở bậc đại học và các kiến thức xã hội về mọi lĩnh vực. 

2.1 Chặng 1 (10 câu):

 - 3 câu hỏi con số: đều đặt ra các con số để thí sinh tìm câu trả lời (chủ yếu là các sự kiện nổi tiếng gắn với các mốc thời gian)

- 3 câu hỏi ảnh đều đưa ra các bức ảnh để hỏi thông tin, các bức ảnh sẽ cung cấp 1 dữ kiện để đưa ra câu hỏi. 

- 3 câu hỏi đồ vật: Mỗi câu hỏi sẽ đưa ra 1 đồ vật để đặt câu hỏi

- 1 câu hỏi tiếng Anh.

2.2 Chặng 2: gồm 10 câu hỏi còn lại 

Bố cục câu hỏi giống như phần 1 của những năm trước, và câu hỏi Việt Nam của tôi (câu hỏi đề cập đến các nội dung liên quan đến con người, địa danh gắn liền với Việt Nam).

3. Hình thức trả lời câu hỏi:

Hình thức trả lời câu hỏi: viết đáp án lên bảng và giơ bảng để trả lời. Ai là người trả lời được câu 20 sẽ nhận được giải thưởng “Rung Chuông Vàng” trị giá 30 triệu đồng. Nếu không trả lời được câu 20, thí sinh sẽ được nhận giải thưởng tuỳ ở số câu hỏi (Giải thưởng sẽ nhận sau 3 tháng tính từ ngày phát sóng).

Hai người chơi ưu tú nhất của một chương trình sẽ được vào vòng trong tham dự trận chung kết năm. Trận chung kết năm sẽ tập hợp 100 bạn sinh viên xuất sắc nhất đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước. 

4. Trợ giúp trong chương trình: 

4.1 Trợ giúp của thầy cô:

Đội hình cứu trợ có 5 thầy cô của mỗi trường , các thầy cô sẽ tham gia trò chơi vận động. Kết quả thầy cô cứu trợ sẽ tính chung cho cả 2 trường.

4.2 Trợ giúp khi còn 1 thí sinh: 

Khi thí sinh còn lại duy nhất không tự tin về câu trả lời của mình hoặc không có đáp án, thí sinh có quyền giơ bảng cứu trợ để xin trợ giúp. Sự trợ giúp này chỉ được áp dụng khi trên sàn thi đấu còn lại một thí sinh duy nhất (không sử dụng trợ giúp này ở câu hỏi số 20), và thí sinh này có tín hiệu giơ bảng cứu trợ. Hình thức cứu trợ phi máy bay.

 Vòng chung kết:  55 bạn sinh viên đạt số điểm cao nhất trong cuộc thi ở vòng loại sẽ tham gia ghi hình RCV (50 sinh viên chính thức và 5 sinh viên dự bị).

5. Tuyển chọn sinh viên tham gia

Về việc tuyển chọn các sinh viên tham gia, Dự kiến vòng 1 ban tổ chức  sẽ lựa chọn ra 150 sinh viên. Vòng 2 sẽ tuyển chọn lại còn 100 người. Cuối cùng vòng 3 sẽ chỉ còn 50 người chính thức dự thi. 50 người không trong đội hình chính thức sẽ nằm trong đội hình dự bị. Sẽ có 50 người trong đội hình cổ vũ, văn nghệ sẽ được lấy từ những người bị loại từ vòng 2.

Bắt đầu từ ngày 6/10/2010, các tiểu ban sẽ bắt đầu thực hiện các công việc của mình. Các tiểu ban sẽ nhóm họp hàng tuần dưới sự chỉ đạo của TS. Nguyễn Ngọc Thanh và các cán bộ chuyên trách, phụ trách Đoàn, Hội.

Các thông tin liên quan sẽ tiếp tục được chuyển đến bạn đọc tại website này.


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHKT